'ณัฐชา' ท้ากองทัพฟ้องศาลตัดสินเอกสารซักฟอกไอโอ หลัง 'บิ๊กช้าง' แฉของเก๊


เพิ่มเพื่อน    

1 ก.ย.64 - ผู้สื่อข่าวรายงาน สำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจในช่วงบ่าย ภาพรวม ส.ส.เพื่อไทย อภิปรายถึงการทำงานของนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการแก้ไขปัญหาโรคระบาดลัมปีสกินที่ล้มเหลว ไม่ดูแลเกษตรกร

กระทั่งเวลา 14.45 น. นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม.พรรคก้าวไกล ลุกขึ้นสอบถาม พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า อยากให้ตอบให้ชัดอีกครั้งว่าคลิปวิดีโอ และรูปต่างๆที่ตนใช้อภิปรายถึงปฏิบัติไอโอนั้นจริงหรือไม่ การที่บอกว่าลายเซ็นไม่เหมือนบ้าง พิมพ์ชื่อผิดบ้าง ตนไม่อาจไปสอนภาษาไทยในกองทัพได้ ส่วนเรื่องเลขที่หนังสือในกองทัพ คิดว่าไม่ได้เป็นเรื่องที่เหนือบ่ากว่าแรงของรมช.กลาโหม เพราะเป็นหนังสือภายในภายใต้การบังคับบัญชา แต่สิ่งที่ต้องตอบชัดๆกับประชาชนวันนี้ว่าภารกิจปลอมตัวเป็นประชาชนที่มอบหมายให้หน่วยงาน กรม กองต่างๆเป็นความจริงหรือไม่ และภารกิจหลักฐานที่ได้มาชี้แจงในสภาฯในแต่ละภาพมีบุคคลจริงๆ ชั้นยศจริง ตนไม่สามารถไหว้วานเขามาถ่ายภาพได้ และถามว่าในภาพนั้นที่เห็นชัดเจนว่าเป็นการปฏิบัติการข้อมูลข่าวสารที่ไปด้อยค่าฝ่ายตรงข้าม และสนับสนุนงานของรัฐบาล นี่คือภารกิจฝ่ายความมั่นคงใช่หรือไม่

“ส่วนเอกสารที่ท่านบอกไม่จริง แต่ผมบอกว่าจริง ขอให้ไปว่ากันในชั้นศาล ผมยินดีรับผิดชอบทุกเอกสารที่นำมาเสนอในที่นี่ ยินดีให้ศาลตัดสิน และขอเชิญพยานทั้ง 100 กว่าคนในบัญชีรายชื่อ และกอ.รมน. 20 กว่าคน เพราะยกหูโทรแล้ว เขาบอกเองว่าไม่ค่อยเต็มใจทำเท่าไหร่ แต่เป็นการบังคับบัญชาตามสายงาน ดังนั้นขอให้ไปว่ากันในชั้นศาล”

ด้านพล.อ.ชัยชาญ ชี้แจงว่า ตอบไปชัดเจนแล้ว เอกสารหลักฐานที่ให้มาเป็นการตรวจสอบเบื้องต้นว่าเป็นเอกสารที่ไม่จริง ซึ่งตอนนี้กองทัพบก และกองทัพภาคที่ 2 ที่ได้รับความเสียหายกำลังตรวจสอบเอกสารทั้งหมด รวมถึงคลิปที่นำมาอภิปรายนั้นเป็นจริงหรือไม่ เพื่อดำเนินการต่อไป

จากนั้นนายณัฐชาพยายามจะลุกขึ้นตอบโต้อีกครั้ง แต่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ซึ่งทำหน้าที่ประธานการประชุม ตัดบทไม่ให้มีการโต้แย้งอีก พร้อมระบุว่า นี่ไม่ใช่การอภิปรายฯรมช.กลาโหม จากนั้นได้เชิญคิวส.ส.คนต่อไปอภิปราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"