เปิดคลิปบรรยายธรรม 'อ.สุจินต์' ชี้พระจำอวดแสดงจบรับเงินหลายหมื่น ไม่ใช่ภิกษุในธรรมวินัย


เพิ่มเพื่อน    

9 ก.ย.64 - เพจเฟซบุ๊ก ชมรมบ้านธัมมะ มศพ. แชร์คลิปวิดีโอการบรรยายธรรมะโดยอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ นักบรรยายธรรม มูลนิธิศึกษาและเผยแพร่พระพุทธศาสนา ได้พูดในหัวข้อ "พระอาจารย์จำอวด แสดงจบรับเงินหลายหมื่น ไม่ใช่ภิกษุในธรรมวินัย_บ้านธัมมะ" ซึ่งเป็นการบรรยายที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2559

โดย อ.สุจินต์ กล่าวตอนหนึ่งว่า  พระอาจารย์จำอวด ไม่ใช่พระอาจารย์ธรรมะ ต่างกันแล้ว ต้องเข้าใจให้ถูกต้อง ธรรมวินัยไม่มีจำอวดที่จะไปแสดงให้คนสนุก ขบขัน แต่เป็นการกล่าวคำจริง ซึ่งยากที่ใครจะได้ฟัง เพราะเป็นคำของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า 

เคารพ กราบไหว้พระสัมมาสัมพุทธเจ้าอย่างไร? ที่กล่าวว่านับถือ แค่ยกมือไหว้? แต่ไม่ได้ฟังคำ และคิดว่า คำนั้นต้องสนุกอย่างจำอวด ถึงจะฟัง อย่างนั้นหรือ? นั่นเป็นการเข้าใจผิด ซึ่งไม่รู้เลยว่าพระสัมมาสัมพุทธเจ้าคือใคร แต่ก็ไปกราบไหว้ แล้วก็อยากฟังจำอวด อยากให้ภิกษุเป็นจำอวด ภิกษุเป็นจำอวดไม่ได้ เพราะภิกษุเป็นผู้สงบ ใครก็ตามที่ไม่สงบ ผู้นั้นไม่ใช่ภิกษุในธรรมวินัย ทำผิดพระวินัยด้วย

ชมคลิป https://youtu.be/PlCsvpH3tUY


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"