"เซาธ์เกต"โต้ไม่ยอมเปลี่ยนตัวทำ"สิงโต"โดนตีเสมอทดเจ็บ


เพิ่มเพื่อน    


แกเร็ธ เซาธ์เกต ยืนยันว่าตัวเองตัดสินใจถูกต้องแล้วที่ไม่ทำการเปลี่ยนตัวบ้างในช่วงท้าย ก่อนไปเสียท่าโดนตีเสมอในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทำให้ อังกฤษ เก็บได้แต้มเดียวในการเยือน โปแลนด์ พร้อมทั้งโดนหยุดสถิติชนะรวด ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก กลุ่ม ไอ เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา
    อังกฤษ จัดตัวผู้เล่นที่ต่างไปจากชุดเดิมทั้งทีมจากนัดที่ถล่ม อันดอร์ร่า 4-0 เมื่อวันอาทิตย์ ในการเปิดศึกกับทีมแกร่งอย่าง โปแลนด์ ที่ กรุงวอร์ซอว์ แต่ หลังจาก แฮร์รี่ เคน ช่วยให้ทีมขึ้นนำได้ นาทีที่ 72 แกเร็ธ เซาธ์เกต ไม่กล้าที่จะส่งตัวสำรองที่ร่างกายสดกว่าลงไปช่วยรับมือทีมเจ้าบ้านที่มีการเปลี่ยนผู้เล่นไป 5 คน สุดท้าย 3 คะแนนในมือก็กระเด็นเหลือแต้มเดียวเท่านั้นหลังโดนตีเสมอในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ จากลูกโหม่งของ ดาเมียน ไซมาริสกี น.90+2
     "เราควบคุมทุกอย่างได้หมดแล้ว และการส่งผู้เล่นคนอื่นลงไปแทนในช่วงเวลาอย่างนั้นเมื่อทุกคนกำลังโชว์ฟอร์มได้ดีและลื่นไหล อาจทำให้ผู้เล่นที่เพิ่งถูกส่งลงไปใหม่เล่นตามด้วยไม่ง่าย" เซาธ์เกต กล่าว
    "มีอยู่ 2 ครั้งที่เราพยายามหาทางเปลี่ยนตัวอยู่เหมือนกัน แต่เรากำลังทำได้ดีแล้ว ไม่มีปัญหา เรากำลังจะเปลี่ยนตัวผู้เล่นทางริมเส้น เพื่อฆ่าเวลา แต่เรามาเสียประตูก่อนที่เราจะส่งพวกเขาลงสนาม นั่นไม่ใช่เวลาที่ดีแล้วที่จะเปลี่ยนตัว"
    มีเหตุการณ์ช่วงท้ายครึ่งแรก ที่ คามิล กลิค เข้าไปยั่ว ไคย์ล วอล์คเกอร์โดยการลูบคางแล้วดึงเครา ซึ่งสร้างความไม่พอใจผู้เล่นของอังกฤษหลายคน แฮร์รี่ แม็คไกร์ โดนใบเหลืองไปพร้อมกับ กลิค ซึ่งจังหวะนี้อาจต้องมีการร้องให้มีการพิจารณาเพิ่มและทบทวนใบเหลืองของกองหลังทีมสิงโตคำราม ที่เข้าไปปกป้องเพื่อนร่วมทีม
    แฮร์รี่ เคน กัปตันทีม กล่าว "มันมีเหตุการณ์ช่วงก่อนพักครึ่ง ที่ต้องมีการรายงานต่อ เอฟเอ พวกเขาจะจัดการดูแลเรื่องนี้ต่อ มันต้องมีการดำเนินการบางอย่าง  เรายังไม่มีโอกาสได้ดูฟุตเทจและคุยกับเพื่อนของเรา"
    ขณะเดียวกัน เซาธ์เกต ยอมรับว่ารู้สึกเสียดายที่ อังกฤษ ไม่สามารถกดดันทีมเจ้าบ้านจากการครองบอลต่อบอลที่เหนือกว่าแล้วในครี่งหลัง ทั้งที่มีแววว่าจะรักษาสถิติชนะ 100 เปอร์เซนต์ในกลุ่ม ไอ เมื่อ เคน หวดไกลจาก 30 หลา ช่วยทีมขึ้นนำได้ ก่อนไปพลาดในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ
    "มันไม่ใช่เรื่องน่ประหลาดใจ เพราะนี่คือเกมที่หนักที่สุดของเราในรอบแบ่งกลุ่ม" เซาธ์เกต กล่าว ซึ่ง อังกฤษ นัดต่อไป จะเจอ ฮังการี กับ อันดอร์ร่า ในเดือนหน้า "ช่วงต้นเกม เราเคลื่อนบอลไปได้ช้า โปแลนด์ กดดันเราได้ดี"
    "เราโดนดักเล่นงานได้ตั้งแต่ในแดนของเราเองหลายครั้ง แต่เราก็ค่อยๆตั้งเกมกลับมาได้ และป้องกันสถานการณ์เหล่านั้นได้ดี หลังเกมผ่านไปได้ครึ่งทางของครึ่งแรก เราเริ่มจับจังหวะเกมได้ดีและกลายเป็นฝ่ายคุมเกมได้มากกว่า แต่ก็ยังไม่สามารถหาจังหวะลุ้นประตูได้จะแจ้ง เว้นเสียแต่ลูกโหม่งของ แฮร์รี่ เคน ที่เสาไกล"
    "ในครึ่งหลังเราคอนโทรลเกมไว้ได้แล้ว หากจะมีอะไรตำหนิได้ก็คงเป็นการที่เราไม่สามารถสร้างโอกาสลุ้นประตูอย่างจะแจ้งได้มากพอจกการครองบอลของเรา และเราก็ไม่มีผู้เล่นเข้าไปในเขตโทษมากพอ"
    "ในขณะที่สกอร์อยู่ที่ 1-0 คุณเสี่ยงกับสิ่งที่เกิดขึ้นในตอนท้าย เราผิดหวังที่ไม่สามารถเก็บ 3 คะแนนเต็มได้ แต่ผมต้องมองไปที่สิ่งที่นักเตะของเราทำมาตลอด 3 แมทช์นี้"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"