บอลโลก4วันรวบเซียนพนัน3พันราย


เพิ่มเพื่อน    

    "เฉลิมเกียรติ" เผยเว็บพนันบอลทะลักกว่า 1 แสนเว็บ เฉพาะของคนไทยกว่า 100 แห่ง รับบอลโลกปีนี้เล่นพนันกันมากกว่าครั้งที่แล้ว แค่ 4 วันจับผู้ต้องหาได้กว่า 3 พันราย เผย 20 มิ.ย.เรียกเน็ตไอดอลเกือบ 10 รายเข้ารับทราบข้อหา ชักชวนเล่นพนัน
    พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยเมื่อวันที่ 18 มิถุนายนนี้ ว่าตำรวจมีข้อมูลเกี่ยวกับเว็บไซต์ที่รับแทงพนันบอลทั่วประเทศ โดยเบื้องต้นพบกว่า 1 แสนเว็บไซต์ โดยเป็นเว็บที่เปิดโดยคนไทยและอยู่ในประเทศไทยกว่า 100 เว็บไซต์ ส่วนใหญ่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งเว็บไซต์ดังกล่าว ส่วนหนึ่งเป็นการแปลงสภาพจากโต๊ะบอลเดิมที่รับแทงโพย ก่อนจะพัฒนาเป็นเว็บออนไลน์ ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างเฝ้าสังเกตการณ์ความเคลื่อนไหว โดยเฉพาะคู่เตะที่มีแฟนบอลติดตามเชียร์จำนวนมาก หากพบว่าเข้าข่ายทำผิดก็จะประสาน กสทช. กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม รวมทั้งตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. เพื่อรวบรวมข้อมูลขอศาลสั่งปิดเว็บไซต์ดังกล่าว
    รอง ผบ.ตร.กล่าวด้วยว่า การแข่งขันฟุตบอลโลกผ่านมา 4 วัน ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาพนันบอลได้กว่า 3 พันรายจากทั่วประเทศ เฉพาะกรุงเทพฯ และปริมณฑล พบมีผู้ต้องหากว่า 250 ราย ทั้งเจ้ามือและผู้เล่น แต่ยังไม่พบผู้ต้องที่เป็นเยาวชนแต่อย่างใด และยังไม่พบคดีอาชญากรรมที่ต่อเนื่องจากการเสียพนันบอล
    ทั้งนี้ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติยอมรับว่า การแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งนี้มีสถิติการเล่นพนันมากกว่าเมื่อ 4 ปีที่แล้ว เนื่องจากประชาชนเข้าถึงเทคโนโลยีและเว็บไซต์ได้ง่ายผ่านทางโทรศัพท์มือถือ ทำให้ตำรวจประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกวาดล้างจับกุม โดยในวันที่ 20 มิถุนายนนี้ จะเรียกตัวเน็ตไอดอลที่โฆษณาเชิญชวนให้เล่นพนันบอลเกือบ 10 ราย เข้ารับทราบข้อหาที่ สน.พญาไท
    ขณะที่ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงสถิติการปราบปรามการลักลอบเล่นพนันทายผลฟุตบอลในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย ว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้จัดตั้งศูนย์ป้องปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันทายผลฟุตบอลขึ้น โดยมอบหมายให้ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. เป็นผู้อำนวยการศูนย์ ซึ่งนับแต่วันที่ 1 พ.ค.61-17 มิ.ย.61 ได้รับรายงานว่า ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกภาคส่วนได้มีการขับเคลื่อนตามนโยบายมาโดยตลอด อีกทั้งได้มีการบูรณาการร่วมกันกับภาครัฐและภาคเอกชน มีผลการปฏิบัติเป็นที่น่าพอใจเมื่อเปรียบเทียบกับในห้วงการปฏิบัติในครั้งก่อน โดยสามารถจับกุมผู้ต้องลักลอบเล่นการพนันทายผลฟุตบอล 2,751 ราย จำนวน 2,827 คน แบ่งเป็น เจ้ามือการพนันทายผลฟุตบอล 107 ราย จำนวน 111 คน ผู้เล่นการพนันทายผลฟุตบอล 2,536 ราย จำนวน 2,574 คน คนเดินโพยการพนันทายผลฟุตบอล 33 ราย จำนวน 36 คน, จับเจ้ามือการพนันทายผลฟุตบอลทางอินเทอร์เน็ต 30 ราย จำนวน 42 คน ผู้เล่นการพนันทายผลฟุตบอลทางอินเทอร์เน็ต 45 ราย 64 คน และสามารถยึดของกลาง เป็นเงิดสดได้ จำนวน 520,247 บาท, มูลค่าเงินในโพย จำนวน 1,516,267.55 บาท และเงินในสมุดเงินฝาก จำนวน 12,825 บาท
    รองโฆษก ตร.กล่าวว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ผบ.ตร. กำชับกองบัญชาการทุกภาคส่วนในการตรวจตราสถานที่เป้าหมายสำคัญทุกแห่ง ในพื้นที่ที่อาจมีการลักลอบเล่นการพนันทายผลฟุตบอลอย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็นสถานบริการ สถานบันเทิง ร้านอินเทอร์เน็ต ร้านเกม เพิ่มความเข้มในการป้องกันเหตุประทุษร้ายต่อทรัพย์ โดยเฉพาะธนาคาร ร้านทอง ร้านสะดวกซื้อ ตู้ ATM พร้อมยังได้มอบหมายให้กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี และกองบังคับการสนับสนุนทางเทคโนโลยี สำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ตรวจสอบ เฝ้าระวัง ป้องกันการกระทำผิดทางเว็บไซต์ หรือสื่ออินเทอร์เน็ตต่างๆ โดยใกล้ชิดอย่างต่อเนื่อง และทำการสืบสวนจับกุมผู้กระทำผิดเกี่ยวกับการพนันทายผลฟุตบอล รวมไปถึงที่มีลักษณะเป็นขบวนการ มีเครือข่าย มีความสลับซับซ้อน ทั่วราชอาณาจักร โดยจะต้องสอบสวนขยายผลให้ถึงแหล่งนายทุน ผู้สนับสนุน เจ้ามือ ทั้งการรับพนันโดยตรงและพนันทางอินเทอร์เน็ต เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมประสานกับ ปปง. เพื่อดำเนินการตรวจสอบ ยึด อายัดทรัพย์สิน ตามกฎหมายฟอกเงินทุกราย
    ทั้งนี้ ขอให้พี่น้องประชาชนให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการตรวจตรา ด้วยสถานการณ์ปัจจุบัน การลักลอบเล่นการพนันได้แพร่หลายไปยังเด็กและเยาวชน ซึ่งถือเป็นมะเร็งร้ายที่ต้องขจัด จึงขอให้ผู้ปกครอง ครู อาจารย์ หมั่นเอาใจใส่ สอดส่องดูแล สังเกตพฤติกรรมบุตรหลาน นักเรียน และตักเตือนไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับการเล่นการพนัน และยังฝากความห่วงใยไปยังพี่น้องประชาชนที่ชมการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกในช่วงเวลาดึก และต้องเดินทางไปทำงานในตอนเช้า ทำให้พักผ่อนน้อย ขอให้ดูแลสุขภาพตนเอง เตรียมร่างกายในการขับรถเดินทางไปทำงาน เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตนเองและผู้อื่น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"