ใต้ฝนหนักกระบะลงคลองดับ


เพิ่มเพื่อน    

    กรมอุตุฯ ประกาศคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน บณะที่ฝนยังกระหน่ำทุกภาค เตือนทุกภาคระวังอันตรายน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก ระนอง-น้ำป่าซัดรถกระบะตกถนนจมคลอง ผัวรอดแต่ยังหาเมียไม่เจอ
    กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศเรื่อง "คลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 20 มิถุนายน 2561)" ฉบับที่ 25 ลงวันที่ 17 มิถุนายน 2561 ความว่า ในช่วงวันที่ 17-20 มิถุนายน 2561 คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-4 เมตร และบริเวณอ่าวไทยตอนบนตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีขึ้นมามีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนควรงดออกจากฝั่ง สำหรับประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งของภาคตะวันออกและภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย เนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนจะมีกำลังแรงอย่างต่อเนื่อง
    จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด และติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
    ข้อควรระวัง ในช่วงวันที่ 17-20 มิ.ย. ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย สำหรับชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ส่วนในช่วงวันที่ 21-23 มิ.ย. ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง
    พยากรณ์อากาศ ภาคเหนือ ในช่วงวันที่ 17-18 มิ.ย. มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60-70 ของพื้นที่ มีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนในช่วงวันที่ 19-23 มิ.ย. มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40-60 ของพื้นที่
    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในช่วงวันที่ 17-18 มิ.ย. มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60-70 ของพื้นที่ มีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนในช่วงวันที่ 19-23 มิ.ย. มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40-60 ของพื้นที่
    ภาคกลาง ในช่วงวันที่ 17-19 มิ.ย. มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60-70 ของพื้นที่ มีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนในช่วงวันที่ 20-23 มิ.ย. มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40-60 ของพื้นที่
    ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60-70 ของพื้นที่ตลอดช่วง กับมีฝนตกหนักบางแห่งในช่วงวันที่ 17-20 มิ.ย. ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนในช่วงวันที่ 21-23 มิ.ย. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง คลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร
    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60-70 ของพื้นที่ตลอดช่วง กับมีฝนตกหนักบางแห่งในช่วงวันที่ 17-23 มิ.ย. ตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีขึ้นมา ทะเลมีคลื่นสูง 2 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูง 2-3 เมตร ตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร 
    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) ในช่วงวันที่ 17-20 มิ.ย. มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60-70 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง ตั้งแต่จังหวัดภูเก็ตขึ้นมา ทะเลมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร ตั้งแต่จังหวัดพังงาลงไป ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ส่วนในช่วงวันที่ 21-23 มิ.ย. มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40-60 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง คลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร
    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ในช่วงวันที่ 17-19 มิ.ย. มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60-70 ของพื้นที่ มีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนในช่วงวันที่ 20-23 มิ.ย. มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40-60 ของพื้นที่
    นายศิวะ ธมิกานนท์ นายอำเภอมก๋อย จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า หน่วยงานท้องถิ่นได้เร่งช่วยเหลือประชาชนใน 13 หมู่บ้าน ที่ถูกน้ำป่าไหลหลากและดินถล่มปิดเส้นทางสัญจรอย่างเร่งด่วนแล้ว ขณะนี้สถานการณ์ดีขึ้นตามลำดับ โดยองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ตื่นได้นำเครื่องจักรกลเข้าให้การช่วยเหลือเปิดเส้นทางสัญจรและทำสะพานข้าม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้านในเบื้องต้น
    กาญจนบุรี พ.อ.สราวุธ ไชยสิทธิ์ ผบ.ร.29/ผอ.ศบภ.ร.29 พล.ร.9 กาญจนบุรี เปิดเผยว่า ได้ตรวจความพร้อมกำลังพลประจำศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ร.29 จำนวน 400 นาย ในการช่วยเหลือประชาชนในห้วงฤดูฝน โดยได้ตรวจความพร้อมของกำลังพล ยานพาหนะ อุปกรณ์เครื่องมือ และยุทโธปกรณ์พิเศษต่างๆ รวมทั้งแผนเผชิญเหตุ แผนการบรรทุก แผนการติดต่อสื่อสาร แผนการติดตามตัว ตลอดจนแผนการปฏิบัติที่สำคัญอื่นๆ รวมถึงให้มีการซักซ้อมการปฏิบัติและความเข้าใจของกำลังพลตามหน้าที่ 
    ชลบุรี พายุฝนและลมแรงพัดถล่มในพื้นที่ อ.พานทอง ทำให้ต้นสนล้มใส่รถจักรยานยนต์ของนายจีรภัทร เยี่ยมงาม ที่ขี่ผ่านมาบริเวณหลังโรงเรียนพานทอง ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องช่วยปฐมพยาบาลก่อนรีบนำส่งโรงพยาบาล นอกจากนี้ยังได้นำเลื่อยมาตัดต้นไม้ที่ขวางทางถนน เพื่อเปิดเส้นทางการจราจรแล้ว
    เพชรบุรี นายมานะ เพิ่มพูล หัวหน้าพื้นที่อนุรักษ์แบบบูรณาการอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ (กจ.14) ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ (กจ.1) เขาหินลาด ซึ่งสนธิกำลังทหารชุดเฉพาะกิจจงอางศึก ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 145 ออกลาดตระเวนในพื้นที่หมู่ 7 ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ เดินเท้าเข้าไปในป่าลึกบริเวณเทือกเขาตะนาวศรี เพื่อตรวจสอบเส้นทางหากินของช้างป่า และปราบปรามผู้บุกรุกทำลายทรัพยากรป่าไม้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 มิ.ย. ได้รับรายงานว่า ฝนที่ตกหนักอย่างต่อเนื่อง เกิดน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ทุกนายปลอดภัยและจำเป็นต้องพักค้างคืนในป่าเขตหัวหิน เพื่อรอให้สถานการณ์น้ำป่าเข้าสู่สภาวะปกติ
    ขณะเดียวกัน อุทยานฯ แก่งกระจานได้ออกประกาศปิดการท่องเที่ยวและพักแรมหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ กจ.10 (ห้วยแม่สะเลียง) โป่งลึก-บางกลอย ต.ห้วยแม่เพรียง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เนื่องจากเกิดน้ำป่าไหลหลากปริมาณมาก ไม่เอื้อต่อการท่องเที่ยวและพักผ่อนหย่อนใจ รวมถึงระดับน้ำเอ่อท่วมเส้นทางสู่แหล่งท่องเที่ยว รถยนต์ผ่านไม่ได้ เนื่องจากฝนตกหนักครอบคลุมพื้นที่ต้นน้ำเป็นบริเวณกว้างและต่อเนื่อง ดังนั้นเพื่อความปลอดภัย จึงขอปิดพื้นที่ท่องเที่ยวชั่วคราวตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่ภาวะปกติ
    จันทบุรี ที่หาดคุ้งวิมาน ต.สนามไชย อ.นายายอาม เกิดคลื่นลมแรง ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ต้องนำธงแดงมาติดเตือนตลอดแนวชายหาด ไม่ให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำในช่วงนี้อย่างเด็ดขาด เพื่อป้องกันได้รับอันตรายจากการถูกคลื่นทะเลซัดจมน้ำ ขณะที่เรือประมงขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ทั้ง 4 อำเภอ คือ ท่าใหม่ นายายอาม ขลุง และแหลมสิงห์ ต่างจอดเทียบท่าเพื่อหลบคลื่นลมแรง 
    ระนอง นายสุทัศน์ แก้วประดิษฐ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.นาคา อ.สุขสำราญ ได้รับแจ้งมีรถกระบะถูกน้ำป่าซัดจมสูญหายไปในคลองนาคา ระหว่างรอยต่อหมู่ 5 และหมู่ 7 คลองวังผักบุ้ง ต.นาคา อ.สุขสำราญ ตั้งแต่เมื่อกลางดึก จึงไปตรวจสอบ ทราบว่าผู้ขับขี่ที่รอดชีวิต ชื่อนายสามารถ นางสันเที๊ยะ อายุ 49 ปี ส่วนผู้สูญหายซึ่งเป็นภรรยา ชื่อนางนกแก้ว บุษบาสระน้อย อายุ 40 ปี โดยติดอยู่ในรถกระบะเชฟโรเลต สีทอง ทะเบียน 7067 ระนอง เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันออกค้นหา จนกระทั่งเวลา 07.00 น. พบรถคันดังกล่าวในคลองไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ แต่เมื่อกู้รถขึ้นมากลับไม่พบร่างนางนกแก้ว อยู่ระหว่างค้นหา
    พังงา เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. วันที่ 17 มิ.ย. ศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างเมฆาตะกั่วป่า รับแจ้งต้นไม้ล้มทับสายไฟฟ้าแรงสูงและขวางอยู่บนถนน บริเวณเขาควนปัก หมู่ 1 บ้านเชิงปราง ต.ตำตัว อ.ตะกั่วป่า การจารจร 2 ช่องทางรถไม่สามารถสัญจรได้ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมงจึงสามารถตัดต้นไม้ล้มขวางถนนออก จนสามารถเปิดให้รถทุกชนิดสัญจรไปมาได้ตามปกติ ขณะที่ไฟฟ้าก็ดับเป็นบริเวณกว้าง ต้องใช้เวลาในการซ่อมแซมระยะหนึ่ง
    นายสายัน กิจมะโน หัวหน้าสำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา แจ้งเตือนฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดพังงาว่า ในพื้นที่ยังมีฝนตกหนักต่อเนื่อง ปริมาณน้ำฝนถึงเกณฑ์การเตือนภัยล่วงหน้าระดับสีแดง (ออกจากพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม, ขนย้ายสิ่งของไว้ที่สูง) จึงขอแจ้งให้ประชาชนในพื้นที่และใกล้เคียงได้ระมัดระวังและปฏิบัติตาม และจากการติดตามการรายงานสภาพภูมิอากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ช่วงนี้ยังมีฝนตกลงมาเพิ่มอีก ในพื้นที่อาจก่อให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันได้ จึงขอเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม ดินสไลด์ ในช่วงนี้
    ตรัง นายศิริพัฒ พัฒกุล ผวจ.ตรัง เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้ทางอำเภอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย ที่ราบลุ่ม ที่ลาดเชิงเขา ใกล้ทางน้ำไหลผ่าน ให้ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน ดินถล่ม และบริเวณริมชายฝั่งทะเลระหว่างคลื่นซัดหาฝั่ง ขอให้จัดเจ้าหน้าที่ มิสเตอร์เตือนภัย เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ถ้าสถานการณ์อาจก่อให้เกิดอันตรายกับนักท่องเที่ยวให้ชักธงแดงบริเวณชายหาด เพื่อเป็นสัญญาณอันตรายแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวทราบ สำหรับเรือประมงและเรือโดยสารควรพิจารณาเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"