'อนุทิน'รับถูกแฮกจริง! แต่เป็นข้อมูลทั่วไป ไม่ได้เป็นความลับอะไร


เพิ่มเพื่อน    

7ก.ย.64-นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุขให้สัมภาษณ์ กรณีกระแสข่าวข้อมูลกระทรวงสาธารณสุขถูกแฮกข้อมูลว่า เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นที่จ.เพชรบูรณ์ และเคยเกิดที่สระบุรี หลังจากทราบข่าวก็ได้มอบหมายให้ปลัดกระทรวงสาธารณสุขไปดำเนินการ และท่านได้สั่งการเรียบร้อยแล้ว ที่ทราบมาข้อมูลที่ถูกจรกรรมเป็นข้อมูลเบื้องต้นทั่วๆไปไม่ได้เป็นความลับอะไร 

เมื่อถามว่าเหตุการที่เกิดขึ้นเป็นครั้งที่สองจะปรับมาตรการอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า หลังจากนี้จะปรับมาตรการทางปลอดภัยทางไซต์เบอร์เพิ่มขึ้น เราไม่คิดจะมีคนคิดทำได้ขนาดนี้แต่เชื่อว่าทางโรงพยาบาลจะมีการจัดข้อมูลชั้นความลับของคนไข้ซึ่งเป็นเรื่องที่สำนักปลัดกระทรวงสธ.ต้องไปแก้ไขให้สอดคล้องกับสถานการอยู่ ดังนั้นไม่ตื่นตระหนกอะไร 

เมื่อถามถึงแนวทางการยุบ ศบค.กระทรวงสาธารณสุข พร้อมรับไม้ต่ออย่างไร นายอนุทิน ตอบว่า ด้านการสาธารณสุขมีความพร้อมแต่ต้องหาวิธีการบูรณาการกับภาคส่วนอื่นๆ โดยเฉพาะด้านความมั่นคง การบังคับใช้กฎหมาย เรื่องการสนับสนุนระหว่างกันของหน่วยงาน แต่คิดว่าจะต้องหารือกัน.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"