'เฉลิมชัย' ชี้คะแนนอภิปรายพิสูจน์รัฐบาลเป็นปึกแผ่น ต้องแก้ปัญหาประเทศก่อนยุบสภาค่อยว่ากัน


เพิ่มเพื่อน    

4 ก.ย.64 - เมื่อเวลา 12.20 น. ที่รัฐสภา นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวภายหลังได้รับคะแนนโหวตไว้วางใจสูงที่สุด ว่า รู้สึกว่ารัฐบาลได้รับความไว้วางใจทั้งหมด ส่วนผลคะแนนที่ออกมาขอกลับไปตรวจสอบดูก่อน ซึ่งผลที่ออกมาแบบนี้แสดงให้เห็นว่าว่าพรรคร่วมรัฐบาลยังเป็นปึกแผ่น และทุกคนผ่านการตรวจสอบทั้งหมด

เมื่อถามว่า นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลซ์ ชงให้เป็นนายกฯ เพราะได้คะแนนสูงสุดด้านความนิยม นายเฉลิมชัย กล่าวว่า “มีอย่างนั้นด้วยหรือ ฝากขอบคุณ แต่ไม่หรอกครับ”

เมื่อถามว่า เสถียรภาพของรัฐบาล หลังจากนี้จะยังคงเหนียวแน่นเหมือนเดิมหรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า จากคะแนนที่ออกมาวันนี้ เป็นภาพที่ชัดเจนว่า รัฐบาลยังเป็นปึกแผ่น ยังเหนียวแน่น และยังเชื่อมั่นในตัวนายกฯ

เมื่อถามว่าพรรคก้าวไกลมีการเรียกร้องให้ยุบสภา นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ต้องดูสถานการณ์ทุกอย่างว่าเหมาะสม หรือสมควรหรือไม่ คิดว่า เรื่องนี้นายกฯ ท่านมีวิจารณญาณอยู่แล้ว จึงไม่สามารถตอบได้ว่าจะยุบสภาหรือไม่ เพราะไม่ใช่อำนาจของตน แต่คิดว่าวันนี้ควรจะแก้ไขปัญหาประเทศไปก่อน ช่วยกันทำให้โควิดเบาลงให้ได้ ให้เข้าสู่สภาวการณ์ปกติ และสถานการณ์อื่นๆ ค่อยว่ากันอีกเรื่องหนึ่ง

เมื่อถามว่า มีการมองว่าเป็นรัฐมนตรีที่ถูกสอดไส้ ทั้งที่ตามจริงแล้วไม่สมควรโดนอภิปราย นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องดีที่มีโอกาสได้ชี้แจง เรื่องอะไรที่ยังคาใจอยู่ ถ้าเราไม่มีโอกาสได้ชี้แจงก็จะยังคาใจอยู่อย่างนั้น ถ้าได้ชี้แจงให้ชัดเจนแล้ว ก็จะเป็นคำตอบให้คนฟังได้คิดตามว่าอะไรถูก อะไรผิด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"