"เซาธ์เกต"พอใจสิงโตรัว 4 ลูก แต่แฟนฮังการีเหยียดผิว ต้องถึงฟีฟ่า


เพิ่มเพื่อน    

 

แกเร็ธ เซาธ์เกต เมื่อคืนวันพฤหัสฯ ประนามกองเชียร์ ฮังการี แสดงพฤติกรรมเหยียดผิวกับผู้เล่นผิวสีของ ทีมชาติอังกฤษ หลังบุกไปถล่มชัยที่ บูดาเปสต์ 4-0
    ทัพสิงโตคำราม ทีมชาติอังกฤษ ทำคะแนนนำห่างเป็นทีมท็อปของกลุ่มสบายๆ ในรอบคัดเลือก กาตาร์ 2022 หลังบุกไปถล่ม ฮังการี ที่ บูดาเปสต์ 4-0 ท่ามกลางบรรยากาศกองเชียร์เจ้าถิ่นหลายคนส่งเสียงลิงล้อเลียนเหยียดผิว ผู้เล่นทีมเยือน ซึ่งเป้าหลักอยู่ที่ ราฮีม สเตอร์ลิง คนที่พังสกอร์แรกของเกมให้ อักฤษ ในนัดนี้ รวมไปถึง จู๊ด เบลลิงแฮม ตัวสำรอง ที่ไม่ได้ลงสนามก็ยังตกเป็นเป้าของแฟนบอลเจ้าถิ่นด้วย ขณะที่นักเตะทีมสิงโตคำรามทั้งทีมโดนโห่เสียงดังตอนคุกเข่าแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ต่อต้านการเหยียดผิวก่อนคิกออฟ
    เซาธ์เกต กล่าว "เราที่อยู่ตรงม้านั่งสำรองไม่รู้หรอกว่าเกิดอะไรขึ้นตอนนั้น แต่มันฟังแล้วเหมือนต้องมีบางอย่างเกิดขึ้น ทุกคนรู้ว่าทีมของเรามีจุดยืนอย่างไร และพฤติกรรมที่เห็นเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ ทุกสิ่งทุกอย่างจะต้องรายงานไปถึงยูฟ่า และเราจะได้เห็นว่าเกิดอะไรขึ้นจากนั้น"
    "ไม่มีอะไรทีมนักเตะกลุ่มนี้ของเราจะต้องทำอีกในการต่อต้านการเหยียดผิวเหยียดเชื้อชาติ เราพยายามทำในส่วนของงเราต่อไป และคนอื่นๆต้องจะต้องดำเนินการในสิ่งที่ถูกต้องเพื่อไม่ให้ที่ผ่านมาสูญเปล่าและก้าวต่อไปข้างหน้าได้อีก"
    "มันเป็นการกระทำเพื่อคนอื่น และผมในฐานะที่เป็นหลัก ก็ต้องปกป้องผู้เล่น ขณะที่เจ้าหน้าที่ก็ต้องลงมือด้วย พวกเขาไม่ควรตกเป็นเหยื่อขอการเหยียดผิวเหยียดเชื้อชาติไม่ว่าจะรูปแบบใด หัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัยของเรา ได้พูดคุยกับผู้เล่นแต่ละคนแล้ว และรับปากที่จะดำเนินการ และเราจะรับมือกับมันในวิธีที่ถูกต้อง ผ่านช่องทางที่ถูกต้อง"
    แต่มันไม่ยุติธรรมที่จะไปตำหนิแฟนบอลฮังการีทั้งหมด มันก็เป็นสถานการณ์ที่คล้ายกับที่เกิดขึ้นในบ้านของเรา ผมคิดว่าอย่างนั้น"
    "คนที่ทำต้องรับผิดชอบ พวกเขาเป็นคนที่เราจะต้องจัดการ ผมคิดว่ามีหลักฐานเป็นภาพเคลื่อนไหวอยู่แล้ว และเราต้องหวังว่ามันจะมีการดำเนินการอย่างเหมาะสม"
    "โลกกำลังเปลี่ยนไป และแม้บางคนยังยึดติดอยู่กับอคติบางอย่าง แต่ในที่สุดพวกเขาจะกลายเป็นไดโนเสาร์เพราะโลกกำลังเข้าสู่ยุคสมัยใหม่แล้ว"
    สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ยังได้ออกแถลงการณ์ประนามการเหยียดผิวทันทีที่จบเกม "มันน่าผิดหวังอย่างยิ่งที่ได้ยินรายงานเกี่ยวกับพฤติกรรมการเลือกปฏิบัติที่มีต่อนักเตะอังกฤษบางคนของเรา เราจะขอให้ ฟีฟ่า มีการสอบสวนเรื่องดังกล่าว เราจะยังคงสนับสนุนผู้เล่นและสตาฟในความพยายามที่จะจัดการกับการเลือกปฏิบัติในทุกรูปแบบ"
    นอกจากเสียงโห่ด่าเสียงล้อเลียนเหยียดผิว นักเตะของอังกฤษหลายคนยังตกเป็นเป้าของวัตถุที่ถูกขว้างปามาจากแฟนบอลเจ้าบ้าน ขณะเดียวกันก็ยังมีกการจุดพลุไฟลงมาในสนามอีกด้วย
    เซาธ์เกต พอใจกับฟอร์มการเล่นของทีมแม้จะเจอกับบรรยากาศสุดเถื่อนของทีมเจ้าบ้าน โดยบอกว่าครึ่งแรกกับครึ่งหลังเล่นดีเหมือนๆกัน แม้ทั้ง 4 ประตูจะเกิดขึ้นในครึ่งหลังก็ตาม
    สเตอร์ลิง อัดสกอร์แรกให้ อังกฤษ บุกไปขึ้นนำ ในนาทีที่ 55 หลังจากนั้นเป็นผลงานของ แฮร์รี่ เคน น.63, แฮร์รี่ แม็คไกวร์ น.69 และ เดแคลน ไรซ์ น.87
    แมทช์ต่อไปของอังกฤษ จะกลับไปเตะที่ เวมบลี่ย์ พบ อันดอร์ร่า เป็นศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก เช่นกัน ในวันอาทิตย์นี้

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"