'ยอโควิช'ยอมอดดูเซอร์เบียเข้าชิงฯ แลกได้ลุ้นวิมเบิลดัน


เพิ่มเพื่อน    

โนวัก ยอโควิช ยอดนักเทนนิสชาวเซอร์เบียบอกว่าเขาจะมีความสุขมากแม้ต้องพลาดโอกาสชม เซอร์เบีย เข้าชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ถ้าเขาได้ผ่านเข้าชิงชนะเลิศชายเดี่ยว เทนนิสวิมเบิลดัน ซึ่งเวลาใกล้เคียงกัน

        ยอโควิช เป็นแฟนตัวยงของทีมเซอร์เบียที่เปิดสนามด้วยชัยชนะ 1-0 เหนือ คอสตาริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดย ยอโควิช นั่งเชียร์ อยู่ในเพลเยอร์เล้าจ์ของควีนส์คัพ ทางตะวันตกของลอนดอน เพื่อเตรียมตัวสำหรับ เทนนิสวิมเบิลดันที่จะเปิดฉากในสัปดาห์หน้า

        แต่ยอดนักเทนนิสวัย 31 ปีต้องประหลาดใจว่าหากเซอร์เบียไปไกลถึงแมทช์ชิงชนะเลิศได้ เขาอาจจะพลาดโอกาสได้ชม เนื่องจากแมทช์ชิงชนะเลิศที่มอสโกนั้นจะเล่นก่อนแมทช์ชิงชนะเลิศชายเดี่ยววิมเบิลดัน ที่ออลอิงแลนด์คลับ ในวันที่ 15 ก.ค.เพียงชั่วโมงเดียวเท่านั้น

        ในความเป็นจริง โอกาสที่ เซอร์เบีย ซึ่งผ่านเข้ามาเล่นในรายการใหญ่เป็นครั้งแรกนับจากปี 2010 มีโอกาสที่จะผ่านเข้าสู่แมทช์ชิงชนะเลิศน้อยกว่าเมื่อเทียบกับโอกาสที่ ยอโควิช แชมป์วิมเบิลดัน 3 สมัยจะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศชายเดี่ยว

        "ว้าว จริงเหรอ ผมไม่รู้เรื่องนั้นเลย" ยอโควิช กล่าว "จากปากคุณผมหวังว่ามันจะเกิดขึ้นได้จริง ผมโชคดีที่ชนะวิมเบิลดันมา 3 ครั้งและมักจะเล่นได้ดีที่นั่น และถ้ามันเกิดขึ้นจริงผมก็มีความสุขที่จะพลาดโอกาสได้ชมแมทช์ชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก"

        "ฟุตบอลโลกครั้งล่าสุดเราไม่ได้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย เช่นเดียวกัยยูโร 2 ครั้งหลังสุด ดังนั้นผมจึงไม่มีโอกาสสนุกกับแมทช์อย่างนี้มานานแล้ว เป็นการออกสตาร์ทที่ดี เซอร์เบียประสบความสำเร็จใจวงการบาสเก็ตบอลมาหลายปีแล้ว ขณะที่ฟุตบอลก็เป็นที่นิยมมาก ดังนั้น ทุกคนในประเทศก็อยากเห็นเซอร์เบียไปไกลสุด้ท่าที่จะเป็นไปได้"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"