คุมอดีตผกก.โจ้ นอนคลองเปรม แจ้งเพิ่ม1ข้อหา


เพิ่มเพื่อน    

ตำรวจคุมตัว "ผกก.โจ้" กับพวกจากเรือนจำกลางพิษณุโลกเข้าเรือนจำกลางคลองเปรม หลังโอนสำนวนให้กองปราบฯ  ดูแล "โฆษกกรมราชทัณฑ์" แจงไม่ส่งเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เหตุโควิดระบาด "รอง ผบ.ตร." เตรียมแจ้งข้อหา "ผกก.โจ้-ดาบโบ้" ครอบครองยาเสพติดเพิ่มอีกกระทง "ทนาย" รอเวลายังไม่ยื่นประกันตัว  
    เมื่อวันที่ 3 ก.ย. เวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม และกำลังชุดหนุมานกองปราบปรามพร้อมอาวุธครบมือควบคุมตัว พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผกก.โจ้ อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์  กับพวกรวม 7 คน ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคดีใช้ถุงคลุมหัวผู้ต้องหายาเสพติดจนเสียชีวิต ออกจากเรือนจำกลางจังหวัดพิษณุโลกไปยังเรือนจำกลางคลองเปรม กรุงเทพฯ เพื่อรอการดำเนินคดี หลังจากก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ได้สั่งให้โอนสำนวนการสอบสวนคดีนี้มาอยู่ในความดูแลของพนักงานสอบสวนกองปราบปราม
    ทั้งนี้ ในวันที่ 6 ก.ย. เวลา 10.00 น. พนักงานสอบสวนกองปราบฯ  จะนำตัว พ.ต.อ.ธิติสรรค์กับพวกยื่นผัดฟ้องฝากขังต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง จากนั้นเวลา 13.00 น. พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีนี้ จะเรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวนทั้งหมดที่กองปราบปราม และในวันที่ 7 ก.ย. พนักงานสอบสวนจะนำสำนวนการสอบสวนส่งให้ ป.ป.ช.เพื่อพิจารณาต่อไป
    นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ในฐานะโฆษกกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้เดินทางมาติดตามควบคุมการรับตัวผู้ต้องหาทั้ง 7 รายที่เรือนจำกลางคลองเปรมด้วยตัวเอง ซึ่งการควบคุมในเขตพื้นที่กองบังคับการปราบปราม ต้องส่งตัวเข้าควบคุมที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร แต่เนื่องจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครยังไม่สามารถรับผู้ต้องขังเข้าใหม่ได้ เพราะยังคงมีผู้ต้องขังติดเชื้อโควิด-19 ภายในเรือนจำ อีกทั้งยังไม่ได้ถูกประกาศให้เป็นเรือนจำสีขาวตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ของกรมราชทัณฑ์  จึงจำเป็นต้องนำตัวทั้ง 7 รายเข้าควบคุมที่เรือนจำกลางคลองเปรม ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ซึ่งต้องกักตัวอยู่ในสถานที่กักกันโรคเป็นระยะเวลา 21 วัน 
    มีรายงานว่า ก่อนที่ตำรวจกองปราบปรามจะนำผู้ต้องหาทั้งหมด ออกเดินทางจากเรือนจำกลางพิษณุโลกมาเรือนจำกลางคลองเปรม ช่วงเช้าผู้ต้องหามีอาการเครียดเล็กน้อย เนื่องจากก่อนหน้านี้อัยการและพนักงานสอบสวนเข้ามาสอบปากคำเพิ่มเติม และยังไม่มีญาติมาติดต่อขอเยี่ยมผู้ต้องขัง 
    ด้าน พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าชุดสืบสวนฯ กล่าวว่า ภายหลังจากเข้าตรวจค้นห้องพักของ ผกก.โจ้ และบ้านพัก ด.ต.วิสุทธิ์ บุญเขียว หรือดาบโบ้ ผู้ต้องหาอีกราย พบยาเสพติดซุกซ่อนจำนวนหนึ่ง ซึ่งผู้ต้องหาทั้งสองให้การปฏิเสธ ส่วนจะเป็นของกลางที่ตรวจยึดมาได้หรือไม่ เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุได้ ต้องรอการสอบสวนจากพนักงานสอบสวนอีกครั้ง แต่เราเตรียมพิจารณาแจ้งข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครองเพิ่มเติม 
    "ส่วนตำรวจอีก 6 นายที่เป็นชุดจับกุม ได้เรียกมาสอบปากคำในฐานะพยานแล้ว เบื้องต้นรับว่าเป็นชุดจับกุม แต่ได้ส่งมอบผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 2 ให้ชุดจับกุมของอดีต ผกก.โจ้ไปขยายผลในคดียาเสพติด จนทำให้ผู้ถูกกล่าวหาเสียชีวิต เบื้องต้นจากการสอบสวนไม่พบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตดังกล่าว" รอง ผบ.ตร.กล่าว
    วันเดียวกัน นายโชคชัย อ่างแก้ว ทนายความของ ผกก.โจ้ กล่าวว่า  เมื่อช่วงสัปดาห์ก่อนได้เข้าไปเยี่ยม ผกก.โจ้ที่เรือนจำกลางจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งสภาพร่างกายและจิตใจปกติดี อาจซูบผอมลงบ้างซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาของคนที่มีความทุกข์ใจอยู่ อาจจะรับประทานอาหารได้น้อย โดย ผกก.โจ้ยืนยันไม่เคยป่วยหรือรับการรักษาโรคไบโพลาร์แต่อย่างใด 
    ถามถึงการยื่นขอประกัน ทนายความระบุว่า ขณะนี้ยังไม่คิดถึงเรื่องนั้น คงต้องทิ้งช่วงเวลาสักพัก แต่ได้ปรึกษาหารือกับบิดา มารดา และน้องสาวของ ผกก.โจ้ตลอดเวลา เพราะคดีนี้เป็นคดีดัง สังคมให้ความสนใจ ผู้ต้องหาเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายคนด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีผู้ต้องหารายหนึ่งยื่นขอประกันตัว แต่ศาลมีคำสั่งยกคำร้อง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"