ญี่ปุ่นเชื่อวัคซีนโมเดอร์นาปนเปื้อนจากเข็มฉีดยา


เพิ่มเพื่อน    

รัฐมนตรีสาธารณสุขของญี่ปุ่นกล่าวเมื่อวันอังคารว่า มีความเป็นไปได้สูงที่สิ่งแปลกปลอมในขวดบรรจุวัคซีนโควิด-19 ของโมเดอร์นาและหลอดดูดยาที่พบในจังหวัดโอกินาวานั้นมาจากเข็มฉีดยา

    รอยเตอร์รายงานว่า โนริฮิสะ ทามุระ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขของญี่ปุ่น กล่าวกับผู้สื่อข่าวที่กรุงโตเกียวเมื่อวันอังคารที่ 31 สิงหาคม ว่าสิ่งแปลกปลอมในขวดวัคซีนของโมเดอร์นาที่พบในจังหวัดโอกินาวานั้นมาจากเข็มฉีดยาที่ฉีดเข้าขวดวัคซีนอย่างไม่ถูกต้อง ทำให้ยางอุดปากขวดแตก แต่ไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม เท่าที่ได้ฟังมา ไม่พบว่ามีปัญหาด้านความปลอดภัยหรือด้านอื่นๆ เราจะยังคงรวบรวมข้อมูลเพิ่มเติมแล้วรายงานให้ทราบ

    ขวดวัคซีนโมเดอร์นาที่พบปนเปื้อนที่โอกินาวาทำให้ญี่ปุ่นต้องระงับการใช้งานวัคซีนชนิดนี้ เพิ่มเติมจาก 1.63 ล้านโดสที่ถูกระงับการใช้งานหลังจากพบการปนเปื้อนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ปัญหาการปนเปื้อนและความล่าช้าในการนำเข้าวัคซีนกำลังส่งผลต่อโครงการฉีดวัคซีนของญี่ปุ่นในขณะที่ประเทศกำลังรับมือกับคลื่นการระบาดครั้งใหญ่สุดของประเทศสืบเนื่องจากสายพันธุ์เดลตา

    ปัจจุบันญี่ปุ่นมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยืนยันสะสมมากกว่า 1.46 ล้านคน เสียชีวิตแล้ว 15,994 คน โดยพบผู้ติดเชื้อรายใหม่มากกว่าวันละ 13,000 ราย

    ทาโร คาโน รัฐมนตรีผู้รับผิดชอบโครงการวัคซีน กล่าวในวันเดียวกันว่า เขาต้องการเร่งการขนส่งวัคซีนไปยังเทศบาลต่างๆ ที่ถูกบังคับให้ต้องระงับการจองฉีดวัคซีนเพราะปัญหาวัคซีนขาดแคลน นอกจากนี้ รัฐบาลกำลังพิจารณาว่าจะฉีดโดสบูสเตอร์เมื่อใดและอย่างไรด้วย เพื่อรักษาภูมิคุ้มกันต่อต้านไวรัสนี้ไว้ แต่ตอนนี้รัฐบาลกำลังมุ่งความสนใจที่การฉีดวัคซีนโดสที่ 2 ให้ประชาชนจนเสร็จสิ้นก่อน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"