สวนสัตว์เปิดเขาเขียวฉลอง56ปีฮิปโปแม่มะลิ.


เพิ่มเพื่อน    

 ฉลองวันเกิด 56 ปี ฮิปโป แม่มะลิ สวนสัตว์เปิดเขาเขียวขวัญใจคนไทย พร้อมรับเค้กผลไม้ก้อนใหญ่ยักษ์ และเข้าโครงการ “เราจะดูแลจนแก่เฒ่า ไปด้วยกัน” กองทุนอุปถัมภ์สัตว์ป่า องค์การสวนสัตว์ มอบเงิน 1 แสนบาท เป็นของขวัญพิเศษไว้ให้ใช้ดูแลตลอดอายุขัย
    วันที่ 8 ก.ย.64 ที่ส่วนแสดงฮิปโปโปเตมัส สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี สวนสัตว์ได้จัดกิจกรรมพิเศษเนื่องในวันคล้ายวันเกิดของแม่มะลิ ฮิปโปโปเตมัส ซึ่งมีอายุครบ 56 ปีในวันที่ 8 กันยายนปีนี้ นับว่าเป็นฮิปโปโปเตมัสที่มีอายุมากที่สุดในประเทศไทย โดยวันที่ 8 นี้ สวนสัตว์ได้จัดเค้กก้อนยักษ์ มีผักผลไม้หลากหลายชนิดที่แม่มะลิชื่นชอบ เช่น หญ้าสด แครอต แก้วมังกร แตงโม และกล้วย ซึ่งเจ้าของวันเกิด ฮิปโปโปเตมัส “แม่มะลิ” ค่อยๆ เดินขึ้นมาจากสระน้ำใหญ่ มากินของโปรดอย่างเอร็ดอร่อย ท่ามกลางเสียงเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์ต้อนรับแม่มะลิอย่างมีความสุข สร้างรอยยิ้มและความประทับใจให้แก่เด็กๆ นักท่องเที่ยว และแฟนคลับเป็นอย่างมาก ต่างร่วมเขียนคำอวยพรให้กับแม่มะลิ
    นอกจากนี้ แม่มะลิยังเป็นสัตว์ตัวแรกขององค์การสวนสัตว์ที่เข้าร่วมโครงการ “เราจะดูแล จนแก่เฒ่า ไปด้วยกัน” โดยมีเงินจากกองทุนอุปถัมภ์สัตว์ป่า องค์การสวนสัตว์ ที่ได้มาจากการบริจาคของพี่น้องประชาชนผู้รักสวนสัตว์ โดยมี นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย เป็นผู้แทนมอบเงินจากโครงการอุปถัมภ์สัตว์ป่าให้กับแม่มะลิ เป็นจำนวน 100,000 บาท (หนึ่งแสนบาทถ้วน) เพื่อใช้ในการดูแลสุขภาพตลอดอายุขัย เป็นของขวัญพิเศษในโอกาสครบรอบ 56 ปี
    นายอรรถพรกล่าวเสริมว่า เงินจำนวนนี้ กองทุนฯ ขอมอบให้สวนสัตว์เปิดเขาเขียวไว้ใช้จ่ายตามวัตถุประสงค์ของการดำเนินโครงการอุปถัมภ์สัตว์ป่า ซึ่งหลายภาคส่วนได้มีส่วนร่วมในการอุปถัมภ์สัตว์ชนิดต่างๆ ที่อยู่ในความดูแลของสวนสัตว์ทั่วประเทศ ซึ่งมีจำนวนกว่า 10,000 ตัว มากกว่า 2,000 ชนิด โดยทำบุญบริจาคเงินเข้าสมทบให้กองทุนผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทย หมายเลข 006-0-23655-8 ชื่อบัญชี “กองทุนเพื่อหมีแพนด้า” ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อนำไปเป็นค่าใช้จ่ายด้านอาหารสัตว์ เวชภัณฑ์ต่างๆ ในการรักษาสัตว์ รวมถึงอุปกรณ์ส่งเสริมคุณภาพชีวิตสัตว์ของสัตว์ป่าในสวนสัตว์ทั่วประเทศ
    นายเทวินทร์กล่าวว่า ต้องขอบคุณกองทุนอุปถัมภ์สัตว์ป่าที่มอบเงินเป็นของขวัญวันเกิดให้แม่มะลิ ขวัญใจชาวไทย ในวัยชรา 56 ปี ถือว่า เป็นสัตว์ที่มีชีวิตอยู่ในสวนสัตว์ไทยนานที่สุด ขณะนี้สุขภาพทั่วไปแข็งแรงดี มีปัญหาที่ตาที่เป็นต้อกระจก ต้องมีค่ายา ประมาณ 6,000 บาท ค่าอาหารที่ต้องปรุงพิเศษให้มีความอ่อนนุ่มลง ประมาณเดือนละ 20,000 บาท ซึ่งในขณะนี้สวนสัตว์เปิดเขาเขียวเปิดให้บริการเที่ยวชมสวนสัตว์ตามปกติทุกวัน โดยเน้นย้ำเที่ยวสวนสัตว์ปลอดภัยใช้มาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อยๆ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และเช็กอินไทยชนะ และพิเศษสุดๆ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้ว สามารถซื้อบัตรผ่านประตูได้ในราคาลด 50% ถึง 30 ก.ย.64 นี้ และสวนสัตว์ยืนยันว่ายังคงมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวดในทุกส่วนแสดง โดยพนักงานต้อนรับส่วนหน้าทุกคน ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว 100%.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"