'แรมโบ้' ชี้ซักฟอกวันแรกจืดสนิท ผู้นำฝ่ายค้านปล่อยไก่ตัวเบ้อเร่อ


เพิ่มเพื่อน    

31 ส.ค.64 - นายเสกสกล อัตถาวศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร เปิดอภิปรายซักฟอกรัฐมนตรีรายบุคคล ที่นายกรัฐมนตรีบริหารประเทศผิดพลาดร้ายแรง แก้โควิดล้มเหลว มีพฤติการณ์ ค้าความตาย ว่าตั้งแต่นายกฯเข้ามาบริหารราชการแผ่นดิน ได้แก้ไขปัญหาหลายอย่าง มีการพัฒนาประเทศหลายด้าน ทำงานโปร่งใส ไม่มีทุจริต ซึ่งตนมองว่าทำได้มากกว่ารัฐบาลของพรรคเพื่อไทยอีก และการบริหารจัดการสถานการณ์โควิด-19 ผู้นำฝ่ายค้านก็น่าจะเข้าใจได้ดีว่าไม่ใช่เรื่องง่ายแต่นายกฯและรัฐบาล รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ ประชาชน ได้ร่วมมือกันทำงานอย่างเต็มที่ ทั้งการนำผู้ป่วยเข้ารับการรักษา จัดทำโรงพยาบาลสนาม การตรวจหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกตามพื้นที่ต่างๆ จนขณะนี้หากดูตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันก็ลดลงอย่างต่อเนื่องและผู้หายป่วยออกจากรพ.ก็มีตัวเลขกระโดดสูงมากกว่าผู้ป่วยติดเชื้ออย่างเห็นได้ชัด

ส่วนการบริหารจัดการวัคซีนยืนยันนายกฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจอยากให้คนไทยได้ฉีดวัคซีนให้ได้มากที่สุด และพยายามจัดหาวัคซีนหลายยี่ห้อเข้ามาซึ่งมีแผนการจัดหาวัคซีน ภายในสิ้นปี  140 ล้านโดส  นอกจากนี้อธิบดีกรมควบคุมโรคยังเปิดเผยแล้วว่าตั้งแต่ปลายเดือนกันยายนเป็นต้นไปจะมีวัคซีนเข้ามาต่อเนื่องทั้ง วัคซีนไฟเซอร์ แอสตราเซเนกา ซิโนแวค ซิโนฟาร์ม

นายเสกสกล ยังระบุว่านายสมพงษ์ไม่ควรที่จะอภิปรายกล่าวหานายกฯว่ามีพฤติการณ์ค้าความตาย หาผลประโยชน์จากวัคซีนบนซากศพและคราบน้ำตาของประชาชน  ที่ผ่านมา นายกฯทำงานเต็มที่เห็นความสำคัญของประชาชนเป็นหลัก ไม่เคยมีผลประโยชน์ส่วนตัวเหมือนอดีตผู้นำในสมัยพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล และก่อนที่นายสมพงษ์จะกล่าวหานายกฯขอให้ย้อนดูตัวเองด้วยว่าได้ทำอะไรให้กับประชาชนได้มากเท่ากับนายกฯทำหรือไม่ พรรคการเมืองที่มี ส.ส.เป็นตัวแทนของประชาชน ได้ช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่หรือไม่เพราะเห็นแต่จะตีกินทางการเมืองหวังเข้ามามีอำนาจจะได้กลับมาเอื้อประโยชน์ให้กับเจ้าของพรรคตัวจริงที่บัญชาการสั่งมาเท่านั้น

“ผมมองว่านายสมพงษ์ควรมองการแก้ไขปัญหาให้รอบด้านกว่านี้ สิ่งใดที่เป็นเรื่องที่ดีก็ควรให้กำลังใจกันบ้าง ไม่ใช่เอาแต่ข้อมูลผิดๆ บิดเบือนความจริง มาอภิปรายให้ประชาชนได้ฟัง ไม่มีข้อมูลอะไรใหม่ๆเลย เพราะข้อมูลเหล่านี้นายกฯและรัฐบาลได้ชี้แจงมาหมดแล้ว ขณะเดียวกันเท่าที่ผมได้ฟังการอภิปรายของนายสมพงษ์เป็นเรื่องเก่าๆที่เคยนำมาแถลง จั่วหัวแบบน้ำท่วมทุ่งผักบุ้งโหรงเหรง หาสาระไม่ได้เลย เสียดายที่ประชาชนรอฟังการอภิปรายคงจะผิดหวังมากและพอเปิดโรงมาก็ตกม้าตายกลางสภาเสียแล้ว ยกตัวอย่าง ไม่ได้เตรียมตัวมา อ่านชื่อพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นพลเอกประยุทธ์ ยงใจยุทธ นามสกุลของบิ๊กจิ๋ว พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรีถึงสองครั้งติดๆกัน จนบรรดาส.ส.ในสภาฯหัวเราะกันลั่น ว่าผู้นำฝ่ายค้านปล่อยไก่ในสภาฯ ไม่เตรียมตัวเตรียมการบ้านให้พร้อมกว่านี้ น่าอับอายขายขี้หน้าประชาชนที่อุตส่าห์ตั้งใจรอฟังข้อมูลจากฝ่ายค้านแค่วันแรกก็จืดชืดมาก"นายเสกสกล กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"