กิจของสงฆ์..โยมไม่เกี่ยว?!?


เพิ่มเพื่อน    

เป็นเรื่องเป็นราวในโลกโซเชียล ว่าด้วยความเหมาะสมและไม่เหมาะสมในพฤติกรรมของพระสงฆ์บางรูป ก็ได้แต่กล่าวคำอนุโมทนา..สาธุ!! กับทุกคน ที่รู้สึกเป็นห่วงเป็นใยต่อความเป็นไปของสังคมไทย
    โดยเฉพาะคนที่เกรงว่าเด็กยุคใหม่ ที่เลือกเสพข้อมูลข่าวสารแบบฉาบฉวยไม่กี่บรรทัดในโลกทวิตเตอร์ และเฟซบุ๊กนั้น จะเข้าใจแก่นของพุทธศาสนาผิดเพี้ยนตาม Influencer หรือผู้มีอิทธิพลทางความคิดและมีความสามารถในการพูด "ห่มผ้าเหลือง" บางรูป
    สำหรับมนุษย์ป้านั้น ออกจะเห็นด้วยกับหลวงพี่ช่างทอล์กทั้งหลาย  ว่า จริตใครจริตมัน!! ไม่ชอบก็ไม่ต้องเข้าไปฟัง อย่าเข้าไปอ่าน ส่วนใครที่ชอบเขาก็รู้สึกสนุกสนานคลายเครียดได้ ไม่ต้องจับเจ่าจำเจฟังเรื่องบุญเรื่องบาปในรูปแบบเก่าไดโนเสาร์
    แต่ที่มนุษย์ป้าเห็นดีเห็นงามด้วยไม่ได้ก็ตรงที่ ..กิจของสงฆ์นั้น คือ ออกท่องไปในโลกโซเชียลตลอดเวลาแบบไม่ต้องสนใจในระเบียบวินัย หรือกฎกติกามารยาทในฐานะผู้สละแล้วซึ่งทางโลกเพื่อสืบทอดบวรพุทธศาสนาตามรอยแห่งองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้ากระนั้นหรือ
    นอกจากนั้นที่น่าตกใจก็คือ วิธีการตอบโต้ของหลวงพี่นักพูดทั้งหลายต่อเสียงสะท้อนของประชาชนในสังคมไทยที่รู้สึกไม่สบายใจ เพราะใช้ภาษาที่ไม่สมกับความเป็นสงฆ์เท่านั้นยังไม่พอ ยังหารู้จักแยกแยะสิ่งใดควรพูดสิ่งใดไม่ควรออกจากปาก
     จำเป็นด้วยหรือที่กิจของสงฆ์ต้องปรับเปลี่ยนไปตามโลกที่เห็นโต้งๆ ว่า ใช้ภาษาสองแง่สองง่าม หยาบโลน แล้วอ้างเหตุผลว่า นี่เป็นการเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ เยาวชนรุ่นเกรียน หน้าที่ของสงฆ์ไม่ใช่การยกระดับจิตใจของมนุษย์ให้สูงขึ้นหรือจ๊ะ!!.

 

"ป้าเอง" 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"