เด้งผกก.สีชมพูเซ่นคลิป


เพิ่มเพื่อน    

  เด้ง ผกก.สีชมพูเข้า ศปก.ภูธรขอนแก่น สังเวยคลิปลูกน้องหลับบนโรงพัก ปลุกแจ้งความไม่ตื่น พร้อมตั้งกรรมการสอบ 7 วันรู้ผล ผิดจริงฟันวินัย กำชับสถานีตำรวจทุกแห่งพร้อมให้บริการ ปชช. มีจิตบริการ-จรรยาบรรณวิชาชีพ
วันที่ 7 ก.ย. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่นพ.ต.อ.ไพรวัลย์ ท้าวพรม ผกก.สภ.สีชมพู จ.ขอนแก่น ได้เดินทางเข้ารายงานตัวต่อ พ.ต.อ.ธนาวัชร ดีบุญมี ณ ชุมแพ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น และโฆษกตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ภายหลังมีคำสั่งให้มาปฏิบัติหน้าที่ที่ ศปก.ภ.จว.ขอนแก่น หลังปรากฏคลิปข้าราชการตำรวจนอนหลับใน สภ.สีชมพู อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น ไม่สามารถให้บริการประชาชนได้ เผยแพร่ออกมาบนโลกโซเชียล
พ.ต.อ.ธนาวัชร ดีบุญมี ณ ชุมแพ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น และโฆษกตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น กล่าวถึงกรณีที่ข้าราชการตำรวจ สภ.สีชมพู นอนหลับในที่ทำงาน และไม่สามารถรับแจ้งความร้องทุกข์จากประชาชนได้ และประชาชนรายดังกล่าวได้ถ่ายคลิปโพสต์ลงในโซเชียล ว่าเหตุการณ์ตามคลิปดังกล่าวเกิดเมื่อวันที่ 5 ก.ย.2564 เวลาประมาณ 22.00 น. โดยสถานที่ดังกล่าวคือ สภ.สีชมพู มีประชาชนชาวบ้านสี่แยก ม.4 ต.นาจาน อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น เดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.สีชมพู แต่ไปพบชายแต่งกายด้วยชุดครึ่งท่อน สวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงสีกากี นอนอยู่ในห้องเก็บของ จึงได้เข้าไปพูดคุย แต่คุยไม่รู้เรื่อง ลักษณะคล้ายมีอาการเมา จึงถ่ายคลิปไว้ และเผยแพร่คลิปในโซเชียล
 รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า หลังคลิปเผยแพร่ พ.ต.อ.ไพรวัลย์ ท้าวพรม ได้ประสานไปยังประชาชนผู้แจ้งดังกล่าว แล้วดำเนินการรับแจ้งเหตุ จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุข่มขู่และสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ผู้แจ้งได้ ในข้อหาเกี่ยวกับ พ.ร.บ.ยาเสพติดฯ ทำให้ประชาชนผู้แจ้งและครอบครัวผู้แจ้งพึงพอใจ พร้อมนี้ได้ขอบคุณตำรวจ สภ.สีชมพู และขอโทษที่ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอที่อาจทำให้เสื่อมเสียภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จากนั้น ผกก.สภ.สีชมพูได้ชี้แจงให้ผู้บังคับบัญชา รวมถึงสื่อมวลชนทราบ ส่วนผู้โพสต์ดังกล่าวได้โพสต์คลิปในสื่อโซเชียลอีกครั้งวันที่ 6 ก.ย. เป็นการขอบคุณและขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจ
“เหตุการณ์ดังกล่าวอาจทำให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนและส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของหน่วยงานและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ บก.ภ.จว.ขอนแก่น จึงมีคำสั่งให้ สภ.สีชมพู ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีให้เสร็จสิ้นภายใน 7 วัน เมื่อพิจารณาแล้วพบว่ามีการบกพร่องจริงจะดำเนินการทางวินัยอย่างเด็ดขาดต่อผู้กระทำความผิด รวมถึงผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดตามลำดับชั้นสำหรับ ผกก.สภ.สีชมพู ในฐานะผู้มีหน้าที่กำกับดูแลการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำสถานี ขณะนี้ บก.ภ.จว.ขอนแก่น มีคำสั่งให้มาปฏิบัติราชการที่ ศปก.ภ.จว.ขอนแก่น ตั้งแต่วันที่ 6 ก.ย. และมีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ผกก.สภ.สีชมพู เพื่อพิจารณาดำเนินการส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป" พ.ต.อ.ธนาวัชรกล่าว
พ.ต.อ.ธนาวัชร กล่าวด้วยว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมา ภ.จว.ขอนแก่นได้กำชับสั่งการให้หัวหน้าสถานีตำรวจภูธรในสังกัดทุกแห่ง กวดขัน กำกับดูแลการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มีความพร้อมบริการประชาชน ทั้งอาคารสถานที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกระดับชั้นต้องมีจิตบริการ จิตสาธารณะ ระเบียบวินัยและจรรยาบรรณในวิชาชีพตำรวจ บำบัดทุกข์บำรุงสุขให้แก่ประชาชน หากพบปล่อยปละละเลยจะดำเนินการทางวินัยโดยเด็ดขาด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"