กกต. ถกมหาดไทย เตรียมเสนอครม.จัดเลือกตั้งท้องถิ่น คาดหย่อนบัตร 28 พ.ย.นี้


เพิ่มเพื่อน    

31 ส.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการหารือร่วมกันระหว่างคณะทำงานเพื่อเตรียมการจัดการเลือกตั้งท้องถิ่นของคณะกรรมการ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ และกระทรวงมหาดไทยหลังจากที่วานนี้ (30ส.ค.) มีการหารือของพ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการกกต.และพล.อ.อนุพงษ์เผ่าจินดา รมว.มท.ไปแล้ว โดยการหารือของคณะทำงานฯวันนี้เพื่อเตรียมเรื่องและข้อมูลความพร้อมในการจัดการเลือกตั้งนายกและสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล รวมถึงเมืองพัทยาและกรุงเทพฯให้กับมหาดไทยที่จะเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีพิจารณาในวันที่ 7 ก.ย ซึ่งในส่วนของการจัดเตรียมบุคลากรเพื่อจัดการเลือกตั้งการออกระเบียบเลือกตั้งต่างๆทางคณะทำงานเห็นว่าขณะนี้มีความพร้อมที่สามารถจัดการเลือกตั้งได้ในทุกรูปแบบ

ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทางกกต. ได้ให้ข้อมูลว่าได้มีการจัดหน่วยเลือกตั้งตามข้อเสนอแนะของคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดอยู่แล้วและที่ผ่านมาการเลือกตั้งในสถานการณ์แพร่ระบาดก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อยจะมีบ้างในบางพื้นที่ที่แพร่ระบาดรุนแรงการใช้สิทธิ์ของประชาชนอาจจะน้อยไปบ้างแต่ปัจจุบันก็มีการเลือกตั้งผู้บริหารและสมาชิกสภาท้องถิ่นแทนตำแหน่งที่ว่างอยู่ทุกสัปดาห์ซึ่งก็เรียบร้อยดี

สำหรับวันที่เหมาะสมในการจัดการเลือกตั้งทางกกต.จะมีการประชุมเพื่อพิจารณากำหนดอีกครั้งหลังคณะรัฐมนตรีมีมติให้มีการเลือกตั้ง แต่มีความเป็นไปได้ที่กกต. จะกำหนดให้มีการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 28 พ.ย.64 เนื่องจากหากล่วงเลยไปถึงเดือนธ.ค.ที่มีวันหยุดยาวอาจไม่เหมาะสมและสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโค​วิด​-19ในช่วงเวลานั้นน่าจะบรรเทาลงเนื่องจากประชาชนได้รับวัคซีนจำนวนมากแล้ว

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าแม้ในการหารือทางกกต.จะยืนยันความพร้อมในการจัดการเลือกตั้งทุกรูปแบบแต่ทางผู้บริหารมหาดไทยในฐานะผู้เสนอเรื่องต่อครม. ยังเห็นว่าควรจะมีการเลือกตั้งนายกและสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลก่อนส่วนเมืองพัทยาและกรุงเทพฯจะขอพิจารณาอีกครั้ง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"