ศธ.นำร่องโรงเรียนแซนด์บ็อกซ์ 68 แห่ง


เพิ่มเพื่อน    

6ก.ย.64- นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงโครงการโรงเรียน Sandbox Safety Zone in School (SSS)  ว่า โครงการดังกล่าวเป็นมาตรการเปิดเรียนมั่นใจปลอดภัยไร้โควิด-19 ในโรงเรียนประจำ เช่น โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ และโรงเรียนเอกชนบางแห่งที่มีความพร้อม ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) จะประสานงานกับกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เพื่อเดินหน้าทำโครงการนี้ไปพร้อมกัน เนื่องจากการดำเนินการโครงการนี้จะต้องมีการลงพื้นที่ตรวจโรงเรียนที่จะประสงค์เข้าโครงการ ว่า เป็นไปตามมาตาการที่เราได้วางไว้หรือไม่ ทั้งนี้เมื่อครูและบุคลากรทางการศึกษา และนักเรียนที่มีอายุ 12 ปีขึ้นไป ได้รับวัคซีนครบหมดทุกคนแล้วก็จะนำไปสู่การเปิดเรียนในรูปแบบไฮบริด คือ การเปิดเรียนที่มีทั้งนักเรียนอยู่ประจำและออนไลน์ แต่ทุกอย่างจะยึดมาตรการความปลอดภัยด้านสุขภาพของนักเรียนเป็นหลัก  

ด้านนางเกศทิพย์ ศุภวานิช ผู้ตรวจราชการศธ.ในฐานะโฆษก ศธ.กล่าวว่า การเป็นโรงเรียน Sandbox Safety Zone in School มีเงื่อนไข 3 ข้อ คือ 1.โรงเรียนประจำ 2.เป็นไปตามความสมัครใจของทุกฝ่าย และ3.ผ่านการประเมินความพร้อม ซึ่งมีแนวปฏิบัติตามมาตรการดังนี้ รร.ประจำ ที่มีความพร้อมเข้าร่วมโครงการแจ้งความประสงค์ผ่านต้นสังกัด มีการหารือร่วมกับผู้ปกครองและผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการโรคติดต่อของจังหวัด จัดให้มีสถานแยกตัวในโรงเรียน (School Isolation) จัดให้มี Safety Zone ในโรงเรียน มีการติดตามประเมินผลโดยทีมตรวจราชการของ ศธ. และ สธ. และ โรงเรียนรายงานตามแบบรายงานติดตามผลผ่าน MOECOVID และ Thai Stop Covid Plus  สำหรับโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ SSS 


ขณะนี้มีจำนวนทั้งหมด 68 แห่ง ประกอบด้วย โรงเรียนสังกัดสำนักบริหารการศึกษาพิเศษ 20 แห่ง โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) 3 แห่ง โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) 1 แห่ง และ โรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน (สช.) แบ่งเป็น โรงเรียนนานาชาติเอกชน 14 แห่ง โรงเรียนเอกชนนักเรียนไทย 12 แห่ง รวม 44 แห่ง 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"