ตำรวจออกหมายเรียกม็อบบุกทำลายที่ทำการพรรคปชป.


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.ย.64-นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงความคืบหน้าจากกรณีพรรคได้แจ้งความดำเนินคดีต่อกลุ่มบุคคลที่ทำให้เกิดความเสียหายทำลายทรัพย์สินพรรคเมื่อวันที่ 30 ก.ค.ว่า ล่าสุดได้รับแจ้งจากพนักงานสอบสวนที่พรรคแจ้งความข้อหาร่วมกันบุกรุกฯ ทำให้เสียทรัพย์ ทำให้เกิดเพลิงไหม้ฯ และในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะมีข้อหามั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไปใช้กำลังประทุษร้ายหรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง เมื่อเจ้าพนักงานสั่งผู้ที่มั่วสุมให้เลิกไปแต่ไม่เลิก ร่วมกันจัดกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรคในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ซึ่งมีการรวมกลุ่มกันของบุคคลที่มีจำนวนรวมกันมากกว่าห้าคน ร่วมกันชุมนุมหรือทำกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรค ในพื้นที่ที่มีประกาศหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมและเข้มงวด ร่วมกันใช้เครื่องขยายเสียงโดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ในส่วนนี้ก็เป็นความผิดต่อรัฐซึ่งก็ต้องดำเนินการไป

"พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้กล่าวหา พยานบุคคล รวบรวมของกลาง ภาพถ่ายของกลาง ภาพถ่ายสถานที่เกิดเหตุ ตรวจพิสูจน์ทราบบุคคลได้ 10 คน และมีการออกหมายเรียกไปแล้ว ซึ่งทุกอย่างอยู่ในกระบวนการของพนักงานสอบสวน ขณะที่ทางพรรคกำลังรวบรวมตัวเลขความเสียหายเพื่อมอบให้กับพนักงานสอบสวนเพิ่มเติมต่อไป"

นายราเมศ กล่าวว่า บ้านเมืองปกครองด้วยกฎหมายการใช้สิทธิในการดำเนินคดีคือช่องทางที่ดีที่สุด ใครผิดใครถูกก็สู้คดีกัน ทั้งในชั้นตำรวจ ชั้นพนักงานอัยการ และในชั้นศาล หลักสำคัญคืออย่าใช้กฎหมู่อยู่เหนือกฎหมาย ไม่เช่นนั้นบ้านเมืองก็จะวุ่นวายไม่จบสิ้น

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"