'พิธา'ซัดรัฐบาลตั้งใจเทวัคซีนคุณภาพทิ้งลงกลางอ่าวไทย ไฟเซอร์ต้องตามรบ.ไทยจะซื้อหรือไม่


เพิ่มเพื่อน    

'พิธา'ซัดรัฐบาลตั้งใจเทวัคซีนคุณภาพทิ้งลงกลางอ่าวไทยกลับให้ไฟเซอร์ต้องตามร


3 ก.ย.64 - ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล เมื่อเวลา 19.00น.คืนวันพฤหัสบดี  นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล อภิปรายว่า รัฐบาลตั้งใจเทวัคซีนคุณภาพ ทิ้งลงกลางอ่าวไทย แทนที่รัฐบาลจะตามไฟเซอร์ แต่เป็นไฟเซอร์ที่ต้องตามรัฐบาลไทยว่า จะซื้อวัคซีนของบริษัทหรือไม่ เป็นการล็อกผลม้า ม้าตัวหลักเททิ้ง พอม้าเต็งไม่มาตามนัด ม้ามืดเลยกลายเป็นม้าหลัก ทั้งที่ซีอีโอ บริษัท ซิโนแวค มีประวัติติดสินบน ปี2002-2011 คนเป็นนายกฯรู้หรือไม่ และเซลล์ของซิโนแวคใน 20มณฑล มีเงินทอนในวัคซีนต่างๆ เราไปเทวัคซีนคุณภาพทิ้ง ม้ามืดเลยกลายเป็นม้าหลัก และอาจซ้ำรอยอีกกับชุดตรวจเอทีเค ที่บริษัท Lepu เคยมีประวัติติดสินบนเช่นกัน เคยให้หมอโฆษณาชักจูงอย่างไม่ตรงไปมาว่า สินค้าของบริษัทน่าใช้มากกว่าบริษัทอื่น แล้วเราจะไว้ใจนายกฯ ให้ตัดสินใจเรื่องสำคัญนี้ได้หรือไม่

นายพิธา กล่าวว่า นอกจากนี้คณะกรรมการองค์การเภสัชกรรม(อภ.)ที่มีส่วนตัดสินใจซื้อวัคซีน และชุดตรวจ ATK มีความเหมือนกัน คือส่วนใหญ่ผ่านหลักสูตรวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) จบโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง และบริษัทรับเหมาก่อสร้างแห่งหนึ่งแห่ง นายกฯไว้วางใจคนเหล่านี้ให้ตัดสินใจซื้อซิโนแวค หรือชุดตรวจ ATK ของบริษัทLepu ถึงเวลาแล้วที่จะเอามัจจุราชในทำเนียบรัฐบาลออกจากประเทศเพื่อให้ประเทศไทยเดินออกไปได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"