เค้นผู้ต้องสงสัย คดีน้องจีน่าหาย


เพิ่มเพื่อน    

 

ตำรวจเค้นผู้ต้องสงสัยลักพาตัว "น้องจีน่า" ปรับแผนค้นหาต่อ ขอชาวบ้านช่วยถางไร่ข้าวโพด 3 ไร่ ห่างจากบ้านน้อง  1 กม. พร้อมนำ ฮ.บินตรวจจุดที่พบแสงไฟบนดอยท้ายหมู่บ้านเพื่อเคลียร์ข้อสงสัย

    จากกรณี ด.ญ.พรศิริ วงศิลารุ่ง หรือน้องจีน่า หนูน้อยวัย 1 ขวบ  11 เดือน ได้หายตัวไปช่วงเย็นวันที่ 5 ก.ย. ขณะเล่นกับแมวอยู่หน้าบ้านในพื้นที่บ้านห้วยฝักดาบ ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ โดยเจ้าหน้าที่ระดมปูพรมตามหาตัวแต่ยังไม่พบ เนื่องจากอุปสรรคเป็นพื้นที่กลางหุบเขา บ้านเรือนมีที่รกร้างต้นไม้และป่าทึบ ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว
ความคืบหน้าวันที่ 7 ก.ย.ที่ศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า บ้านห้วยฝักดาบ จ.เชียงใหม่ พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางไปประชุมวางแผนการค้นหาน้องจีน่าร่วมกับตัวแทนจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดและ ตชด. เพื่อปรับแผนการค้นหา
พ.ต.อ.สุคนธ์กล่าวว่า วันนี้มีการปรับแผนการค้นหา โดยจะขอให้ชาวบ้านช่วยกันตัดถางไร่ข้าวโพดพื้นที่ประมาณ 3 ไร่ ด้านทิศตะวันออกห่างจากบ้านของน้องจีน่าราว 1 กิโลเมตร เพื่อเคลียร์ประเด็นการพลัดหลง เนื่องจากบริเวณไร่ข้าวโพดจะเป็นจุดที่คาดว่าเด็กวัยเกือบสองขวบจะไปได้ไม่เกินกว่านี้ โดยต้นข้าวโพดที่เสียหายนั้น ปภ.จังหวัดจะเสนอขอจ่ายเงินชดเชยให้ นอกจากนี้ เฮลิคอปเตอร์จากกองบินตำรวจ ได้เข้าสนับสนุนขึ้นบินสำรวจทางอากาศ เน้นพื้นที่ป่าบนดอยที่โอบล้อมหมู่บ้าน โดยเฉพาะด้านทิศตะวันออกของหมู่บ้านที่เมื่อคืนที่ผ่านมามีชาวบ้านพบเห็นแสงไฟและกลุ่มควัน โดยจะบินตรวจสอบอย่างละเอียดว่ามีความเกี่ยวข้องกับประเด็นลักพาตัวหรือไม่
พ.ต.อ.สุคนธ์กล่าวต่อว่า ในการสืบสวนในวันนี้ชุดสืบสวน สภ.แม่แตงและสืบสวนภูธรจังหวัดเชียงใหม่ จะเข้าพื้นที่หมู่บ้านเพื่อหาข้อมูลเบาะแสจากชาวบ้านและครอบครัวของน้องจีน่าเพิ่มเติม ส่วนนายเสี่ยว  หรือนายอาผะ อายุประมาณ 45 ปี ที่ครอบครัวของน้องจีน่าสงสัยว่าอาจมีส่วนเกี่ยวข้อง เมื่อคืนที่ผ่านมา (6 ก.ย.) ได้สอบสวนนานหลายชั่วโมง ซึ่งนายอาผะยืนยันปฏิเสธ แต่การให้ปากคำยังมีบางส่วนที่ยังมีข้อสงสัย ซึ่งจะมีการสอบสวนเพิ่มเติมทันทีเนื่องจากขณะนี้นายอาผะอยู่ในการควบคุมของตำรวจ สภ.แม่แตง หลังถูกจับกุมในข้อหาหลบหนีเข้าเมือง
พ.ต.อ.สุคนธ์กล่าวอีกว่า ส่วนรถยนต์ต้องสงสัยขณะนี้พบและติดต่อผู้ครอบครองได้แล้วทั้งหมด 3 คัน โดยได้แจ้งให้กลับเข้ามาที่หมู่บ้าน เพื่อให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบหาหลักฐาน ส่วนภาพจากกล้องวงจรปิดที่พบสองจุดไม่ให้เบาะแสอะไรมากนัก อยู่ระหว่างตรวจสอบเพิ่มเติม
ด้านนายวิชัย จะซา ผู้ใหญ่บ้านห้วยฝักดาบ กล่าวว่า ครอบครัวของนายสุริยะ (พ่อของน้องจีน่า) อยู่ในหมู่บ้านมานานมากกว่าสิบปี ก่อนหน้านี้นายสุริยะมีอาชีพเป็นมัคคุเทศก์ภาษาจีน แต่หลังจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้กลับมาทำไร่ทำสวนที่บ้าน และที่ผ่านมาไม่พบว่ามีความขัดแย้งกับใครในหมู่บ้าน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"