อีเวนต์ไล่ประยุทธ์ชักแย่ 'แกนนำ' ปรับกลยุทธ์วุ่น หลังมวลชนเข้าร่วมหรอมแหรม


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

7 ก.ย. 64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำเครือข่ายไล่ประยุทธ์ หรือ “อ.ห.ต.” และนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด นัดหมายชุมนุมไล่ประยุทธ์ที่แยกอโศกฯ ระหว่างเวลา 16.00-19.30 น. เป็นวันที่ 4 โดยบรรยากาศเมื่อเวลา 16.00น. ที่แยกอโศกมนตรี ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้มีพ่อค้าแม่ขายบางส่วนเดินทางมารวมตัวก่อนตั้งเต็นท์และรถเข็น วางจำหน่ายอาหาร น้ำดื่ม และสินค้าริมทางเท้าทั้ง 2 ฝั่งของถนนอโศกมนตรี 

ส่วนทีมงานผู้ชุมนุมได้ทำการติดตั้งโครงเหล็กสำหรับทำฐานเวที นอกจากนี้ทีมการ์ดเริ่มกระจายกำลังรอบบริเวณ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเดินดูการจราจร โดยโบกรถให้สัญจร 2 เลนซ้าย ส่วนฝั่งขวาของถนนใกล้กับห้างเทอร์มินอล 21 ให้เป็นพื้นที่ชุมนุม

ต่อมาในเวลา 16.15 ทางกลุ่มผู้จัดกิจกรรม ได้ประกาศให้มวลชนได้นำจักรยานยนต์​มาร่วมกิจกรรมไบค์ม็อบ ตั้งแถวบริเวณด้านหลังเวที

นายสมบัติ ให้สัมภาษ​ณ์ว่า​ วันนี้เราเริ่มคอนเซ็ปต์​เกี่ยวกับไบค์ม็อบ โดยตนได้มีการพูดคุยกับนายณัฐวุฒิ​ มองว่าสมาชิกผู้ร่วมกิจกรรมคาร์​ม็อบ​ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่มีรถจักรยานยนต์​ โดยตนคิดว่าจะจัดกิจกรรมเฉพาะรถจักรยานยนต์​อย่างชัดๆ และเริ่มจะทำให้บริเวณแยกอโศกมนตรีเป็นฐานที่มั่นของกลุ่มจักรยานยนต์​ ส่วนกิจกรรมในวันนี้จะเป็นฟรีไมค์เหมือนทั่วไป โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการปรับกลยุทธ์​ในการสื่อสาร และการทำกิจกรรม

นายสมบัติ​ กล่าวว่า การทำกิจกรรมที่ยืดเยื้อจะมีความจำกัดอยู่ แต่เราเชื่อมั่นว่ากระแสประชาชนมีการตื่นตัวทางการเมือง​ที่สูงมาก ประกอบกับความรู้สึกต่อพล.อ.ประยุทธ์ ​จันทร์​โอชา​ นายก​รัฐมนตรี​ มีความตึงขาด แต่บรรยากาศ​สภาพแวดล้อมยังไม่เอื้อ เรากำลังหารูปแบบอยู่ ถ้าไม่ปรับรูปแบบคนก็ไม่มา 

"จริงๆแล้วประชาชนไม่เอาพล.อ.ประยุทธ์​ ปัญหาเพียงแต่ติดที่รูปแบบ เหมือนแต่ก่อนที่จะมีคาร์ม็อบ คนคิดว่าม็อบจบไปแล้ว มันไปไม่ได้ ประหนึ่งว่าคนไม่เอาแล้ว แต่จริงๆแล้วไม่ใช่ คนยังอยากขับไล่พล.อ.ประยุทธ์​ แต่มีโควิดจะทำอย่างไร  มันจึงเกิดคาร์ม็อบขึ้นมา และตอบโจทย์​ว่าเขามีส่วนร่วมทางการเมือง โดยเราจะต้องหารูปแบบให้เขา ดังนั้นเราเห็นในออนไลน์​ชัดเจนมากว่าคนเป็นอย่างไร แต่พอใจเป็นออฟไลน์​มันมีข้อจำกัด มันไม่สะดวก แต่การไม่สะดวกสะท้อนเรื่องความตั้งใจจริงของประชาชนในการขับไล่พล.อ.ประยุทธ์​ ซึ่งต้องใช้เวลา เราต้องปั้นกระแสก่อให้ได้ ถ้าก่อติดจะนำไปสู่ม็อบขนาดใหญ่  ดังนั้นต้องก่อให้ติดก่อน โดยใช้เวลาอย่างน้อย 1 สัปดาห์​เพื่อ​พิสูจน์​ทฤษฎี​นี้กัน"นายสมบัติ กล่าว

นายสมบัติ​ กล่าวว่า ตัวที่เป็นเคพีไอ วัด คือ ปริมาณคนที่มาต่อเนื่องยาวนาน ค่อยๆเพิ่ม เรียกว่าจุดม็อบติด ส่วนม็อบใหญ่ต้องคิดอ่านกลยุทธ์​ซึ่งก็คือวันที่ 19 ก.ย.วันเป็นวันครบ 19 ก.ย.รัฐประหาร 2549  ก็ได้คุยกับนายณัฐวุฒิ​ และอีกหลายฝ่าย แต่ประเด็นสำคัญคือป้อมค่าย เราจะตั้งสำเร็จหรือไม่ แต่เชื่อว่ารถจักรยานยนต์​จะเป็นมวลชนพื้นฐาน

อย่างไรก็ตามการจัดม็อบถาวรมีข้อจำกัดเนื่องจากติดเคอร์ฟิว​ ไม่สามารถระดมพลคนจากต่างจังหวัด​เข้ามาสมทบได้ ประกอบ​กับเห็นว่าไม่ควรจะติดหล่ม เนื่องจากกลุ่มการเมืองทุกสีได้พิสูจน์​แล้วว่า การชุมนุมยืดเยื้อทำให้เปลืองพลังงาน​ ทรัพยากร​ การทำม็อบจึงต้องอยู่ในกรอบที่เป็นไปได้คือการทำม็อบ 3 ชม. เพื่อดูว่าไปรอดหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายสมบัติ ได้ปล่อยขบวนรถจักรยานยนต์​เพื่อทำกิจกรรมในลักษณะไบค์ม็อบ วนรอบบริเวณแยกอโศกมนตรี ทั้งนี้มีผู้ชุมนุมร่วมกิจกรรมประมาณกว่าร้อยคน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตลอดการชุมนุม 3 วันที่ผ่านมามีผู้ร่วมชุมนุมบางตาอย่างเห็นได้ชัด โดยประมาณการณ์ไม่ถึง 1 พันคน.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"