ปตท.ควักเงิน3.7ล้านบาท อัดฉีด2ฮีโร่เหรียญโอลิมปิก


เพิ่มเพื่อน    

ปตท.ร่วมแสดงความยินดี อัดฉีดเงินรางวัล 3.7 ล้านบาทให้ฮีโร่โอลิมปิก 2020 น้องเทนนิส เหรียญทองเทควันโดหญิง 2 ล้านบาท และน้องแต้ว เหรียญทองแดงมวยสากลสมัครเล่นหญิง 1 ล้านบาท  รวมถึงทีมผู้ฝึกสอน สร้างขวัญกำลังใจหลังสู้ศึกมหกรรมกีฬาระดับโลก
    นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงการแสดงความยินดีและมอบเงินอัดฉีดแก่เรืออากาศตรี หญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ  หรือน้องเทนนิส แชมป์เหรียญทองเทควันโดหญิง รุ่นน้ำหนักไม่เกิน  49 กก. จำนวน 2 ล้านบาท รวมทั้งทีมผู้ฝึกสอนจำนวน 5 แสนบาท  และนางสาวสุดาพร สีสอนดี หรือน้องแต้ว เจ้าของเหรียญทองแดงมวยสากลสมัครเล่นหญิง รุ่นไลต์เวต 60 กิโลกรัม จำนวน 1 ล้านบาท รวมทั้งทีมผู้ฝึกสอนอีกจำนวน 2 แสนบาท รวมเป็นเงิน 3.7 ล้านบาท 
    โดยมีนายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย และนายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทยเข้าร่วม โดยจัดพิธีมอบ ณ อาคาร ปตท. สำนักงานใหญ่  กรุงเทพฯ หลังจากที่ทัพนักกีฬาไทยเข้าร่วมการแข่งขันในมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 “โตเกียว 2020” ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจบการแข่งขันวันสุดท้ายไปเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2564 
    สำหรับการมอบเงินในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการสร้างขวัญกำลังใจแก่นักกีฬาและทีมผู้ฝึกสอนแล้ว ยังมีส่วนช่วยสร้างแรงบันดาลใจแก่คนไทย โดยเฉพาะเยาวชนให้หันมาเล่นกีฬามากขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์การสนับสนุนกีฬาของ ปตท.ที่มุ่งส่งเสริมการฝึกอบรมกีฬาที่ถูกต้อง และส่งมอบประสบการณ์ในการแข่งขันผ่านการจัดการแข่งขันที่ได้มาตรฐาน เพื่อเพิ่มพูนทักษะด้านกีฬาแก่เยาวชนทั่วประเทศมาอย่างต่อเนื่อง
    ซึ่งการเข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ครั้งนี้ ประเทศไทยทำผลงานอยู่ในอันดับที่ 59 จากทั้งหมด 93 ประเทศ โดยสามารถคว้ามาได้ 1 เหรียญทอง จากกีฬาเทควันโด และ 1 เหรียญทองแดง จากมวยสากลสมัครเล่น ซึ่งถือเป็นอันดับ 3 ของอาเซียน รองจากฟิลิปปินส์ที่ทำได้ 1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง  รวมถึงอินโดนีเซียที่ทำได้ 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 3 เหรียญทองแดง และเป็นอันดับ 12 ของเอเชีย
    ขณะที่ภาพรวมอันดับเหรียญในการแข่งขันครั้งนี้ 5 อันดับแรกได้แก่ สหรัฐอเมริกามี 39 ทอง 41 เงิน และ 33 ทองแดง เป็นที่หนึ่งของการแข่งขัน ขณะที่จีน อันดับ 2 มี 38 ทอง 32 เงิน และ 18  ทองแดง ขณะที่อันดับ 3 เป็นของประเทศเจ้าภาพอย่างญี่ปุ่น มี 27  ทอง 14 เงิน และ 17 ทองแดง อันดับ 4 ได้แก่สหราชอาณาจักร มี  22 ทอง 21 เงิน และ 22 ทองแดง ส่วนอันดับ 5 ได้แก่คณะกรรมการโอลิมปิกรัสเซีย (ROC) มี 20 ทอง 28 เงิน และ 23  ทองแดง
    อย่างไรก็ตาม ต้องขอยกย่องหัวใจของนักกีฬาไทยทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น ยิงปืน, ยิงเป้าบิน, เรือใบ, วินด์เซิร์ฟ, ขี่ม้า, เทควันโด,  จักรยาน, มวยสากลสมัครเล่น, กรีฑา, เทเบิลเทนนิส, เรือแคนู, เรือกรรเชียง, กอล์ฟ, ยูโด, ว่ายน้ำ และแบดมินตัน พร้อมกับนักกีฬาอีก  40 คนที่เข้าร่วมมหกรรมกีฬาดังกล่าว ที่มีความมุ่งมั่นฝึกซ้อมจนสามารถพาตัวเองรวมถึงประเทศไทยไปสร้างชื่อเสียงและการรับรู้ในระดับโลกได้ แม้อาจจะไม่ได้รับเหรียญรางวัลกลับมา แต่เชื่อมั่นว่าจะเป็นตัวอย่างที่ดีแก่นักกีฬาในรุ่นต่อๆ ไปแน่นอน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"