เด้งผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น เซ่นปมข้าวมันวิญญาณไก่


เพิ่มเพื่อน    

 

เด้งผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น เซ่นปมข้าวมันวิญญาณไก่  หลังตรวจสอบพบมีมูลกรณีผู้ปกครองร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมว่าโครงการอาหารกลางวันไม่มีคุณภาพพร้อมตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงให้รู้ผลภายใน 7 วัน

เมือเวลา 10.30 น. วันที่ 17 มิ.ย.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 หรือ สพป.ขอนแก่น เขต 1 ดร.ภูมิพัทธ  เรืองแหล่ ผอ.สพป.ขอนแก่น เขต 1 ได้ลงนามในคำสั่งให้นายอภิชาติ  นาเลาห์ ผู้อำนวยการโรวเรียนอนุบาลขอนแก่น ให้มาช่วยราชการที่ สพป.ขอนแก่น เขต 1 ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป พร้อมทั้งการแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงโครงการอาหารกลางวันของโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น หลังมีผู้แทนผู้ปกครองเข้าร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมขอนแก่น ว่าโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น มีการดำเนินโครงการอาหารกลางวันที่ได้มาตรฐานและไม่ถูกหลักสุขอนามัย โดยคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จที่ สพป.ขอนแก่น เขต 1 แต่งตั้งขึ้นจะต้องสืบสวนข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน

ขณะที่ โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น นายอภิชาติ นาเลาห์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลขอนแก่นได้เชิญผู้แทนผู้ปกครองเข้าพบ เพื่อทำความเข้าใจถึงเรื่องดังกล่าว โดยนายอภิชาติ ได้กล่าวขอโทษผู้ปกครอง และรับปากว่าต่อไปทางคณะครูจะดูแลและตรวจสอบเรื่องอาหารที่ผู้ประกอบการนำมาส่งให้ดีขึ้นกว่านี้ จะไม่ปล่อยปะละเลยเหมือนที่ผ่านมา เพื่อให้เด็กนักเรียนได้รับประทานอาหารที่มีคุณภาพ และตามหลักโภชนาการ

นายอภิชาติ กล่าวว่า ในการประมูลการจัดทำอาหารกลางวันของโรงเรียนที่ผ่านมานั้นได้ทำการประมูลอย่างโปร่งใส โดยประกวดราคาทาง อี บิ้ดดิ้ (E-BIDDING)โดยที่โรวเรียนไม่เคยรู้จักผู้ที่เข้ารับการประมูลมาก่อน ทุกอย่างมีขั้นตอนการพิจารณาในการเลือกผู้ประกอบการใน 3 เรื่องคือ ราคา คุณภาพ และถูกหลักสุขอนามัย เมื่อได้ผู้ประกอบการแล้วโรงเรียนจะเดินทางไปดูที่ร้านของผู้ประกอบการอีกครั้ง เพื่อดูอาหารที่ทางร้านทำจริง จึงจะตกลงรับให้ทำอาหารกลางวันของโรงเรียนได้

ด้านนายดนุพล ชุมชนสัมพันธ์ ผู้ปกครองนักเรียนชั้น ป.1 ในฐานะผู้แทนผู้ปกครอง กล่าวว่า โดยส่วนตัวไม่ติดใจที่จะเอาเรื่องกับทางคณะครูหรือทางโรงเรียน แต่การที่ผู้ปกครองส่วนมากเข้าร้องเรียนครั้งนี้ เพราะต้องการให้ผู้ประกอบการมารับผิดชอบในเรื่องของอาหารกลางวันให้ดีกว่านี้ ทั้วที่ได้รับก่รจัดสรรค่าอาหารในสัดส่วนทีเท่ากันและเป็นไปตามระเบียบแต่สิ่งที่เด็กๆได้รับประทานนั้นไม่ถูกต้องและเป็นไปตามหลักฐานที่เข้าร้องเรียน เพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"