"โด้"ทุบสถิติ"เดอี"ยิงมากสุดทีมชาติ


เพิ่มเพื่อน    


คริสเตียโน โรนัลโด ทุบสถิติ อาลี เดอี ที่ครองสถิติยิงมากสุดในโลกในเกมระดับทีมชาติมานาน 15 ปี สำเร็จแล้ว หลังจากทำไป 2 ประตู ในช่วงนาทีสุดท้าย ช่วย โปรตุเกส รอดตายคาบ้าน พลิกกลับมาชนะ ไอร์แลนด์ ได้อย่างเหลือเชื่อ 2-1 ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก เมื่อคืนวันพุธ
    กองหน้าวัย 36 ทำสถิติเท่ากับผลงานของ ดาอี ได้ตั้งแต่ศึกยูโร 2020 เมื่อตอนซัมเมอร์ ก่อนที่จะมาทำลูกที่ 110 กับ 111 ในเกมทีมชาติ สร้างสถิติใหม่ในเวลาห่างกันไม่กี่นาทีช่วงท้ายเกม ที่เจอ สาธารณรํฐไอร์แลนด์ เมือคืนวันพุธที่ผ่านมา
    หลังจากเพิ่งเป็นข่าวใหญ่สำหรับการเซ็นสัญญาย้ายกลับไปอยู่กับ แมนาเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา กองหน้าเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัย มีโอกาสทุบสถิติได้ตั้งแต่ต้นเกมแล้วจากจุดโทษ ในนาทีที่ 15 แต่ เกวิน บาซูนู เซฟได้
    เจ้าบ้านเล่นดีกว่า แต่กลับเสียท่าตกเป็นฝ่ายตามหลัง โดน จอห์น อีแกน พังตาข่ายได้ในนาทีที่ 45 แต่ก็ยังเอาตัวรอดได้เมื่อ ดาวยิงคนใหม่ของ ยูไนเต็ด ขึ้นโขกประตูตีเสมอ ทำสถิติใหม่ของตัวเอง เรียบร้อย ในนาทีที่ 89 ก่อนจะมาพังประตูชัย ช่วงทดเจ็บ น.90+6 ช่วยให้ โปรตุเกส พลิกชนะได้เหลือเชื่อ 2-1
    "จากทุกสถิติที่ผมทำได้ตลอดอาชีพ นี่คือหนึ่งในสถิติที่มีความพิเศษมากสำรหับผม และแน่นอนว่าความสำเร็จที่ผมได้รับทั้งหมดบนหิ้ง ทำให้ผมรู้สึกภูมิใจมากจริงๆ อาลี เดอี ทำมาตรฐานทิ้งไว้ในระดับที่สูงมาก แม้แต่ผมเองก็เคยคิดว่าอาจไล่เขาไม่ทัน"
    โรนัลโด้ ย้ายกลับถิ่นเก่าแบบท็อปฟอร์ม นับเป็นข่าวน่ายินดีสำหรับสาวกปีศาจแดง และก็กลายเป็นข่าวร้ายสำหรับทีมคู่แข่งลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ นอกจาก 2 ประตูในนัดนี้แล้ว ผลงานในศึกยูโร 2020 เขาคือดาวซัลโว จากผลงาน 6 ประตู เท่ากับ แพทริก ชิค ของ สาธารณรัฐเชก
    ปีกจอมสับวัย 36 ย้ายจากยูเวนตุส กลับมาร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รับค่าเหนื่อย 385,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ได้ทันเส้นตายแม้จะอยู่ระหว่างเก็บตัวทีมชาติ
    สำหรับสถิติของ ดาอี ยิงไป 109 ประตู ให้กับทีมชาติ อิหร่าน ระหว่างปี 1993-2006 ขณะที่อันดับถัดไปเป้นของ อาลี แม็บเคาท์ ของยูเออี ยิงไป 76 ประตูจาก 92 นัด ปัจจุบัน ยังเล่นอยู่ ห่างจากสถิติของ โรนัลโด้ อยู่ 34 ประตู
    แต่ขณะเดียวกัน แฟนบอล ลิเวอร์พูล ได้ข่าวที่ไม่น่ายินดีนัก เมื่อ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังคนสำคัญของสโมสร ไปได้รับบาดเจ็บกระดูกนิ้วเคลื่อน ในเกมระหว่าง เนเธอร์แลนด์ กับ นอร์เวย์ ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา
    แต่ ฟาน ไดค์ ก็สามารถเล่นได้ครบ 90 นาที ในเกมนอกบ้านที่ออสโลนัดนี้ ซึ่งจบลงด้วยผลเสมอ 1-1 หลังจากที่ปราการหลังตัวแกร่ง ต้องได้รับการปฐมพยาบาลช่วยมขยับนิ้วให้เข้าที่อยู่ที่ข้างสนาม ก่อนที่จะลงไปช่วยทีมต่อได้จนจบเกม
    คาดว่า ฟาน ไดค์ จะยังได้เล่นต่อในอีก 2 แมทช์ข้างหน้า กับ มอนเตเนโกร และ ตุรกี ในช่วง 7 วันนี้ ก่อนกลับไป ลิเวอร์พูล
    ข่าวร้ายอีกครั้งสำหรับ อาร์เซนอล เมื่อ กรานิท ชากา ที่เพิ่งโดนใบแดงในเกมล่าสุดกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปรากฎว่า ติดโควิด ก่อนหน้าเกมกระชับมิตรที่ สวิตเซอร์แลนด์ ต้องพบกับ กรีซ เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา โดยหลังได้ผลตรวจออกมาเป็นบวก ทำให้เขาโดนตัดชื่อทิ้งและเข้าทำการกักตัวทันที

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"