"เดส์ชองป์ส"มึนแชมป์โลกไม่ชนะ 5 นัดติด


เพิ่มเพื่อน    

ดิดิเยร์ เดส์ชองป์ส บอสทีมตราไก่ยอมรับ ไม่เข้าใจ ทีมฟอร์มตก สะกดคำว่าชนะไม่เป็นมา 5 นัดนับตั้งแต่ศึกยูโร 2020 cแต่ทีมแชมป์โลก ฝรั่งเศส ยังคงรั้งอันดับท็อปของ กลุ่ม ดี ศึกเวิลด์ คัพ รอบควอลิฟาย แม้จะบุกไปทำได้แค่เสมอ ยูเครน 1-1 ที่ เคียฟ เมื่อคืนวันเสาร์
    มีโครา ชาปาเรนโก กองกลางวัย 22 ทำประตูแรกในนาาทีมชาติ ด้วยการหวดไซด์โค้งเสียบตาข่ายอย่าสุดสวย ในนาทีสุดท้ายของครึ่งแรก แต่เจ้าบ้านนำอยู่ได้แค่ 5 นาที เพราะเปิดครึ่งหลังมา ก็โดนทีเด็ดของ อองโทนี่ มาร์กเซียล กองหน้าจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จบเกม ฝรั่งเศส ที่ไม่มี คิลิย็อง เอ็มบัปเป้ ที่ถอนตัวไปเพราะเจ็บจากเกมกับ บอสเนีย เฮอร์เซโกวีน่า เสมอกันไป 1-1
    ทีมของ ดิดิเยร์ เดส์ชองป์ส ชนะใครไม่ได้ใน 5 นัดหลังสุด ตั้งแต่นัดที่สองของรอบแบ่งกลุ่ม ศึกยูโร 2020 ไล่จาก เสมอ ฮังการี 1-1, เสมอ โปรตุเกส 2-2 และมาตกรอบ 16 ทีมหลังเสมอ สวิตเซอร์แลนด์ ดวลจุดโทษ แพ้ 4-5 ต่อด้วย ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบแบ่งกลุ่ม เสมอ บอสเนีย เฮอร์เซโกวีนา 1-1 และมานัดล่าสุด คือเสมอ ยูเครน 1-1      แต่ทีมตราไก่ ก็ยังคงรั้งที่ 1 ของสาย ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โดยเตะ 5 นัด มี 9 คะแนน นำ ฟินแลนด์ อยู่ 4 แต้ม แต่ ฟินแลนด์ เตะน้อยกว่าอยู่ 2 นัด
    เดส์ชองป์ส หลังเกมยอมรับว่า นี่เป็นช่วงเวลาที่เข้าใจได้ยาก สำหร้บ ทีม"เลส์ เบลอส์"
    "เราให้อิสระในการเล่น เราใช้ระบบการเล่น 4-3-3  ที่สามารถปรับเปลี่ยนแนวรุกได้ แต่เราไม่ได้ใส่สิ่งที่จำเป็นลงไป ในการดวลแบบตัวๆหลายครั้ง และความดุดันในการเล่น ยูเครน เหนือกว่าเรา เราจบเกมในระบบ 4-4-2 เราเกือบจะเปิดสกอร์แรกได้ก่อนที่จะโดนลงโทษตอนท้ายครึ่งแรก แน่นอน เราพยายามทำให้ตัวเองมีโอกาสที่จะทำได้ดีขึ้นแล้วในครึ่งหลัง"
    "แค่เราทำให้ดีกว่านี้อีกนิดเท่านั้น เราก็น่าจะเก็บ 3 คะแนนเต็มได้ แต่เราต้องพอใจกับผลเสมอ สถานการณ์ของเราในตอนนี้ไม่ได้แย่ลงกว่าก่อนเริ่มเกมการแข่งขัน แต่มันก็ไม่ได้ดีขึ้นด้วยเช่นกัน เรามีคะแนนเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งแต้ม และเกมในวันอังคารนี้กับ ฟินแลนด์ สำคัญขึ้นมาแล้ว
    นอกจากจะเก็บชัยชนะไม่ได้มา 5 นัด นี่ยังเป็นเกมที่ 5 ติดต่อกันที่ ฝรั่งเศส เสมอคู่แข่งแบบโดนยิงนำก่อนทั้ง 5 เกม
    ถามว่ากังวลหรือไม่ ที่สถานการณ์เป็นแบบนั้น
    "เห็นได้ชัดว่ามันไม่ใช่สิ่งที่เราคาดหวัง แต่ทีมของเรามีปฏิกริยาที่ดีให้เห็นเสมอ แต่จะดีกว่าถ้าเราเป็นฝ่ายชึ้นนำ"
    "วันนี้เราอยู่ในสถานการณ์ที่ค่อนข้างซับซ้อน เรามีปฏิกริยาทันทีเพื่อแก้ไข เรามุ่งมั่นตั้งใจต สิ่งนี้สำคัญ แต่เราก็เจอหลายเหตุการณ์ที่ไม่เอื้ออำนวน แต่มันสามารถเกิดขึ้นได้"
    "สิ่งสำคัญคือการไม่ยอมแพ้ เราจะทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อย้อนเทรนด์นี้ให้ได้"
    ด้าน เนเธอร์แลนด์ ของ หลุยส์ ฟาน กัล เก็บเพิ่มอีก 3 คะแนนเต็มได้อย่างง่ายดาย ได้ 4 ประตูจาก จอร์จินิโอ ไวย์นัลดุม, โคดี แก็คโป และ เมมฟิส เดปาย ที่เหมาไป 2 ถล่ม มอนเตเนโกร 4-0 ในเกมกลุ่ม จี เมื่อคืนวันเสาร์ โดยนัดต่อไป พวกเขาจะลงเล่นที่ อัมสเตอร์ดัม อีกครั้ง พบ ตุรกี อังคารนี้
    "เราจะเอาความรู้สึกที่ดีจากแมทช์นี้ไปต่อ" เฟรงกี้ เด ย็อง กองกลางทีมอัศวินสีส้ม กล่าว "ตอนนี้พร้อมล้วที่จะเจอตุรกี"
    เนเธอร์แลนด์ นัดนี้ ออกสตาร์ทเกมโดยไม่มี เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กัปตันทีม ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันไม่ให้กองหลังจาก ลิเวอร์พูล ถูกใช้งานหนักจนเกินไปหลังจากเพิ่งฟิตกลับมาได้ไม่นาน โดย แมทธิส เด ลิกต์ จาก ยูเวนตุส ลงทำหน้าที่แทนในตำแหน่งเซนเตอร์ ขณะที่ ฟาน กัล ยังให้ ไทเรลล์ มาลาเซีย แบ็คซ้ายจาก เฟเยนูร์ด ได้ประเดิมเกมแรกในทีมชาติแทน ดาลีย์ บลินด์ ที่ติดโทษแบน
    ส่วน เออร์ลิง ฮาลันด์ ซัดลูกที่ 9 ในนามทีมชาติ ในโอกาสครบหนึ่งปีที่มีสกอร์แรกให้ นอร์เวย์ หลังพาทีมบุกไปเอาชนะ ลัตเวีย ได้ 2-0 โดยสตาร์กองหน้าจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทำประตูได้จากจุดโทษในครึ่งเวลาแรก ส่วนอีกลูกเป็นผลงานของ โมฮาเหม็ด เอลลิยูนูสซี น.60  

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"