มันจบแล้ว!'วิรัช'ยัน'บิ๊กป้อม'เชื่อใจสส.พปชร.ไม่แตกแถว พร้อมยกมือโหวต'บิ๊กตู่'โว​เสียงเกินครึ่ง


เพิ่มเพื่อน    


03ก.ย.64- เมื่อเวลา 13.40 น. ที่ห้องประชุมพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) รัฐสภา นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค กล่าวภายหลังการประชุมว่า วันนี้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร. ได้เรียกประชุม ส.ส.พรรค และได้บอกกับส.ส.พรรคว่า ขอให้มีความรักความสามัคคี รักพรรค รักรัฐมนตรีทุกคนที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ผลคะแนนจะออกมาอย่างไรก็ให้ไปในทิศทางเดียวกัน ถ้าได้คะแนนโหวตเท่ากันได้ก็ยิ่งดี พรรค พปชร. ซึ่งถือว่าเป็นแกนนำหลักในรัฐบาลที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ทุกคนต้องรักกันเหนียวแน่น และเราจะผ่านอุปสรรคไปได้ด้วยดี ซึ่งทุกคนในห้องประชุมตอบรับคำพล.อ.ประวิตร และจะ ไม่มีกลุ่ม ไม่มีก๊วนมีแต่พรรค พปชร.อย่างเดียวเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า กระแสข่าวที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้คืออะไรเป็นเรื่องจริง หรือเรื่องเข้าใจผิดกัน นายวิรัช กล่าวว่า บางครั้งมีการเข้าใจที่คาดเคลื่อน บางครั้งก็เข้าใจไปคนละทิศคนละทาง แต่วันนี้ไปในทางเดียวกันแล้ว

เมื่อถามว่า ทุกคนจะยกมือไว้วางใจนายกฯและรัฐมนตรีของพรรคที่ถูกอภิปรายใช่หรือไม่นายวิรัช กล่าวว่า ครับ

เมื่อถามว่าพล.อ.ประวิตร ได้มีการคาดโทษหรือไม่ หากส.ส.ไม่ทำตามมติพรรค นายวิรัช กล่าวว่า ท่านเชื่อมั่นและเชื่อใจ ส.ส.ว่าจะไม่แตกแถว

เมื่อถามว่า ได้ทำความเข้าใจกับนายกฯถึงกระแสข่าวที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้หรือยัง นายวิรัช กล่าวว่า เป็นลักษณะเมื่อพายุมา ท้องฟ้าก็แจ่มใสดีกว่าไม่มีอะไรเลย เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตรได้คุยกับพล.อ.ประยุทธ์ ถึงการลงมติไม่ไว้วางใจหรือไม่ นายวิรัช ขำก่อนตอบว่า คุยกันทุกวัน ทุก 5 นาทีด้วยซ้ำ

เมื่อถามว่า ความสัมพันธ์ระหว่างนายกฯ และร.อ.ธรรมนัส ไม่มีอะไรใช่หนือไม่ นายวิรัชกล่าวว่า ก็คิดว่าจะมี แต่ก็ไม่มีอะไรเลยส่วนความสัมพันธ์กับกลุ่ม 3 ช. ก็ไม่มีอะไรเช่นเดียวกัน พรรค พปชร.ไม่มีกลุ่ม 3 ช. อย่าไปตั้งกันเลย มีแต่กลุ่มรัฐมนตรีพรรค พปชร. เมื่อถามว่า ทุกอย่างที่ผ่านมาให้มันแล้วกันไปใช่หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า มันจบแล้วทุกอย่างไม่มีอะไร

เมื่อถามว่า ในฐานะวิปรัฐบาล ได้มีการพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลอย่างไร นายวิรัช กล่าวว่า ตนได้พูดคุยกับหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคทุกพรรคเองก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ไม่อย่างนั้นจะรู้หรือว่า ใครขาดใครป่วย ทั้งนี้ในส่วนของพรรคเล็กได้ตรวจสอบหมดแล้ว บางครั้งก็ไม่รู้ใจ บางคนก็โดดเข้าโดดออกก็ไม่เป็นไร เอาหลักๆให้อยู่ก็แล้วกัน อย่างน้อยให้ได้ 265 เสียงขึ้นไป ทั้งนี้จะมีจะหายไป 2 เสียงคือของพรรคพปชร.และพรรคภูมิใจไทยเนื่องจาก โควิด-19

เมื่อถามว่า สรุปแล้วเสียงของพรรคร่วมรัฐบาลมีกี่เสียง นายวิรัช กล่าวว่า จะมีประมาณ  269 เสียง หักประธานก็เหลือ 268 เสียง แต่ถ้ารองประธานโหวตคะแนนก็จะไม่ลดลง

เมื่อถามว่า ได้มีการเช็คคะแนนเสียงแล้วหรือยังว่า มีคะแนนเสียงเกินครึ่งหนึ่งแล้ว นายวิรัช กล่าวว่า จากเสียง 482 เสียงหากให้ได้ครึ่งหนึ่งก็ต้องเป็น 241 เสียง ซึ่งขณะนี้เรามี 260 เสียงมันเกินแล้ว ส่วนของฝ่ายค้านจะมีเสียงทั้งหมดประมาณ 212 เสียง ถ้าหากหักนู้นนี่ไปก็จะเหลือประมาณ 210 เสียง

เมื่อถามว่า ได้มีการเสนอปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) กับหัวหน้าพรรคหรือไม่​ นายวิรัช​ กล่าวว่าไม่มี และไม่มีการพูดเรื่องอื่น ซึ่งเรื่องการปรับครม.เป็นเรื่องของนายกฯ

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"