เปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาส! พัทลุง ขายแปรรูปไม้หลังเจอพายุโค่นกระหน่ำ


เพิ่มเพื่อน    

เปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาส! พัทลุง ขายแปรรูปไม้หลังเจอพายุโค่นกระหน่ำ

18มิ.ย.61-ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังเกิดฝนตกหนัก ลมพัดกระโชกอย่างรุนแรงต่อเนื่อง ทำให้ต้นไม้จำนวนมากล้มทับบ้านเรือนเสียหายหลายหลังในพื้นที่ หมู่ 1,2 และหมู่ที่ 5 ต.กงหรา อ.กงหรา  จ.พัทลุง  ได้รับความเสียหายประมาณ 50 หลังคาเรือน  และต้นยางพารา ไม้ผล ถูกลมพัดล้มเสียหายเป็นจำนวนมาก 

โดยล่าสุดทางเทศบาลตำบลกงหรา ได้ประกาศให้ผู้ประสบภัยทุกครอบครัวได้เดินทางไปขอรับกระเบื้องมุงหลังคาไปซ่อมแซมบ้าน เพื่อแก้ปัญหาให้นอนพักได้ในเบื้องต้น  ทั้งนี้ในส่วนส่วนหมู่ 6 และหมู่ที่ 7 ต.ลำสินธุ์ อ.ศรีนครินทร์บ้านเรือนได้รับความเสียด้วยอีกประมาณ 70 หลังคาเรือน

ร.ต.สุขุม ทับทวี นายกเทศมนตรีตำบล ลำสินธุ์  อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง กล่าวว่า การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าในขณะนี้เพื่อเร่งช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่  ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมรถยกและอุปกรณ์ตัดไม้ออกไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยทื่ถูกไม้ล้มทับบ้านเป็นการด่วน พร้อมทั้งประกาศให้ชาวบ้านเดินทางไปแจ้งขอรับกระเบื้องมุงหลังคาแล้วเช่นกัน

นายกเทศมนตรีตำบลลำสินธุ์ ระบุว่า สำหรับต้นไม้ที่ล้มลง จะมีพ่อค้ารับซื้อไม้เข้าไปรับซื้อไม้และเลื่อย เป็นทั้งไม้ฟืน และไม้เกรด สำหรับไม้ฟืนเป็นที่ต้องการของตลาดมากเนื่องจากนำไปเป็นวัตถุเชื้อเพลิงโรงไฟฟ้าชีวมวล เผาถ่าน เตาอิฐ ส่วนไม้เกรดนำไปแปรูปเป็นเฟอร์นิเจอร์ โดยไม้ฟืนราคายังไม่ถึง 1 บาท / กก. ส่วนไม้เกรดไม่ถึง 2 บาท / กก. แต่ไม้ล้มตลาดต้องการทั้งหมด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"