'บิ๊กตู่'เตรียมบินเยือน'อังกฤษ-ฝรั่งเศส'หารือสองผู้นำ


เพิ่มเพื่อน    

18 มิ.ย. 61 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. พร้อมด้วย นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี  นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.การต่างประเทศ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์  รมว.พาณิชย์  นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม และนายคณิศ แสงสุพรรณ เลขาธิการคณะกรรมการนโยบายพัฒนาเขตพิเศษภาคตะวันออก เดินทางเยือนสหราชอาณาจักรและสาธารณรัฐฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 20-26 มิถุนายน 2561

พล.ท.วีรชน กล่าวว่า วันที่ 20 มิถุนายน นายกรัฐมนตรีและคณะเดินทางออกจากท่าอากาศยานทหาร 2  (กองบิน 6) ไปยังกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร โดยเครื่องบินของกองทัพอากาศ จะเดินทางถึงกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร ในเวลา 06.55 น. ตามเวลาท้องถิ่น และจะเข้าพบหารือกับผู้บริหารบริษัทเอกชนไทยรายใหญ่ในสหราชอาณาจักร จากนั้นเวลา 16.15 น. นายกรัฐมนตรีพบหารือกับนางเทรีซา เมย์ นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร ที่ทำเนียบนายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร

พล.ท.วีรชน กล่าวว่า วันที่ 21  มิถุนายน นายกรัฐมนตรีกล่าวเปิดงาน “Transforming Thailand”  ที่ โรงแรมเดอะ แลนด์มาร์ค ลอนดอน จากนั้นนายกรัฐมนตรีจะฟังบรรยายสรุปและดูงานเกี่ยวกับการส่งเสริมการศึกษาและพัฒนาทรัพยากรบุคคลของบริษัท เพียร์สัน ซึ่งเป็นหลักสูตรด้านอาชีวศึกษา ณ สำนักงานใหญ่บริษัท เพียร์สัน  ในช่วงบ่ายมีกำหนดพบปะชุมชนไทยในสหราชอาณาจักร จากนั้นวันที่ 22 มิถุนายน นายกรัฐมนตรีจะพบหารือกับนายกีโยม โฟรี ประธานบริษัท Airbus Commercial Aircraft ณ บริษัท Airbus Commercial Aircraft  เมืองตูลูส สาธารณรัฐฝรั่งเศส

พล.ท.วีรชน กล่าวว่า โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีจะเข้าร่วมพิธีเปิดตัวแบบจำลองศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยาน และเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามความตกลงสัญญากรอบการร่วมทุน ระหว่างบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กับบริษัท Airbus Commercial Aircraft   จากนั้นเยี่ยมชมศูนย์แสดงแบบจำลองอากาศยานของ Airbus (Airbus Mock-up Center)   และเยี่ยมชมศูนย์สายการผลิตของชิ้นส่วนอากาศยาน A380 ขณะที่ในวันที่ 23 มิถุนายน ช่วงเช้านายกรัฐมนตรีจะพบหารือภาคเอกชนไทยในสาธารณรัฐฝรั่งเศส และนักธุรกิจไทย จากนั้นจะพบหารือและมอบนโยบายแก่ทีมประเทศไทย ณ กรุงปารีส พบปะชุมชนไทย

พล.ท.วีรชน กล่าวว่า ในที่ 24 มิถุนายน นายกรัฐมนตรีจะปฎิบัติภารกิจ ณ กรุงปารีส  ต่อมาในวันที่ 25  มิถุนายน นายกรัฐมนตรีจะพบหารือกับภาคเอกชนฝรั่งเศส ที่สนใจลงทุนในประเทศไทย ณ แซร์กเลอ เดอ ลูนิยง แองแตร์อัลลิเย่  และกล่าวเปิดงาน Business Conference จัดโดยสภานายจ้างฝรั่งเศส ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส และสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ตลอดจนจะพบหารือกับภาคเอกชนฝรั่งเศสที่สนใจลงทุนในประเทศไทยกลุ่ม VINCI Group ได้แก่ นายนิโกลา โนเตอแบร์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท VINCI Concessions ณ แซร์กเลอ เดอ ลูนิยง แองแตร์อัลลิเย่  

พล.ท.วีรชน กล่าวด้วยว่า จากนั้นในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีจะเข้าเยี่ยมคารวะและพบหารือกับนายเอมานูว์แอล มาครง ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐฝรั่งเศส ที่ทำเนียบประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐฝรั่งเศส โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีและประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐฝรั่งเศส จะร่วมกันเป็นสักขีพยานในพิธีแลกเปลี่ยนความตกลงสัญญากรอบการร่วมทุน (Joint Venture Company Principles Agreement) ระหว่างบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กับ บริษัท Airbus Commercial Aircraft และสัญญาซื้อขายดาวเทียมธีออส 2 ระหว่างสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) – (GISTDA) กับบริษัท Airbus Defence & Space SAS ภายหลังเสร็จสิ้นการหารือนายกรัฐมนตรีและประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐฝรั่งเศส จะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีและคณะจะเดินทางถึงประเทศไทยในวันที่ 26 มิถุนายน เวลา 12.30 น. ณ ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"