ไม่ว่าง 


เพิ่มเพื่อน    

เรื่องมวลชน ทำม็อบ ขอให้บอก เต้น-ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำเสื้อแดง ผู้มีประสบการณ์โชกโชนมาตั้งแต่การชุมนุมการเมืองปี 2552-2553  เจ้าของวลี "เผาเลยพี่น้อง ผมรับผิดชอบเอง" ที่ในวันนี้ขอระดมทั้งคนเสื้อแดง ไม่เสื้อแดง ออกมาตั้งตนเป็นแกนนำเครือข่ายไล่ประยุทธ์ (อ.ห.ต.) แท็กทีมกับ หนูหริ่ง-สมบัติ บุญงามอนงค์ แกนนอนกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง จับมือหวังขับไล่ ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีโดยเร็ววัน 
    ชิมลางทำม็อบในรูปแบบเคลื่อนขบวนคาร์ม็อบมารอบสองรอบ  จวบจนล่าสุดเมื่อ 29 ส.ค. จัดขบวนคาร์ม็อบยาวกว่า 50 กิโลเมตร พาพรรคพวกตะลอนชมเมืองทั้งใน กทม., นนทบุรี, ปทุมธานี  
    พลันไปถึงจุดหมายปลายทาง ไม่รอช้าคว้าไมค์ ปราศรัยตามสไตล์   
    "....ถึงเวลาคนไทยจะทวงอำนาจเราคืน เราไม่ยอมรับนายกรัฐมนตรีโง่เง่าอีกต่อไป ประชาชน ถ้าประชาชนไม่ออกมายืนบนถนน  เสียงขับไล่จากประชาชน ไม่มีทาง นายประยุทธ์ จะออกจากตำแหน่ง  เราจ่ายค่าโง่แทนประยุทธ์ ด้วยหมื่นกว่าศพ ล้านกว่าคนป่วย และด้วยจำนวนกิจการของประเทศที่เจ๊ง หมดเวลาที่คนไทยจะจ่ายค่าโง่ให้ประยุทธ์อีกต่อไป เราจ่ายค่าโง่แทนคนคนนี้ ด้วยชีวิตของเราเอง  ประยุทธ์ต้องรับผิดชอบต่อความสูญเสียทั้งหมด ต้องเคารพการตัดสินใจของประชาชน 
     ...ประยุทธ์บอกว่าจะสู้เต็มที่ สู้ถึงที่สุด จนกว่าชีวิตประชาชนจะดีขึ้น เราพิสูจน์แล้ว ถ้าคนคนนี้แก้ปัญหาได้จริง ต้องช่วยให้ชีวิตคนไทยอยู่รอดปลอดภัย พ้นโควิดไปได้ แต่นี่ไม่มี ไม่ว่าใครจะว่าอย่างไร ไม่ต้องอ้างว่า คนเอารถมาคาร์ม็อบ ผิดกฎหมาย ผิด พ.ร.บ.ควบคุมโรค จะยึดรถ ขู่ประชาชน ทีรถพาไอ้โจ้หนี คิดจะไปยึดบ้างไหม คิดจะดูแลความยุติธรรมให้บ้านเมือง ให้ประชาชนบ้างไหม ไม่ได้ท้าทายเจ้าหน้าที่  เจ้าหน้าที่ตำรวจให้สบายใจได้ ถ้าจะแจ้งข้อหา ดำเนินคดี เอา บ.ก.ลายจุดไป ผมไม่ได้กลัว แต่ไม่ว่าง ต้องสละเวลาไปไล่ประยุทธ์"  
    พูดไปก็เรียกเสียงกระแทกมือชอบใจของเหล่าแฟนคลับ ประกาศนัดหมายชุมนุมใหญ่ 2 ก.ย. ที่บีทีเอสอโศกฯ งานนี้ยังคงต้องประจันหน้ากันอีกหลายยก หลายวัน กับภารกิจ อ.ห.ต. ก็ไม่รู้ "เต้น" กับ "ตู่" ใครจะไปก่อนกัน.

 

ม้าไม้  
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"