ชื่นชมแท็กซี่ พบเงินแสน ซุกอยู่ในรถ คืนเจ้าของ


เพิ่มเพื่อน    

    หนุ่มกัมพูชาหอบเงิน 2.6 แสนพาแฟนสาวมาทำศัลยกรรมจมูกในไทย เรียกแท็กซี่กลับที่พัก แต่เผลอทำกระเป๋าเงินหล่นในรถ โชเฟอร์แสนดีเก็บได้ รีบแจ้ง สวพ.91 ประกาศหาเจ้าของก่อนส่งมอบกันเรียบร้อย รับสินน้ำใจให้เกือบ 4 หมื่น 
    เมื่อวันที่ 18 มิถุนายนนี้ ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ. FM 91 คลื่นเพื่อข่าวสารความปลอดภัยและจราจร กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร นายระวี ทองบ่อ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57/2 ต.คลองเกลือ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี คนขับรถแท็กซี่ สีชมพู-เขียว ทะเบียน ทษ 4421 กรุงเทพมหานคร ส่งคืนกระเป๋าถือ พร้อมเงินสด เงินบาทไทยและเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐ มูลค่ารวมกว่า 260,000 บาท ให้แก่นายอ๊บ ซิโมนี อูดัม (Op Simony Odum) อายุ 24 ปี ชาวกัมพูชา หลังจากลืมไว้บนรถขณะใช้บริการเมื่อคืนวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา
    นายระวีเปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 17 มิถุนายน 2561 รับผู้โดยสาร 3 คน เป็นผู้ชาย 1 คน ผู้หญิง 2 คน จากย่านลาดพร้าว ไปส่งที่ถนนราชปรารภ เยื้องโรงแรมใบหยก จากนั้นตนรับผู้โดยสารเป็นผู้ชายชาวจีน 2 คน ไปส่งที่ซอยประดิษฐ์มนูธรรม 3 ถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ ตลอดคืนที่ผ่านมา มีผู้โดยสารเรียกใช้บริการต่อเนื่อง เรียกได้ว่าเป็นคืนที่มีลูกค้าตลอดเวลา กระทั่งเวลาเกือบๆ 4 ทุ่ม แวะเติมแก๊สเพื่อกลับเข้าบ้านพัก พบกระเป๋าถือสีดำหล่นอยู่ซอกข้างเบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า เมื่อเปิดกระเป๋าตรวจสอบ พบเงินสดทั้งเงินบาทไทยและเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐเป็นปึกๆ จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเข้ามายังหมายเลข 1644 “โทรฟรี” ของสถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ เพื่อประชาสัมพันธ์ตามหาเจ้าของเงิน
    เขากล่าวว่า เบื้องต้นไม่แน่ใจว่ากระเป๋าพร้อมเงินสดทั้งหมดเป็นของผู้โดยสารรายไหน เพราะทั้ง 2 กลุ่มที่ใช้บริการในช่วงเวลาดังกล่าว มีผู้ชายนั่งเบาะหน้า ประกอบกับภายในกระเป๋า ไม่มีเอกสารระบุชื่อเจ้าของ มีสร้อยคอ สร้อยข้อมือ และเงินสด เป็นธนบัตร เงินบาทไทย รวม 5,791 บาท ธนบัตรกัมพูชา 12,000 เรียล และธนบัตรดอลลาร์สหรัฐ จำนวน 8,297 ดอลลาร์ คิดเป็นเงินมูลค่ากว่า 270,000 บาท ที่ผ่านมาเคยเก็บได้แต่โทรศัพท์มือถือ หลังจากนั้นเจ้าของก็โทร.เข้าเครื่องให้ไปส่งคืนที่นั่นที่นี่ 
    "เมื่อคืนตอนจับกระเป๋าขึ้นมาเปิดดูครั้งแรก เห็นเงินสดเป็นปึก มือสั่น ใจสั่น ตื่นเต้นมาก ไม่เคยจับเงินเยอะขนาดนี้ ในใจยังคิดว่าเป็นของปลอม เอาไปใช้แล้วสบายใจหรือเปล่า ติดคุกแน่นอน ผมไม่อยากเดือดร้อน อยากให้เจ้าของได้เงินคืนมากกว่า" นายระวีกล่าว
    ขณะที่นายอูดัม เจ้าของทรัพย์สิน กล่าวว่า วันเกิดเหตุ ตนและครอบครัวเดินทางไปธุระย่านลาดพร้าว ระหว่างนั่งรถแท็กซี่กลับโรงแรมที่พักย่านประตูน้ำ ลืมกระเป๋าถือ สีดำ ยี่ห้อกุชชี่ i ภายในมีโทรศัพท์มือถือไอโฟน 10 สร้อยคอ และสร้อยข้อมือ เงินสด ซึ่งเป็นเงินที่นำมาเป็นค่าใช้จ่ายแฟนสาวทำศัลยกรรมจมูก ภายหลังจากรู้ตัวว่าลืมกระเป๋าบนรถแท็กซี่ ตนพยายามตามหา และประสานกับเพื่อนชาวกัมพูชาซึ่งทำงานเป็นอยู่ในเมืองไทยให้ช่วยติดตาม พร้อมกับเดินทางไปแจ้งความกับตำรวจ สน.พญาไท เมื่อคืนที่ผ่านมา
    กระทั่งช่วงเช้า (18 มิ.ย.) ที่ผ่านมา เพื่อนชาวกัมพูชาที่ทำงานอยู่ในเมืองไทยบอกว่า ผู้ขับขี่รถแท็กซี่เก็บกระเป๋าได้แล้วนำมาฝากไว้ที่สถานีวิทยุ สวพ. FM 91 รู้สึกดีใจมาก เพราะตนและครอบครัวต้องเดินทางกลับประเทศช่วงค่ำวันเดียวกัน ขอบคุณคนไทยที่มีน้ำใจให้กับชาวต่างชาติ นายอูดัมได้แสดงความขอบคุณนายระวีด้วยการมอบสินน้ำใจ เงินบาทไทยที่เก็บได้กว่า 5 พันบาท บวกกับดอลลาร์สหรัฐอีก 1,000 ดอลลาร์ รวมแล้วสินน้ำใจเกือบ 4 หมื่นบาท.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"