3 นิ้วถึงบางอ้อ 'ฟอร์ด' คอนเฟิร์ม 'ณัฐวุฒิ' ไร้อุดมการณ์ 'ไล่ประยุทธ์' ไม่ใช่เป้าหมาย


เพิ่มเพื่อน    

6 ก.ย. 64 - นายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์  แนวร่วมกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า "ราษฎร" หรือชาว 3 นิ้ว โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า แกนนำนปช.ตั้งเวทีปราศรัยที่แยกอโศก เป้าหมายแท้จริงของเขาไม่ใช่ไล่ประยุทธ์ แต่เป็นการสร้างฐานเสียงนักศึกษาให้กับพรรคเส้นทางใหม่ หรือไทยรักษาชาติ 2 เพื่อรอการเลือกตั้งครั้งหน้า

นายอนุรักษ์ ระบุเพิ่มเติมว่าโพสต์นี้ไม่กี่บรรทัดแต่บางคนตีความไปไกล ผมมองจากมุมมองของนักกิจกรรมที่รู้จักนปช.ดี ไม่ได้เมนต์ในฐานะคนที่จะตั้งพรรคการเมืองแล้วมาคิดเยอะ คงจะต้องแยกให้ออกว่าจุดประสงค์แท้จริงของเขาคืออะไร และสิ่งที่ทำมีประโยชน์ไหม 

การออกมาตั้งเวทีชูประเด็นขับไล่ประยุทธ์ที่อโศกเป็นเรื่องที่ดีแน่นอน อโศกเป็นพื้นที่ทำงานของคนชั้นกลางในกรุงเทพและเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ที่สำคัญ ผมก็ชอบที่จะเห็นหลายคนหลายกลุ่มออกมาเคลื่อนไหว ผมจะโจมตีคนที่ทรยศต่ออุดมการณ์หักหลังมวลชนอย่างจตุพรเท่านั้น ซึ่งเขาก็พังเพราะปากตัวเองไปแล้วไม่จำเป็นต้องเอ่ยถึง 

แต่อยากจะชี้ให้เห็นเหตุผลที่แท้จริงที่ออกมาในช่วงนี้ ในทางการเมืองก็ถือว่าเป็นการขยับตัวเชิงรุกที่ฉลาดอยู่ แต่จะให้หลับตาเชียร์ว่าออกมาเพราะอุดมการณ์จริงๆคงไม่ใช่ ผมรู้จักเบื้องหน้าและเบื้องหลังของนปช.ดีในฐานะนักกิจกรรม และที่ออกมาพูดก็ไม่ได้ด้อยค่าใคร แต่อยากเสนออีกมุมมองให้คนได้คิด ไม่มีอะไรเสียหายไม่ใช่เหรอครับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวว่านายจาตุรนต์ ฉายแสง และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เตรียมร่วมกันจัดตั้ง "พรรคเส้นทางใหม่" 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"