แค้นสุมอก! 'วิโรจน์' ปะทะเดือด 'คารม' ลุกประท้วงก้าวไกลด้อยค่าวัคซีน-พาดพิงสถาบัน


เพิ่มเพื่อน    

1 ก.ย.64 - เวลา 15.40 น. นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อภิปรายโจมตีการจัดหาวัคซีน การบริหารจัดการวัคซีน ของพล.อ.ประยุทธ์ นายอนุทิน แต่บรรยากาศตลอดการอภิปราย เต็มไปด้วยการประท้วง จากอดีตส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เนื่องจาก นายวิโรจน์ ใช้ถ้อยคำรุนแรง เสียดสี พาดพิงบุคคลภายนอกบ่อยครั้ง

โดยนายวิโรจน์อภิปรายว่า นายอนุทิน เคยพูดว่า ในไตรมาส 3 จะมีวัคซีนเต็มแขนคนไทย ไม่คิดว่าคนเป็นรัฐมนตรีจะมาโกหก การฉีดวัคซีน เป็นไปอย่างกระท่อนกระแท่น มีการเลื่อนฉีดวัคซีนเป็นระยะๆ เป็นภาระให้ประชาชนต้องคอยตรวจสอบอยู่ตลอดเวลา ขณะที่นายกรัฐมนตรี ก็จัดหาวัคซีนลวงโลก 

เมื่อถึงช่วงนี้นายคารม พลพรกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ที่ไปนั่งในที่นั่งพรรคภูมิใจไทย ลุกขึ้นประท้วง ทำให้นายวิโรจน์ พูดขึ้นมาทันที เชิญครับงู นายคารมประท้วง ประธานที่ควบคุมการประชุม เพิกเฉยต่อที่ผู้อภิปรายบอกว่า ลวงโลก เมื่อนายสุชาติ ตันเจริญ ที่ทำหน้าที่ประธานการประชุม วินิจฉัย การอภิปรายยังอยู่ในญัตติ ทำให้นายวิโรจน์ ระบุกลับมาว่า ขอบคุณท่านประธาน ท่านเก่งนะครับ ฟังภาษางู รู้เรื่อง เป็นเหตุให้นายคารม ตอบโต้อีกครั้งว่า ผมรักษามารยาท ท่านจะเสียดสีก็เสียดสีไป แต่ผมก็ไม่กลัวท่าน 

นายวิโรจน์ยังกล่าวถึงพล.อ.ประยุทธ์ ไม่สามารถจัดหาวัคซีนมาได้ทันในเดือนสิงหาคม ตามที่เคยพูดเอาไว้ ถือเป็นการจัดหาวัคซีนลวงโลก จากนั้นได้เปิดคลิปช่วงหนึ่งที่พล.อ.ประยุทธ์ พูดถึงบริษัทสยามไบโอไซแอนซ์ ที่ทำหน้าที่ผลิตวัคซีน และพูดไปถึงร.9 ร.10 หลังจากเปิดคลิป นายวิโรจน์อภิปรายต่อไปอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ นำสถาบันมาอ้าง มาวันนี้ไม่รู้จะเกิดความเสียหายกับสถาบันไปถึงไหน แทนที่จะรับฟังนายธนาธร ที่เคยทักท้วง กลับนำหมาย 112 ไปมอบให้  

ทำให้ พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส.จันทบุรี พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นอดีตส.ส.ที่ถูกขับออกจากพรรคอนาคตใหม่ ลุกขึ้นเตรียมประท้วง นายวิโรจน์ พูดสวนมาว่า ขอให้ประธาน นำกำมะถัน มาโรยในที่นี้ด้วย รู้สึกงูจะเพ่นพ่านเหลือเกิน พ.ต.ท.ฐนภัทรกล่าวว่า ผู้อภิปรายเสียดสี ผมรักสถาบัน ปกป้องสถาบัน เทิดทูน ไม่ควรนำสถาบันมาพูดเล่นๆในทีนี้ อย่ามาพูดเล่นๆกัน สำเนียงส่อภาษา กริยาส่อสกุล นายสุชาติ ที่ทำหน้าที่ประธานการประชุม วินิจฉัยว่า แม้ไม่เอ่ยชื่อใคร แต่ก็อย่าไปเสียดสี และขออย่าไปเอ่ยชื่อวัคซีนทำนอง ยี่ห้อนั้นดีกว่ายี่ห้อนี้  

ต่อมานายวิโรจน์ ยังคงอภิปรายโจมตี ยังคงเสียดสี ใช้ถ้อยคำกล่าวหา การไม่ยอมเข้าร่วมโครงการโคแวกซ์ กระบวนการจัดหาวัคซีนล่าช้า พาดพิงบางบริษัทที่ทำหน้าที่ผลิตวัคซีน วิพากษ์วิจารณ์ข้อเสนอให้ฉีดวัคซีนไขว้ และพาดพิงบุคคลภายนอก ทำให้ส.ส.พลังประชารัฐ ส.ส.ภูมิใจไทย ลุกขึ้นประท้วงอยู่เป็นระยะๆ เพราะเห็นว่า ผู้อภิปราย มีความจงใจ บิดเบือนใส่ร้าย ทำให้คนเข้าใจผิดอย่างร้ายแรง แต่ถ้าเป็น ส.ส.พรรคก้าวไกล ที่ย้ายพรรคไป นายวิโรจน์ จะเสียดสีว่าเป็นงูทุกครั้ง ทำให้นายสุชาติที่ควบคุมการประชุม ต้องขอให้ถอนคำพูด เพราะในสภาฯ ไม่มีงู  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"