'ยุทธพงศ์' ปัดกวาดพรรค อัปเปหิ 7 ส.ส.แตกแถว


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.ย.64 - ที่พรรคเพื่อไทย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรค และส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย แถลงข่าวถึงการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม และรัฐมนตรีอีก 5 คนว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้คะแนนรองบ๊วย น้อยกว่าที่คาดไว้ แสดงว่าส.ส.ไว้วางใจน้อยลงไปทุกวัน พล.อ.ประยุทธ์จะอยู่ต่อไปได้อีกไม่นาน จะมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง พรรคเพื่อไทย มีส.ส. 7 คน โหวตสวนมติพรรค ทั้งที่พรรคเพื่อไทยมีมติชัดเจนให้ไม่ไว้วางใจ โดย ส.ส.ทั้ง 7 คนประกอบด้วย นายธีระ ไตรสรณกุล ส.ส.ศรีสะเกษ, นายวุฒิชัย กิตติธเนศวร ส.ส.นครนายกม, นพ.จาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ ส.ส.ศรีสะเกษ, น.ส.พรพิมล ธรรมสาร ส.ส.ปทุมธานี ,นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ ,นายชัยยันต์ ผลสุวรรณ์ ส.ส.ปทุมธานี และ นายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ ส.ส.อุบลราชธานี ที่เป็นถึงประธานส.ส.ภาคอีสานของพรรค ประเด็นนี้พรรคได้ประชุมและมีมติชัดเจนวันที่ 30 ส.ค. ให้ส.ส.ทุกคนลงมติไม่ไว้วางใจ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ก็มีหนังสือให้ทุกคนทำตามมติพรรคไปก่อนหน้านั้นแล้ว ใครฝ่าฝืนถือเป็นการกระทำผิดวินัยและจริยธรรมอย่างร้ายแรงมีโทษขับออกจากส.ส.อย่างเด็ดขาด พอเริ่มประชุม หัวหน้าพรรคเรียกส.ส.ทุกคนของพรรคไปเซ็นชื่อรับหนังสือ  

นายยุทธพงศ์ ระบุว่า ในฐานะรองหัวหน้าพรรคภาคอีสาน ไม่มีล้อเล่น 7 คนนี้เตรียมตัวเลย ไม่ต้องมาบอกข้าเก่งข้าแน่ ถ้าเก่งถ้าแน่ทำผิดมติพรรคออกไปเลย ไม่จำเป็นต้องเกรงใจหรือต้องกลัว ที่แบกโลงศพก็ไม่กลัว คนชื่อโจ้ไม่เคยกลัว วันจันทร์ที่6ก.ย.จะมีการประชุมพรรค จะดำเนินการตามระเบียบพรรคอย่างเข้มงวด ต้องมีคณะกรรมการตรวจสอบให้ชี้แจงว่า เป็นเพราะเหตุอะไร จะบอกติดโควิดอะไรไม่สนใจทั้งนั้น จะอ้างอะไรไม่ได้ทั้งนั้นเป็นส.ส.ต้องรับผิดชอบ ญัตตินี้เป็นญัตติสำคัญเอาตาย ขับไล่นายกฯและคณะ จะสวนมติพรรคไม่ได้ ต้องชี้แจงและดำเนินการตามกฎหมาย เรื่องนี้เอาแน่ เพราะผมเป็นกรรมการบริหารพรรค ถ้าไม่มีใครเสนอให้ไล่ จะเสนอเอง ที่บอกว่าแน่บอกมาเลย ผมจะเอาออกเอง และที่ไปแถลงข่าวด่าพรรค พรรคก็ต้องเอาเรื่องด้วยไม่ต้องห่วงพรรคไม่เคยกลัวใคร 

มีรายงานจากพรรคเพื่อไทยว่า การพิจารณาของคณะกรรมการจริยธรรม เมื่อส.ส.ฝ่าฝืนมติพรรคได้เข้าชี้แจงแล้วคณะกรรมการจริยธรรมจะมีการสรุปผลเพื่อให้คณะกรรมการบริหารพรรคพิจารณาอีกครั้ง จากนั้นจะมีการแจ้งมติไปยังส.ส.ที่ถูกกล่าวหา โดยการพิจารณาเอาผิดครั้งนี้ อาจมีส.ส.ถูกขับออกจากพรรคถึง 3 คน .


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"