บช.น.ทบทวนตั้งตู้คอนเทนเนอร์ หลังคนขี่จยย.พุ่งชนดับ


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.ย.64 -  ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ปิยะ  ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) กล่าวถึงการนัดหมายชุมนุมทางการเมืองวันนี้มี  2 กลุ่ม  คือกลุ่มที่ 1. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก. ลายจุด นัดจัดกิจกรรมขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บริเวณแยกอโศกเวลา 16.00 น. กลุ่มที่ 2.กลุ่มวัยรุ่นทะลุแก๊สที่แยกดินแดง โดยในส่วนของการชุมนุมที่แยกอโศก ตำรวจจะมีการปรับเปลี่ยนแผนและกำลังตำรวจ ไปตามสถานการณ์​ ทั้งในเรื่องของการจราจร และการติดตั้งเครื่องกีดขวาง ทั้งนี้การชุมนุมและการรวมตัวกันจัดกิจกรรมคนจำนวนมากในขณะนี้มีความผิดตามพ.ร.ก. ฉุกเฉินและพ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ ผู้ที่ชักชวนและผู้ที่มาร่วมกิจกรรมจะมีความผิดตามกฎหมาย

รอง ผบช.น.กล่าวอีกว่า ส่วนการชุมนุมของกลุ่มรีเด็ม เมื่อวานนี้ ไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้นแต่ในส่วนของการชุมนุมของกลุ่มวัยรุ่น ที่แยกดินแดงมีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้น เป็นการทุบทำลายทรัพย์สินราชการและสาธารณะประโยชน์ เช่น กล้องวงจรปิดและสัญญาณไฟจราจร  การปาประทัดยักษ์ และเผาทำลายรั้ว บริเวณกรมดุริยางค์ทหารบก ถนนวิภาวดี ซึ่งมีทรัพย์สินได้รับความเสียหาย รวมถึง ทรัพย์สินอื่นๆ และมีการวางเพลิงเผายางรถยนต์ ตำรวจมีภาพหลักฐานของผู้กระทำผิดกว่า 10 คน ที่อยู่ระหว่างการสืบสวนติดตามตัวมาดำเนินคดี และเตรียมรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอศาลออกหมายเรียกและหมายจับต่อไป

นอกจากนี้ ตำรวจยังพบว่า มีผู้กระทำผิดอย่างน้อย 5 คนที่เกี่ยวข้องกับการขายพลุ​และประทัด​ ที่ถูกนำมาใช้ในการชุมนุมทางการเมือง โดยมีข้อมูลเบื้องต้นพบว่า เกี่ยวข้องกับยาเสพติดด้วย เราอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย

รอง ผบช.น. ระบุว่า ส่วนการดำเนินคดีการชุมนุมทางการเมือง ตั้งแต่เดือน ก.ค.-ส.ค.ตำรวจดำเนินคดีไปแล้ว 176 คดี มีผู้ต้องหา 660 คน จับดำเนินคดีไปแล้ว 403 คน และสำหรับในส่วนของแกนนำผู้ชุมนุม ตำรวจออกหมายเรียกไปแล้วจำนวน 18 หมาย โดยมีแกนนำบางส่วนทยอยเข้าให้ปากคำไปบ้างแล้ว

รอง ผบช.น.กล่าวด้วยว่า จำเป็นต้องทบทวนการตั้งตู้คอนเทนเนอร์ขวางถนน หลังพบว่ามีผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปชนเสียชีวิตเมื่อคืนนี้ ซึ่งจากการสอบปากคำเพื่อนผู้เสียชีวิตบอกว่า ก่อนเกิดเหตุนั่งดื่มสุราด้วยกัน ก่อนจะออกจากบ้านและมาประสบอุบัติเหตุ ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างการรอผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์​.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"