ประชุมครม.เต็มคณะรอบ5เดือน'4ช.'เหลือ3! 'ธรรมนัส-บิ๊กอาย'อารมณ์ดี


เพิ่มเพื่อน    

7ก.ย.64- ที่ตึกสันติไมตรี หลังนอก ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) แบบเต็มคณะครั้งแรก หลังเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จนทำให้การประชุมครม. เปลี่ยนมาใช้เป็นระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ ประมาณ 5 เดือน และถือเป็นการประชุมครม.ครั้งแรกหลังจบการอภิปรายไม่ไว้วางใจ 

อย่างไรก็ตาม การประชุมครม.ครั้งนี้เป็นที่จับตาหลังเกิดเหตุบาดหมางในพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) โดยเช้าวันเดียวกันนี้ก่อนการประชุมครม. มีความเคลื่อนไหวของรัฐมนตรีกลุ่ม 4 ช. โดยร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน และเหรัญญิกพรรค และนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม ได้ขึ้นตึกบัญชาการ 1 เพื่อพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มีเพียงนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ ที่ไม่ได้เข้าพบพล.อ.ประวิตร เหมือนทุกครั้ง แต่ได้เดินทางมายังตึกสันติไมตรีเพื่อร่วมประชุมครม.ทันที 

ขณะที่ผู้สื่อข่าวถามนายสันติว่า การเข้าพบนายกฯเมื่อวันที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา มีประเด็นการเมืองหรือมีประเด็นอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ นายสันติเพียงแต่ยิ้มไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว

ต่อมาพล.อ.ประยุทธ์ได้ลงจากห้องทำงานตึกไทยคู่ฟ้า มายังตึกสันติไมตรี โดยได้เข้าไปยังห้องสีเหลือง ตึกสันติไมตรีก่อนเข้าประชุมครม. มี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว. มหาดไทย เข้าไปพูดคุยคาดหารือวาระที่เตรียมเสนอครม. พิจารณาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 3 ประเภท ได้แก่ องค์การบริหารส่วนตำบล กทม.และเมืองพัทยา 

จากนั้น พล.อ.ประวิตร เดินทางจากตึกบัญชาการ 1 มายังห้องสีเหลือง ตึกสันติไมตรี เข้าไปพูดคุยกับพล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.อนุพงษ์ ด้าน ร.อ.ธรรมนัส นางนฤมล และนายอธิรัฐ ภายหลังเข้าพบพล.อ.ประวิตร ได้เดินเข้าห้องประชุมครม.ตึกสันติไมตรีทันที โดยร.อ.ธรรมนัสและนางนฤมล เดินพูดคุยกันอย่างอารมณ์ดี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"