'เสี่ยหนู'ลั่นต่อให้ตัวเองอยากยุบก็ยุบไม่ได้ เพราะคนยุบสภาฯอยู่บนตึกโน่น


เพิ่มเพื่อน    

14 ก.ย.64-  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการยุบสภาทั้งที่กฎหมายลูกยังไม่เสร็จถือว่ามีความเป็นไปได้หรือไม่ว่า  ไม่ได้คิดเลย  แต่เราพร้อมทำตามกฎหมายและเราก็มีความพร้อมและตนไม่เคยคุยกับใครว่ามีสัญญาณยุบสภาหรือไม่ โดยมั่นใจว่าสภาจะอยู่ไปถึงปี 66 ส่วนจะครบเทอมหรือไม่นั้นไม่ทราบแต่คิดว่าขณะนี้สภาฯมีเสถียรภาพที่ดี และเพิ่งผ่านการอภิปรายไม่ไว้วางใจมารัฐมนตรีทุกคนได้คะแนนออกมาดีสะท้อนได้ว่าตัวแทนปวงชนชาวไทยให้ความไว้วางใจให้รัฐบาลทำงานต่อไป ตนยอมรับว่าสภาพหลายๆอย่างดูดีขึ้น เราก็ต้องรีบหาทางออกจากสถานการณ์วิกฤติต่างๆให้เร็วที่สุด

 เมื่อถามย้ำว่า ขณะนี้มีความเหมาะสมสำหรับการยุบสภาหรือไม่ นายอนุทิน หัวเราะพร้อมชี้นิ้วไปที่ตึกไทยคู่ฟ้าและระบุว่า "คนยุบสภาอยู่บนตึกโน่น ตึกนี้(ตึกบัญชาการ) ไม่มีใครยุบสภาได้สักคน เรื่องนี้ไม่อยากให้ถามเพราะถามแล้วก็ไม่เกิดอะไรขึ้นมา ต่อให้ตัวเองอยากยุบก็ทำไม่ได้ ผมก็เลยไม่เคยคิดเรื่องพวกนี้"

ซักว่าความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐจะส่งผลให้ถึงขึ้นยุบสภาหรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่า เรื่องของพรรคใครพรรคมัน ตนก็ต้องกลับไปดูพรรคตัวเองว่ามีความหวั่นไหวอะไรหรือไม่ ถ้ามีก็ต้องไปทำความเข้าใจ และตอนนี้อยู่ในช่วงครึ่งเทอมหลังก็สั่งให้ลูกพรรคลงพื้นที่มากที่สุดรวมทั้งตนและรัฐมนตรีของพรรคก็ต้องลงพื้นที่ ถ้าใครไม่ลงก็น่าดู.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"