'พระชายา'เจ้ารณฤทธิ์สิ้น 'แท็กซี่'พุ่งชนรถพระที่นั่ง


เพิ่มเพื่อน    

    สมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์ พระเชษฐาต่างพระมารดากับพระมหากษัตริย์กัมพูชาองค์ปัจจุบัน ทรงประสบอุบัติเหตุรถเอสยูวีชนประสานงากับรถแท็กซี่ที่จังหวัดพระสีหนุเมื่อเช้าวันอาทิตย์ ส่งผลให้พระชายาถึงแก่กรรม ส่วนเจ้าชายพระชันษา 74 ปีทรงบาดเจ็บสาหัสแต่พระอาการปลอดภัย 
    สำนักข่าวเอเอฟพีและซินหัวของทางการจีนรายงานเมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน 2561 ว่าสมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์ อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชาซึ่งเป็นพระเชษฐาต่างพระมารดาในพระบาทสมเด็จพระบรมนาถนโรดม สีหมุนี พระมหากษัตริย์กัมพูชาองค์ปัจจุบัน กำลังอยู่ระหว่างเสด็จฯ พร้อมขบวนผู้สนับสนุนจากจังหวัดกำปอต ไปทรงพบกับผู้สนับสนุนที่จังหวัดพระสีหนุ (สีหนุวิลล์) ในภาคตะวันตกเฉียงใต้ของกัมพูชา เพื่อหาเสียงสำหรับการเลือกตั้งทั่วไปที่จะมีขึ้นในวันที่ 29 กรกฎาคม หม่อมอู๊ก พัลลา พระชายาวัย 39 ปี โดยสารมากับขบวนนี้ด้วย 
     รายงานซินหัวอ้างรายงานของสำนักข่าวเฟรชนิวส์กล่าวว่า อุบัติเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 9 โมงเช้าของวันอาทิตย์ ที่อำเภอไพรนบ รถเอสยูวีที่สมเด็จกรมพระรณฤทธิ์ประทับมาโดนรถแท็กซี่ที่วิ่งสวนทางมาพุ่งเข้าชนอย่างจัง ผู้โดยสารบนแท็กซี่คันนี้ทั้ง 5 คนได้รับบาดเจ็บ ส่วนเจ้าชายและหม่อมอู๊ก พัลลา ชายา ได้รับบาดเจ็บสาหัส ต่างเข้ารับการรักษาเบื้องต้นที่โรงพยาบาลในจังหวัดพระสีหนุ 
    พลตำรวจเอกชวน นริน ผู้บัญชาการตำรวจจังหวัดพระสีหนุ กล่าวด้วยว่า รถทั้ง 2 คันขับมาด้วยความเร็วสูง เจ้าชายพระชันษา 74 ปีทรงได้รับการเคลื่อนย้ายด้วยเฮลิคอปเตอร์ไปรักษาพระอาการที่โรงพยาบาลในกรุงพนมเปญ เมืองหลวง ในช่วงบ่าย แต่แพทย์ไม่สามารถช่วยชีวิตพระชายาวัย 39 ปี เธอถึงแก่กรรมที่โรงพยาบาลพระสีหนุ เมื่อเวลา 12.23 น. ตามเวลาท้องถิ่น
    ข่าวเอเอฟพีอ้างคำกล่าวของเจ้าหน้าที่พรรคฟุนซินเปก ของสมเด็จฯ รณฤทธิ์ว่า รถแท็กซี่เอสยูวีที่มีผู้โดยสารนั่งมาหลายคน พุ่งเข้าชนขบวนเสด็จและโดนรถยนต์เอสยูวีพระที่นั่งของเจ้าชาย ขณะที่ซินหัวอ้างโฆษกของพรรคนี้ว่า เจ้าชายรณฤทธิ์ทรงได้รับบาดเจ็บที่ขา 
    รายงานในเว็บไซต์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติกัมพูชาเผยแพร่ภาพของรถยนต์หลายคันที่พังยับเยิน และภาพคนเจ็บหลายคน 
    อุบัติเหตุครั้งนี้เป็นอุบัติเหตุรถชนรุนแรงครั้งที่ 2 ในรอบเกือบ 3 ปีที่เจ้าชายพระชันษา 74 ปีและชายาคนนี้ ซึ่งเป็นคนที่ 2 เกี่ยวข้องด้วย เมื่อเดือนเมษายน 2558 รถเอสยูวีของสมเด็จฯ รณฤทธิ์ ชนกับรถบรรทุก ทำให้สมเด็จรณฤทธิ์ฯ และพระชายาคนนี้ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ครั้งนั้นพรรคฟุนซินเปกของสมเด็จฯ รณฤทธิ์ กล่าวหาว่าเป็นการปองร้าย
    สมเด็จฯ รณฤทธิ์เป็นพระราชโอรสองค์ที่ 2 ในพระบาทสมเด็จพระนโรดม สีหนุ พระราชบิดาของกษัตริย์องค์ปัจจุบัน แต่สมเด็จฯ รณฤทธิ์เป็นพระเชษฐาต่างพระมารดากับกษัตริย์ ปัจจุบันสมเด็จฯ รณฤทธิ์ ยังทรงดำรงตำแหน่งประธานองคมนตรีอีกด้วย 
    เจ้าชายผู้ทรงชอบการเมืององค์นี้ทรงครองตำแหน่งนายกรัฐมนตรีร่วมกับฮุน เซน ช่วงปี พ.ศ.2536-2540 แต่เจ้ารณฤทธิ์ทรงถูกพวกทหารที่ภักดีต่อฮุน เซน ก่อรัฐประหารนองเลือด ภายหลังถูกโค่นอำนาจ เจ้าชายองค์นี้ก็ไม่เคยกอบกู้ความนิยมได้ดังเดิม และทรงถูกพรรคฟุนซินเปกปลดพ้นตำแหน่งผู้นำพรรคเมื่อเกือบ 10 ปีก่อน 
    หลังจากพยายามหลายครั้ง สมเด็จฯ รณฤทธิ์ก็ทรงกลับคืนสู่เวทีการเมืองได้ในปี 2558 ภายหลังทรงปรองดองกับฮุน เซน อริเก่า และพรรคฟุนซินเปกยังได้รับอานิสงส์จากการยุบพรรคกู้ชาติกัมพูชา (ซีเอ็นอาร์พี) พรรคฝ่ายค้านเดิมของสม รังสี โดยได้รับจัดสรรที่นั่ง ส.ส.ของซีเอ็นอาร์พี ที่โดนศาลสั่งยุบพรรคและริบเก้าอี้เมื่อปีที่แล้ว 
    ส่วนหม่อมอู๊กที่ถึงแก่กรรมนั้น เคยเป็นนาฏศิลปินและนักแสดงที่มีชื่อเสียงของกัมพูชา เป็นพระชายาองค์ที่ 2 ของเจ้าชาย โดยมีอายุห่างกันถึง 35 ปี ความสัมพันธ์ของทั้งคู่เป็นข่าวอื้อฉาวในช่วงเวลานั้น เนื่องจากสมเด็จฯ รณฤทธิ์ ยังไม่ได้ทรงหย่าขาดจากพระชายาองค์แรก. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"