ตร.เค้นหาหลักฐาน หนุ่มเมียนมาอุ้มจีน่า


เพิ่มเพื่อน    

  พบตัว "น้องจีน่า" ในกระท่อมกลางป่าหลังหายไป 3 วัน เจ้าหน้าที่รวบนายเสี่ยว ชายเมียนมาผู้ต้องสงสัย สารภาพเป็นคนลงมืออุ้มไปทิ้งไว้หน้าถ้ำห่างจากบ้าน 3 กม. อ้างสังเวยเจ้าป่าเจ้าเขา ด้านผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ยืนยัน ขอเวลารวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมให้ครบถ้วนชัดเจนก่อนดำเนินคดีคนก่อเหตุ

    จากกรณีการหายตัวไปของน้องจีน่า วัย 1 ขวบ 11 เดือน ตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา ในหมู่บ้านห้วยฝักดาบ ม.19 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา พล.ต.ต.พิเชษฐ​ จีระนันตสิน​ ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ​เผยว่า​ หลังเจ้าหน้าที่ระดมค้นหาหนูน้อยจีน่าวัยขวบกว่าเข้าสู่วันที่​ 3​ และจากการสอบปากคำนายเสี่ยว อายุ 44 ปี ชาวเมียนมา ผู้ต้องสงสัยที่มีความคุ้นเคยกับครอบครัว “น้องจีน่า” ตลอด 2 วันที่ผ่านมา ในที่สุดก็ได้รับสารภาพแล้วว่า เป็นคนลงมืออุ้ม “น้องจีน่า” ออกจากบ้าน โดยอ้างว่านำไปปล่อยทิ้งไว้หน้าถ้ำแห่งหนึ่งในป่า ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 3 กิโลเมตร เพื่อสังเวยเจ้าป่าเจ้าเขา อย่างไรก็ตามนายเสี่ยวยืนยันว่าไม่ได้ฆ่าเด็ก เพียงนำไปวางไว้ก่อนที่จะกลับออกมา
    ต่อมาในเวลา 09.00 น. วันที่ 8 ก.ย.64 พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายเสี่ยวไปชี้จุดที่บริเวณถ้ำ โดยพ่อของน้องจีน่าเดินทางขึ้นเขาไปยังถ้ำดังกล่าวด้วย โดยถ้ำอยู่บนหน้าผาเป็นทางลาดชันขึ้นไปติดกับพื้นที่สวนของชาวบ้าน ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 2 กิโลเมตร จนกระทั่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเจอตัวน้องจีน่าแล้ว โดยพบอยู่ในกระท่อมข้างสวนอ้อย  กล้วยและข้าวโพด ไม่ห่างจากหมู่บ้านมากนักประมาณ 1 กิโลเมตร  โดยเป็นทางผ่านไปยังจุดที่นายเสี่ยวกล่าวอ้าง โดยน้องจีน่าปลอดภัย  ซึ่งเจ้าหน้าที่เตรียมนมและน้ำให้น้องจีน่าดื่ม พร้อมจัดพยาบาลเข้าไปดูแลน้องจีน่าในกระท่อม จากนั้นนำตัวไปดูแลที่โรงพยาบาลในเบื้องต้น
    เจ้าหน้าที่​รายงานว่า ตอนพบน้องจีน่าครั้งแรกเด็กยังร่าเริงดี ไม่มีอาการตื่นกลัว แต่มีอาการเหนื่อยนิดหน่อย เจ้าหน้าที่​จึงนำนมที่ติดตัวไปให้น้องจีน่าดื่ม พร้อมกับใส่เปลปฐมพยาบาล​ลงมาจากภูเขา แล้วใส่รถของทีมกู้ภัยมาส่งต่อรถพยาบาล​ที่ลานหน้าโรงเรียนบ้านห้วยฝักดาบ  เพื่อส่งต่อไปรักษาพยาบาล​ที่โรงพยาบาล​แม่แตง ท่ามกลางความดีใจและเสียงโห่ยินดีร้องของชาวบ้าน พร้อมตะโกนขอบคุณ​เจ้าหน้าที่​ทุกคนที่มาช่วยค้นหา
    ด้านนางสาวมาลี ปะสี แม่ของน้องจีน่า เปิดเผยว่า ดีใจมากที่ได้ลูกกลับมา สิ่งแรกที่จะทำเมื่อเจอลูกคือกอดลูกแน่นๆ ต่อจากนี้จะไม่ปล่อยให้ห่างตัวอีกแล้ว ขอขอบคุณ​เจ้าหน้าที่​ตำรวจและผู้ที่มาช่วยเหลือ​ทุกคน ที่หาน้องจนเจอ แม้น้องจะผอมไปมากก็ตาม ตอนนี้อยากกอดน้องจีน่ามากๆ ดีใจที่จะได้ฉลองวันเกิดลูกสาวในเดือนหน้า
    ขณะที่พ่อของน้องจีน่าได้กล่าวขอบคุณทุกฝ่ายที่มาช่วยเหลือ ตอนนี้ครอบครัวดีใจมากที่ได้ลูกกลับมาสู่อ้อมกอดครอบครัวอีกครั้ง
    ด้าน พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างสอบปากคำนายเสี่ยวเพิ่มเติมเพื่อหามูลเหตุในการลงมือครั้งนี้ รวมถึงการนำตัวน้องจีน่าไปทิ้งไว้บริเวณกระท่อม ที่สำคัญจะสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อหาความเชื่อมโยงไปยังบุคคลอื่นที่อาจเข้ามาเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ในครั้งนี้
    ด้าน พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์​สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ซึ่งลงพื้นที่ติดตามปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ในการช่วยเหลือ กล่าวว่า การเจอน้องจีน่าถือว่าทำให้​เจ้าหน้าที่​ทุกคนดีใจและสบายใจที่ได้เจอน้องแบบปลอดภัย ส่วนในทางคดีว่าจะมีใครนำน้องขึ้นไปบนเขา ตำรวจจะทำงานอย่างเต็มที่ตามพยานหลักฐาน​ที่มี ซึ่งขณะนี้​กำลังสืบสวนสอบสวนอย่างเต็มที่ เราไม่ได้ตัดประเด็น​ใดทิ้ง ทุกอย่างอยู่ในการทำงานของตำรวจ นอกจากนี้อยากจะขอบคุณทุกหน่วยทุกฝ่ายที่มาช่วยกันหาในครั้งนี้
    "ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐานให้ได้ข้อสรุปที่ชัดเจน ก่อนที่จะดำเนินคดีกับนายเสี่ยว หรือนายอาผะ อายุ 44 ปี  ชาวเมียนมา ที่ยอมรับว่าเป็นผู้นำตัวน้องจีน่าไป ทั้งจุดที่พบตัวเป็นคนละจุดกับที่นายเสี่ยวได้ให้การไว้ก่อนหน้านี้ แต่มีเส้นทางเชื่อมโยงเดินไปถึงกันได้ อย่างไรก็ตามเด็กไม่สามารถเดินไปเองได้แน่นอน ดังนั้นจึงต้องขอเวลาให้เจ้าหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมก่อนที่จะมีการดำเนินคดีกับผู้ที่ก่อเหตุหรือเกี่ยวข้อง".


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"