เพื่อไทยล่อกันเละ! 'สมคิด'อัด'ศรัณย์วุฒิ'เล่นแรงกล่าวหาพรรคสิ้นอุดมการณ์ย้ำไม่เคยกีดกันซักฟอก


เพิ่มเพื่อน    


03 ก.ย.64- ที่รัฐสภา นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานวิปพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวกรณี นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย ระบุพรรคเพื่อไทย กีดกันไม่ให้อภิปรายว่าพรรคเพื่อไทยไม่เคยกีดกันสมาชิกจะอภิปราย ที่ผ่านมานายศรัณย์วุฒิ อภิปรายทุกครั้ง บางครั้งเกินเวลาก็ไม่เคยว่า แต่เรามีระบบของพรรคการอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นงานใหญ่ ต้องคัดเลือกและคัดสรรประเด็นเชิญส.ส.ที่ลงชื่ออภิปรายไปบอกประเด็นมีกว่า 20 คน ทุกคนปฏิบัติเหมือนกันหมด นายศรัณย์วุฒิ ไม่ได้ชี้ประเด็นให้คณะกรรมการรู้ว่าจะอภิปรายเรื่องอะไร

"ยืนยันว่าพรรคไม่ได้กีดกันใครถ้าเข้าตามตรอกออกตามประตู เมื่อเช้านายศรัณย์วุฒิ พูดแรงไปหน่อยว่าพรรคสิ้นแล้วซึ่งอุดมการณ์ ยังยืนยันว่าพรรคทำเพื่อประชาชนเหมือนเดิม ไม่มีละทิ้งอุดมการณ์ วันนี้ที่พูดก็รู้สึกเสียใจ เพื่อนกันแท้ๆโดยหลักคนหมู่มากต้องเคารพกติกาซึ่งกันและกัน แต่พาดพิงพรรคแรงไปหน่อย"  

เมื่อถามว่า กังวลว่านายศรัณย์วุฒิ จะโหวตสวนมติพรรคหรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า เรื่องนี้มีคำสั่งข้อสั่งการมติพรรคอยู่แล้วให้เป็นไปในทิศทางเดียว ส่วนจะโหวตอย่างไรนั้น เช้าวันที่4ก.ย.คงรู้กัน  

เมื่อถามย้ำว่า กังวลว่านายศรัณย์วุฒิ จะย้ายพรรคหรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า ไม่ทราบ คงต้องไปถามนายศรัณย์วุฒิ แต่ตนและพรรคไม่อยากให้ใครย้ายหนีอยู่แล้ว มีแต่อยากให้ย้ายเข้า และไม่ติดใจ หลังจากนี้จะนำกรณีนายศรัณย์วุฒิ ไปหารือกับผู้ใหญ่ภายในพรรคอีกครั้ง

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"