ชลฯพร้อมรับ นักท่องเที่ยว ต่างชาติ1ต.ค.


เพิ่มเพื่อน    

 ผวจ.ชลบุรียันดีเดย์ 1 ต.ค.นี้ ชลบุรีพร้อมเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติท่องเที่ยวตามมาตรการ Pattaya sandbox และ chonburi move on ฉลุย หลังฉีดวัคซีนโควิดทั่วจังหวัดเกิน 70 เปอร์เซ็นต์ คาดธุรกิจท่องเที่ยวชลบุรีจะกลับมาฟื้นตัวโดยเร็ว ทำเศรษฐกิจดีขึ้น

    วันที่ 8 ก.ย.2564 นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผวจ.ชลบุรี กล่าวว่า หลังจากรัฐบาลกำหนดดีเดย์ 1 ต.ค.2564 ให้ จ.ชลบุรี เปิดรับนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดชลบุรีได้ ทำให้ผู้ประกอบการต่างๆ พ่อค้าแม่ค้าต่างขานรับพร้อมยืนยันสามารถที่จะรับนักท่องเที่ยวต่างชาติได้
    ทั้งนี้ ตามกำหนดเดิมเมื่อหลายเดือนก่อน หลังจากที่ จ.ภูเก็ตได้รับโอกาสจากรัฐบาลเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยว จ.ภูเก็ตนั้น ทาง จ.ชลบุรี โดยกลุ่มการท่องเที่ยวจ.ชลบุรี จึงได้มีการวางแผนที่จะรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวใน จ.ชลบุรี โดยมีการวางแผนมาตรการรูปแบบ ภายใต้ชื่อว่า Pattaya sandbox และ chonburi move on โดยเปิดใน 2 อำเภอ และ 1 เมือง คือ อ.บางละมุง และ อ.สัตหีบ กับเมืองพัทยา
    โดยรูปแบบคือ จะรับนักท่องเที่ยวต่างชาติจากสนามบิน มากักตัวไว้ที่โรงแรม จำนวน 3 คืน 3 วัน มีการสวอบ ตรวจหาเชื้อโควิด-19 กับนักท่องเที่ยวต่างชาติทุกคน และรอผลโดยการให้นักท่องเที่ยวกักตัวอยู่ภายในโรงแรม ยังไม่ให้ออกจากโรงแรมนั้นๆ แต่สามารถเข้าไปใช้บริการทุกอย่างในโรงแรม เช่น สระว่ายน้ำ สปา ฟิตเนส หรือรับประทานอาหารในห้องอาหารได้อย่างเต็มที่
    หลังจากครบ 3 วัน หากผู้ใดติดเชื้อโควิดต้องถูกส่งเข้าไปรักษาใน รพ. ส่วนผู้ที่ไม่ติดเชื้อสามารถเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวนอกสถานที่ได้ แต่ต้องไปด้วยรถโดยสารของโรงแรม และต้องไปตามเส้นทางที่กำหนด ลงท่องเที่ยวตามสถานที่ที่จัดไว้ เช่น สวนนงนุช สวนช้าง โดยนักท่องเที่ยวต่างชาติไม่สามารถออกนอกเส้นทาง ให้ท่องเที่ยวเฉพาะสถานที่จัดไว้ โดยสามารถเลือกว่าจะไปสถานที่ใดก็ได้ที่จัดไว้เท่านั้น
    ทั้งนี้ วันที่ 1 ต.ค.2564  นี้ จะเริ่มดำเนินการเปิดรับนักท่องเที่ยวได้ตามรูปแบบ Pattaya sandbox และ chonburi move on ซึ่งภายใต้หลักเกณฑ์เดิมคือ กระทรวงสาธารณสุขกำหนดให้ใน 3 พื้นที่ เมืองพัทยา อ.บางละมุง อ.สัตหีบ ต้องฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบ 2 เข็ม คือ กว่า 70 เปอร์เซ็นต์ขึ้นไป และขณะนี้พบว่าประชาชนในพื้นที่นี้ได้ฉีดวัคซีนโควิด-19 ของหมอพร้อมกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ และประชาชนประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ ก็ไปลงทะเบียนหาวัคซีนจาก รพ.ต่างๆ หรือตามที่นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ใช้งบประมาณของเมืองพัทยาจัดซื้อวัคซีนซิโนฟาร์มจำนวนมากฉีดให้กับประชาชนในพื้นที่ รวมอีกเกือบ 10 เปอร์เซ็นต์ฉีดให้กับประชาชน ทำให้รวมแล้วเกือบ 80 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ผ่านเกณฑ์ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอีกด้วย
    นอกจากนี้จำนวนผู้ติดเชื้อโควิดแต่ละวันจากเดิมวันละกว่า 1,500 คน ขณะนี้พบว่าติดเชื้อวันละประมาณกว่า 700 คน มาเกือบ 2 สัปดาห์ สถานการณ์โควิดจึงดูมีทีท่าลดลงต่อเนื่อง และลดน้อยถอยลงกว่าเดิม โดยเฉพาะจำนวนผู้เสียชีวิตต่อวันสูงสุดที่วันละ 20 ราย ขณะนี้พบว่าจำนวนวันละ 4-5 ราย ก็ดูมีท่าทีดีขึ้น
    โดยบรรดาพ่อค้าแม่ค้า สถานประกอบการต่างรู้สึกคึกคัก เพราะกว่าหลายเดือนที่รัฐบาลสั่งปิดการท่องเที่ยวของจังหวัดชลบุรี ทำให้หลายฝ่ายต่างรู้สึกอยากให้เปิดการท่องเที่ยวขึ้นมา เพื่อปากท้องจะได้ดีขึ้น และคาดว่าหากเปิดรับนักท่องเที่ยวแล้ว จะทำให้ธุรกิจท่องเที่ยวฟื้นตัว ส่งผลให้เศรษฐกิจดีขึ้น ทำให้ประชาชนมีเงินทองเพื่อเลี้ยงปากท้องของตนเอง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"