'ไทยเวียตเจ็ท' ประกาศพร้อมบิน 100% เริ่ม 1 ก.ย.นี้


เพิ่มเพื่อน    

31 ส.ค. 2564 นายวรเนติ หล้าพระบาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยเวียตเจ็ท เปิดเผยว่า ตามประกาศของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ว่าด้วยการผ่อนคลายมาตรการการเดินทางและอนุญาตให้เที่ยวบินภายในประเทศทำการบินเข้าออกท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สายการบินไทยเวียตเจ็ทมีความพร้อม 100% ในการให้บริการเส้นทางบินภายในประเทศ เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. 2564  ในทุกท่าอากาศยานที่สายการบินฯ ทำการบิน ได้แก่ สุวรรณภูมิ ภูเก็ต เชียงใหม่ หาดใหญ่ เชียงราย กระบี่ นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี ขอนแก่น อุดรธานี และอุบลราชธานี

ทั้งนี้ จากการหารือร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ประเมินว่า นักท่องเที่ยวชาวไทย จะกลับมาเดินทางเพิ่มขึ้นประมาณ ต.ค. 2564 โดยสายการบินไทยเวียตเจ็ทตั้งเป้าว่า ภายในปี 2564 จะมีจำนวนผู้โดยสารรวมทั้งสิ้น 3.5 ล้านคน พิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 10-15% หรือปี 2563 มีผู้โดยสาร 2.9 ล้านคน แต่ลดลงจากการตั้งเป้าไว้ก่อนหน้านี้ ที่คาดว่าจะมีผู้โดยสารประมาณ 5 ล้านคน สืบเนื่องจากการหยุดบินประมาณ 2 เดือน หลังเกิดการแพร่ระบาดโควิด-19

"รายได้ในปี 2564 คาดว่า จะลดลงด้วยเช่นกัน โดยสัดส่วนรายได้ จะเป็นการให้บริการบินเส้นทางภายในประเทศ 85% และเส้นทางระหว่างประเทศ 15% ส่วนอัตราบรรทุกผู้โดยสาร (Load Factor) ในช่วงเวลาที่เหลือของปี 2564 แบ่งเป็น ก.ย. 2564 คาดว่า Load Factor จะอยู่ที่ 50-60%, ต.ค. 2564 อยู่ที่ 60-75% และ พ.ย.-ธ.ค. 2564 อยู่ที่ 80% ด้านจำนวนเที่ยวบิน คาดหวังว่า จะเท่ากับช่วงพีคที่สุดของปีที่ผ่านมา โดยตั้งเป้าว่า ในช่วง พ.ย.-ธ.ค. 2564 จะมีจะนวนเที่ยวบินวันละ 100-120 เที่ยวบิน"นายวรเนติ กล่าว

นายวรเนติ กล่าวต่ออีกว่า ในปัจจุบันสายการบินไทยเวียตเจ็ทมีเครื่องบิน จำนวน 15 ลำ และอยู่ระหว่างการจดทะเบียนอีก 1 ลำ ซึ่งคาดว่า และเตรียมรับมอบเพิ่มอีก 1 ลำภายใน ก.ย. 2464 และจะมาเพิ่มอีก 2 ลำภายในสิ้นปี 2564 เพื่อรองรับเส้นทางบินระหว่างประเทศ โดยคาดว่า จะเปิดบินเพิ่มในช่วงปลายปี 2564 หรือต้นปี 2565 ทั้งนี้ เบื้องต้นอยู่ระหว่างการพิจารณาเปิดบินไปยังเส้นทางประเทศจีน ในช่วงเทศกาลตรุษจีนช่วงปลาย ม.ค. 2565-ต้น ก.พ. 2565

สำหรับสายการบินไทยเวียตเจ็ท ยังเดินหน้าเชื่อมต่อการเดินทางทางอากาศ พร้อมขยายเครือข่ายเส้นทางบินภายในประเทศและระหว่างประเทศ โดยการขยายเส้นทางบินใหม่ข้ามภูมิภาค ระหว่างภูเก็ตสู่เชียงใหม่ และอุดรธานี พร้อมกลับมาให้บริการเส้นทางบินระหว่างภูเก็ตสู่เชียงราย และหาดใหญ่สู่เชียงราย สำหรับเส้นทางบินใหม่ระหว่างภูเก็ตสู่เชียงใหม่ และภูเก็ตสู่อุดรธานี จะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 15 ก.ย. 2564 และวันที่ 1 ต.ค. 2564 ตามลำดับ ขณะที่เส้นทางบินระหว่าง ภูเก็ต สู่ เชียงราย และเส้นทางบินระหว่าง หาดใหญ่ สู่ เชียงราย จะกลับมาให้บริการในวันที่ 1 ต.ค. 2564

นายวรเนติ กล่าวอีกว่า สายการบินไทยเวียตเจ็ท เตรียมเปิดเส้นทางบินระหว่าง กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) สู่ สิงคโปร์ และไทเป พร้อมเที่ยวบินตรงเชื่อมระหว่างภูเก็ต และสิงคโปร์ โดยเส้นทางบินใหม่จากกรุงเทพฯ (BKK) สู่ไทเป (TPE) จะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 20 ต.ค. 2564 และเส้นทางบินจากกรุงเทพฯ (BKK) สู่สิงคโปร์ (SIN) จะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 21 ต.ค. 2564 ทั้งนี้ ในช่วงแรกของการให้บริการ เส้นทางบินจากกรุงเทพฯ สู่ไทเป และสิงคโปร์ จะเริ่มให้บริการสัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน โดยเส้นทาง กรุงเทพฯ-ไทเป จะให้บริการทุกวันพุธ ศุกร์ และอาทิตย์ และเส้นทาง กรุงเทพฯ-สิงคโปร์ จะให้บริการทุกวันอังคาร พฤหัสบดี และอาทิตย์

อย่าไรก็ตามขณะที่เส้นทางบินตรงระหว่างภูเก็ต สู่สิงคโปร์ จะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 21 ต.ค. 2564 เป็นต้นไป นอกจากนี้ สายการบินฯ ยังได้ให้บริการเที่ยวบินเชื่อมต่อจากกรุงเทพฯ ไปยังภูเก็ต สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางจากไทเปมายังกรุงเทพฯ มอบตัวเลือกการเดินทางเชื่อมต่อ “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” ที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น โดยจะเริ่มให้บริการสัปดาห์ละ 2 เที่ยวบิน ทุกวันพฤหัสบดี และอาทิตย์

“สายการบินไทยเวียตเจ็ท ได้ตั้งเป้าบทบาททางธุรกิจไว้ว่า ในปีนี้ จะเป็นผู้นำในตลาดการเดินทางภายในประเทศ และในปีหน้า เราจะเป็นผู้นำตลาดการเดินทางระหว่างประเทศ เพื่อรองรับการเดินทางของนักท่องเที่ยว นักธุรกิจ และการขนส่งสินค้า และจะเปิดเส้นทางบินระหว่างประเทศให้ครอบคลุมทั้งในภูมิภาคอินโดจีน, อาเซียน, เอเชีย ฯลฯ ภายใน 3 ปีข้างหน้า” นายวรเนติ กล่าว

นายวรเนติ กล่าวต่อว่า สายการบินฯ จะปรับเพิ่มความถี่เที่ยวบินของทั้ง 3 เส้นทางบินอย่างต่อเนื่องในภายหลัง เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารและตอบรับกับความต้องการเดินทางที่เพิ่มสูงขึ้น โดยสายการบินฯ คาดว่า การเปิดเส้นทางบินใหม่ทั้งภายในและระหว่างประเทศ รวมทั้งการกลับมาให้บริการเส้นทางบินข้ามภูมิภาคภายในประเทศ ซึ่งเชื่อมต่อกับภูเก็ตในครั้งนี้ จะทำให้นักท่องเที่ยวมีตัวเลือกการเดินทางที่สะดวกสบายและเข้าถึงได้มากขึ้น ท่ามกลางการระบาดของโรคไวรัสโควิด-19

นอกจากนี้ ในส่วนของความคืบหน้ามาตรการเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ (ซอฟต์โลน) เพื่อให้ทางรัฐบาลช่วยเหลือนั้น นายวรเนติ กล่าวว่า นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เรียกให้สมาคมสายการบินแห่งประเทศไทยเข้าพบในสัปดาห์หน้า เพื่อหารือและหาแนวทางในการดำเนินการต่อไป โดยหวังว่า การเข้าพบในครั้งนี้นั้น จะมีแนวทางช่วยเหลือกับสายการบินต่างๆ อย่างเป็นรูปธรรมต่อไป

อย่างไรก็ตาม ผู้ถือบัตรโดยสารภายในประเทศของไทยเวียตเจ็ทที่มีช่วงวันเดินทางระหว่างวันที่ 1-30 ก.ย. 2564 และประสงค์เปลี่ยนแปลงกำหนดการเดินทาง สามารถเลือกเปลี่ยนวันเดินทางโดยไม่เสียค่าธรรมเนียม โดยมีวันเดินทางใหม่ภายในวันที่ 31 ธ.ค. 2564 (มีช่วงเวลาที่ไม่สามารถเดินทางได้) หรือสามารถเก็บวงเงินค่าโดยสาร (Credit Shell) เพื่อใช้ในการสำรองบัตรโดยสารในอนาคต จนถึงวันที่ 31 ธ.ค. 2564 สามารถตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.vietjetair.com


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"