ตั้งข้อหาอาผะลักพาตัว พรากผู้เยาว์คดีน้องจีน่า


เพิ่มเพื่อน    

 ตร.เชียงใหม่จ่อแจ้งข้อหา “อาผะ” มืออุ้ม “น้องจีน่า” พรากผู้เยาว์-ลักพาตัว พร้อมขยายผลหาคนร่วมแก๊ง “น้องจูเนียร์” พี่ชายให้เบาะแสอีกรอบ สอบผู้ต้องสงสัยเพิ่มญาติ-หมอผี พ่อเผยอาการดีขึ้น มีรอยยุงกัดเต็มตัว ยอมให้อุ้มแล้ว ส่วนคดีปล่อย จนท.ทำงาน
ความคืบหน้ากรณี “น้องจีน่า” เด็กหญิงอายุ 1 ปี 11 เดือน ถูกลักพาตัวหายออกไปจากบ้านในหมู่บ้านห้วยฝักดาบ ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ วันที่ 5 ก.ย.2564 ต่อมานายเสี่ยว หรือ อาผะ อายุ 44 ปี ชาวเมียนมา ผู้ต้องสงสัยสารภาพว่าลักพาตัวน้องไปทิ้งไว้หน้าถ้ำในป่าบนภูเขา จนวันที่ 8 ก.ย. พบน้องจีน่าถูกทิ้งอยู่ลำพังในกระท่อมบนภูเขา ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลจนปลอดภัยแล้วนั้น
วันที่ 9 ก.ย. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ นางสาวแอน น้าของน้องจีน่า ได้พาตัวน้องจูเนียร์ อายุ 4 ปี พี่ชายของน้องจีน่า เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ ภายในห้องศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็ก สตรี ครอบครัว และป้องกันการค้ามนุษย์ บก.ภว.จว.เชียงใหม่
พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า วันนี้ทางทีมสหวิชาชีพพร้อมพนักงานสอบสวนเชิญตัวน้องจูเนียร์ อายุ 4 ปี พี่ชายของน้องจีน่า มาสอบปากคำเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้งหลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มีการสอบปากคำไปแล้วครั้งหนึ่ง ทั้งนี้ เพื่อขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการและพาตัวน้องจีน่าไป โดยถึงแม้ทางตำรวจจะสามารถจับตัวนายอาผะ หรือเสี่ยว ผู้ต้องหาที่เป็นคนลักพาตัวน้องจีน่าไปได้แล้ว แต่พบว่าช่วงที่นายอาผะถูกจับกุมตัวนั้น กลับมีการไปพบตัวน้องจีน่าอยู่บนกระท่อมร้างบนภูเขาท้ายป่าหมู่บ้าน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เด็กไม่สามารถเดินทางไปได้ด้วยตัวเองและไม่น่าอยู่เพียงลำพังได้โดยไม่มีผู้ดูแล เวลานี้ตำรวจกำลังสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ยังไม่ได้มีการตัดประเด็นใดทิ้ง
    “ขณะเดียวกันยังได้ทำการสอบสวนตัวลุงและญาติที่เป็นผู้ขึ้นไปพบเจอน้องจีน่าด้วย ส่วนตัวหมอผีที่ทางญาติฝ่ายแม่น้องจีน่าไปถามนั้น จะต้องไปสอบสวนเช่นกัน แต่เบื้องต้นยังไม่มีการออกหมายจับใครเพิ่ม และยังไม่มีการตั้งข้อหากับนายอาผะเพิ่ม ข้อมูลที่ปรากฏไปตามข่าวนั้นตำรวจรับฟัง จะนำมารวบรวมเป็นพยานหลักฐานหาเบาะแสว่าเชื่อมโยงไปถึงใครบ้าง และภายใน 1-2 วันนี้ จะมีการตั้งข้อหาเพิ่มเติมกับนายอาผะ ข้อหาพรากผู้เยาว์และลักพาตัวเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา" พล.ต.ต.พิเชษฐกล่าว
      ด้านนายสุริยะ วงศิลารุ่ง พ่อน้องจีน่า กล่าวว่า หลังพบตัวน้องจีน่า และได้ส่งตัวมารับการรักษาที่โรงพยาบาลนครพิงค์เชียงใหม่ เนื่องจากน้องมีอาการอ่อนเพลียจากการที่ถูกลักพาตัวไปนานถึง 3 วัน เบื้องต้นแพทย์ให้น้ำเกลือ ตรวจร่างกาย พบมีอาการขาดน้ำและมีร่อยรอยบาดแผลถูกบาดด้วยหญ้าหรือกิ่งไม้ตามร่างกาย รวมถึงร่อยรอยของยุงและแมลงกัดเต็มตัว
    “วันที่พบตัวน้องยังมีอาการผวาคนรอบข้าง แม้แต่พ่อเองก็ไม่ยอมให้อุ้มหรือกอด แต่เช้าวันนี้อาการหวาดผวาลดลง ยอมให้พ่อแม่กอด หมอยังให้น้ำเกลือ แต่ทานอาหารได้เป็นปกติแล้ว อาการขาดน้ำดีขึ้น น้องแข็งแรงและสดชื่นมากกว่าวานนี้ หมอบอกแข็งแรง แต่ให้รอดูอาการต่อ ดูแลสภาพจิตใจจะมีจิตแพทย์เด็กเข้ามาช่วยฟื้นฟูสภาพจิตใจน้องด้วย ทางครอบครัวดีใจที่สุดได้น้องจีน่าคืนมาปลอดภัย ส่วนเรื่องคดีการสอบสวนต่างๆ ขอให้ตำรวจดำเนินการอย่างเต็มที่" นายสุริยะกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"