'ตรีนุช 'เชื่อกก.ชุดใหม่ประเมิน'เลขาสกสค. 'ไม่เล่นนอกเกมแน่


เพิ่มเพื่อน    

 

6ก.ย.64-นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ในการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) ที่ประชุมได้แต่งตั้งคณะกรรมการประเมินผลงานของเลขาฯ สกสค.และ ผอ.องค์การค้าของ สกสค. ชุดใหม่ เนื่องจากมีนางเสาวนีย์ พนัสสรณ์ หนึ่งในกรรมการประเมินชุดเก่าลาออก ซึ่งที่ประชุมได้สรรหากรรมการประเมินคนใหม่เสร็จเรียบร้อยแล้ว ดังนั้นการประเมินผลงานเลขาฯ สกสค.และผอ.องค์การค้าของ สกสค. รอบใหม่จะเกิดขึ้นภายในเดือนกันยายนนี้ ส่วนประเด็นที่เลขาฯ สกสค. ระบุว่า หากผลการประเมินรอบนี้ออกมาไม่เป็นธรรมและเป็นไปตามกติกาจะมีการฟ้องศาลเกิดขึ้นนั้น เรื่องนี้ตนไม่หนักใจ เพราะเชื่อคณะกรรมการประเมินฯจะดำเนินการอย่างเป็นธรรมแน่นอน 

“ดิฉันเชื่อว่าการประเมินผลงานเลขาฯ สกสค.และผอ.องค์การค้าของ สกสค.จะเป็นไปตามระบบตามกระบวนการที่วางไว้ และเป็นไปตามกติกาอยู่แล้ว ซึ่งในอำนาจของคณะกรรมการสกสค.ทำหน้าที่อนุมัติแต่งตั้งคณะกรรมการประเมินฯใหม่ เนื่องจากชุดเก่าลาออกหมด โดยเชื่อว่าการประเมินต้องเป็นไปตามหลักการ เนื่องจากมีหลักเกณฑ์ตามกรอบการประเมินระบุไว้ชัดเจนว่าจะต้องมีขั้นตอนอย่างไรบ้าง ทั้งนี้ได้ย้ำว่าการประเมินผลงานจะต้องทำด้วยหลักธรรมาภิบาลและเป็นไปตามกติกาที่เราวางไว้ และคิดว่าคงไม่มีใครอยากจะไปมุ่งเป้าหมายทำอะไรที่ไม่ถูกต้อง เพราะการดำเนินการทุกอย่างจะต้องตรวจสอบได้” รมว.ศธ.กล่าว 

นางสาวตรีนุช กล่าวต่อว่า สำหรับการสรรหาผู้บริหาร ศธ.เพื่อทดแทนอัตราการเกษียณอายุราชการในระดับ 11 คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้อนุมัติแต่งตั้งเรียบร้อยแล้ว แต่ทั้งนี้ยังเหลือรองเลขาธิการสภาการศึกษา (สกศ.) ว่าง 1 ตำแหน่ง ซึ่งวันที่ 7 กันยายนนี้ น่าจะเสนอรายชื่อให้ ครม.พิจารณา โดยผู้ที่มาดำรงตำแหน่งนี้จะเป็นผู้ที่เข้าใจเนื้องานวิชาการ เพราะงานสกศ.เป็นงานนโยบายและดูแลภารกิจการศึกษาชาติ ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่าการแต่งตั้งผู้บริหารศธ.ครั้งนี้ไม่ได้เป็นไปตามระบบอาวุโสนั้น ตนไม่อยากให้คิดเช่นนั้น แต่ดูคุณสมบัติประสบการณ์และความเหมาะสม  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"