3 ป. ปิดห้องเคลียร์ 'จุรินทร์' ปมยกเลิกคำสั่งโอน 4 หน่วยในกระทรวงเกษตรฯให้ 'บิ๊กป้อม'


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

5 ต.ค.64 - รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุม ได้เริ่มขึ้นจริงในเวลาประมาณ 10.00 น. ซึ่งล่าช้ากว่ากำหนดเวลาปกติคือ 09.00 น. โดยมีรายงานว่าก่อนที่การประชุมจะเริ่มขึ้น พล.อ.ประยุทธ์ได้พูดคุยนอกรอบกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทยและนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์  ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ที่ห้องรับรองสีเหลือง ภายในตึกสันติไมตรี โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที คาดว่าเป็นการทำความเข้าใจกัน หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้มีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีฉบับใหม่ ที่ยกเลิกการมอบหมายให้พล.อ.ประวิตรกำกับดูแล 4 กรมของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยตัดสินใจให้ทั้ง 4 กรมนี้ กลับไปอยู่ในการกำกับดูแลของนายจุรินทร์

นอกจากนี้ในช่วงท้ายของการประชุม ซึ่งเป็นช่วงการพิจารณาข้อสั่งการนายกรัฐมนตรีนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้แจ้งถึงการออกคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีฉบับใหม่นี้ด้วย โดย นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้อธิบายเพิ่มเติมว่า นายกรัฐมนตรีสามารถออกคำสั่งยกเลิกได้ เพราะหลังจากไปดูเรื่องงานในความรับผิดชอบแล้ว เห็นว่าพล.อ.ประวิตรกำกับดูแลคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการน้ำและเรื่องที่ดิน  ขณะเดียวกัน 4 กรมดังกล่าวก็อยู่ในคณะกรรมการเหล่านั้นอยู่แล้ว ดังนั้น พล.อ.ประวิตร สามารถบริหารผ่านคณะกรรมการเหล่านั้นได้ โดยไม่จำเป็นต้องไปกำกับดูแลทั้ง 4 กรมนี้เอง  ทั้งนี้ หลังการชี้แจงเรื่องดังกล่าว ไม่มีรัฐมนตรีคนใด แม้แต่นายจุรินทร์หรือนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหรกรณ์ แสดงความเห็นในเรื่องนี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"