ฝ่ายค้านซักฟอกันเอง!'ศรัณย์วุฒิ หนวดงาม'โวยกลางสภา เพื่อไทยล้วงลูกปิดปากไม่ให้อภิปราย


เพิ่มเพื่อน    


3 ก.ย.64-  ที่รัฐสภา เมื่อเวลา 11.00 น. ในการประชุมสภาฯเพื่ออิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี ก่อนถึงคิวอภิปรายนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย จะขออภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่ไม่มีชื่ออยู่ในใบคิวอภิปราย ทำให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ซึ่งทำหน้าที่ประธานการประชุม ไม่อนุญาต และให้ไปพูดคุยกันก่อน

จากนั้นได้เชิญให้นายมงคลกิตติ์ อภิปรายตามลำดับคิวที่จองไว้ ภายหลังนายมงคลกิตติ์ อภิปรายเสร็จเรียบร้อย นายศรัณย์วุฒิ ลุกขึ้นอีกครั้ง โดยระบุว่า ความจริงฝ่ายค้านไม่ควรปิดกั้นตนไม่ให้อภิปราย เพราะยังเหลือเวลาของพรรคเพื่อชาติ และเป็นเอกสิทธิ์ส.ส.  ขณะที่นายชวน ได้แนะนำให้หารือกับผู้ควบคุมเสียงฝ่ายค้าน

อย่างไรก็ตาม นายศรัณย์วุฒิ ถามนายชวนว่า ถ้าเขาไม่ยอมจะทำอย่างไร ตนจะพูดสิ่งที่ไม่ดีที่เกิดขึ้นในประเทศไทย พรรคเพื่อไทยทำแบบนี้อุดมการณ์จะเหลือหรือ กราบเรียนประชาชนให้ทราบตนถูกปิดกลั่นไม่ให้อภิปราย ทั้งที่ทำการบ้านมาเป็นอย่างดี

จากนั้น นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะวิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า เห็นใจและเข้าใจเพื่อนสมาชิก แต่การกล่าวหาว่าพรรคเพื่อไทยกีดกันคงไม่ใช่ ต่อมานายศรัณย์วุฒิ ตอบโต้ว่า ความจริงพรรคเพื่อไทยให้เวลา 1 ชั่วโมง แต่สุดท้ายก็ตัดเวลาไป ก่อนหน้านี้ให้ตนไปนำเสนอประเด็นว่าจะพูดเรื่องอะไร ตนก็ยอม คนที่เรียกตนไปนำเสนอประเด็นเก่งแค่ไหน ลองไปสมัครส.ส. สอบตกแน่ อย่ากดดันส.ส. ล้วงลูกไปหมด พรรคเพื่อไทยทำแบบนี้ อุดมการณ์ไม่เหลือแล้ว  

ด้านนายชวน กล่าวว่า ขอให้ไปหาเวลาคุยกันเอง และได้เชิญส.ส.คนต่อไปอภิปราย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"