ผุดอาชีพใหม่เปิดท้ายขายใบกระท่อมสด หลังรัฐบาลปลดล๊อก


เพิ่มเพื่อน    

 

5 ก.ย. 2564  เวลา 10.30 น. หนุ่มตกงานหัวใสตระเวนรับซื้อใบกระท่อมสดจากจ.นครศรีธรรมราชและจ.สุราษฎร์ธานี มาเปิดท้ายขายใบกระท่อม อยู่บริเวณหน้าตลาดห้องเย็นควนปริง อ.เมือง จ.ตรัง ราคากิโลกรัมละ 450 บาท แบ่งขายเป็นมัด ๆ ละ 50 บาท โดยขายมาเกือบ 1 สัปดาห์แล้ว หลังจากที่รัฐบาลประกาศปลดล๊อกพืชกระท่อมพ้นจากบัญชียาเสพติดให้โทษประเภท 5 สามารถซื้อขายใบสดได้อย่างเสรี ทำให้นายกรวิทย์ อักษรกาญจน์ อายุ 30 ปีชาวบ้านหมู่ที่ 3 ต.ควนปริง ซึ่งกำลังตกงานจากพิษโควิด-19 จึงตัดสินใจหันมาขายใบกระท่อมอยู่ริมถนน

ปรากฏว่าสามารถขายใบกระท่อมได้ถึงวันละ 5-11 กิโลกรัม หรือวันละ 2,250-4,800 บาท เมื่อหักต้นทุนแล้วยังคงมีรายได้ตั้งแต่วันละ 700-1,000 บาทเลยทีเดียว  ซึ่งดีกว่าการทำงานประจำอื่น ๆ ในช่วงนี้ ประกอบกับยังไม่มีคู่แข่ง จึงมีเพียงเจ้าเดียวในในตลาดห้องเย็นควนปริง ทำให้มีลูกค้าแวะเวียนเข้ามาซื้ออย่างต่อเนื่อง เพื่อนำไปเป็นยาแก้โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง  ลดน้ำตาลในเลือดและอื่น ๆ ตามภูมิปัญญาท้องถิ่นของชาวบ้านที่มีมาแต่สมัยโบราณ

ซึ่งนายกรวิทย์ อักษรกาญจน์ อายุ 30 ปีพ่อค้าเปิดท้ายขายใบกระท่อมกล่าวว่า ตนเปิดท้ายขายใบกระท่อมสดมา 1อาทิตย์แล้วโดยวันแรกขายได้ถึง 12 กิโลกรัมราคากิโลกรัมละ 450 บาท ครึ่งกิโลกรัม 250 บาทและเป็นมัด ๆ ละ 50 บาท ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัยกลางคนและผู้สูงอายุที่มาหาซื้อไปต้มกินเป็นยา แก้ความดันโลหิต โรคเบาหวานและอื่น ๆ ซึ่งนับเป็นอาชีพใหม่ที่สร้างรายได้ดีในยุคโควิด โดยมีกำไรวันละ 700-1,000 บาท


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"