ตรวจสอบทัพอากาศ


เพิ่มเพื่อน    

 

     ศึกซักฟอกจบลงไปแล้ว ผลโหวตลงคะแนน บิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กับรัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย  รวมทั้งสิ้น 6 คน ได้รับเสียงไว้วางใจให้ทำหน้าที่ต่อไป แม้พรรคร่วมรัฐบาลจะหวาดเสียวอยู่บ้าง หลังมีกระแสข่าวแพร่สะพัด คนในพลังประชารัฐสุมหัวเตรียมโหวตโค่นนายกรัฐมนตรี ตามมาด้วยกระแสข่าว การเดินสายล็อบบี้ ถึงขั้นแจกเงินแลกกับการให้นายกฯ ยังอยู่ในตำแหน่งต่อไป

            ฝ่ายเพื่อไทยไม่ลดละ ไล่บี้ เตรียมยื่นเอาผิด โวแหลกมีข้อมูลหลักฐานอย่างชัดเจน ควบคู่ไปกับการยื่นเอาผิดนายกฯ และรัฐมนตรีที่มีพฤติการณ์ไม่ชอบมาพากล ไปตามหน่วยงานต่างๆ ให้ทำการตรวจสอบโดยเร็ว ทั้งปมการจัดซื้อวัคซีนซิโนแวค การซื้อชุดตรวจโควิดแบบ ATK  รวมไปถึงการจัดซื้อยุทโธปกรณ์ในกองทัพอากาศ 3 โครงการ อันได้แก่ โครงการพัฒนาและปรับปรุงระบบป้องกันทางอากาศ ระยะที่ 7 (N-SOC  C2), โครงการพัฒนาป้องกันฐานที่ตั้งทางทหารของกองทัพอากาศ  (GBAD) และโครงการจัดหาทดแทนวิทยุพื้นดิน-อากาศ มูลค่าร่วม 3  พันล้านบาท

            เรื่องนี้ ผู้การป๊อป-น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้อภิปรายเปิดประเด็น ไม่รอช้าขยับตัวก่อนใครเพื่อน  ยื่นเรื่องต่อชวน หลีกภัย ประธานสภา ให้เร่งรัดตรวจสอบ พร้อมกับยื่นเรื่องไปยัง ป.ป.ช.ให้ทำการตรวจสอบหาผู้กระทำผิด

            เดอะป๊อปบอก....

                “การตรวจสอบของ ส.ส.เป็นต้นน้ำของการตรวจสอบการทำงานของฝ่ายบริหาร คงไม่สามารถชี้ได้ว่าผลลัพธ์จะออกมาเป็นอย่างไร แต่มั่นใจในหลักฐานทุกชิ้น ทั้งเอกสารกองทัพอากาศที่เชื่อมโยงให้เห็นความผิดปกติ และความผิดของใครบางคนชัดเจน ตลอดจนการเชิญผู้เกี่ยวข้องมาชี้แจงใน กมธ.ป.ป.ช. มีพยานที่ให้การเป็นลายลักษณ์อักษร  และมีเทปบันทึกเสียงของพยานที่ถูกข่มขู่จากผู้บังคับบัญชาระดับสูงด้วย  เชื่อว่าการทำงานของคณะกรรมการ ป.ป.ช.ที่จะต่อยอดจากคำร้อง น่าจะทำความจริงให้ปรากฏได้ไม่ยาก”

            เรื่องราวอันทะแม่งๆ กลิ่นไม่ค่อยดีของเหล่าทัพ เรื่องราวอันโด่งดังไม่ได้มีแค่ "เรือดำน้ำ" ในกองทัพเรือ แต่เรื่องราวในกองทัพอากาศ ทั้งที่เป็นข่าวแล้วและยังไม่เป็นข่าว ก็เต็มไปด้วยความไม่ชอบมาพากล เป็นเรื่องราวที่ต้องจับตาอย่างใกล้ชิดเลยทีเดียว. 

      ม้าไม้

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"