ตร.จ่อปิดจ๊อบ! จับ3ท่อนํ้าเลี้ยง ส่งอาวุธให้ม็อบ


เพิ่มเพื่อน    

บช.น.วางแผนจัดการแก๊ง 3 นิ้วป่วนดินแดง จ่อปิดล้อมทุกพื้นที่ ออกหมายจับ 3 ท่อน้ำเลี้ยงส่งอาวุธมาให้ก่อเหตุ ขีดเส้นสัปดาห์หน้าจบแน่นอน "เสี่ยเต้น" เตรียมจัดคาร์ม็อบครบ 15 ปี รัฐประหาร 19  ก.ย.ที่แยกอโศกมนตรี
    ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) วันที่ 9 กันยายน พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. ในฐานะโฆษก บช.น. และ  พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)  แถลงสรุปสถานการณ์การชุมนุมว่า จากการชุมนุมเมื่อวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา ที่บริเวณแยกดินแดง กลุ่มทะลุแก๊สได้ทุบทำลายสิ่งของต่างๆ มีการขว้างปาระเบิดปิงปอง ระเบิดแสวงเครื่องใส่สถานที่ราชการ ใส่ตำรวจและประชาชนที่ผ่านไปมาบริเวณนั้น ในส่วนนี้ได้มีการบันทึกภาพและเสียงเพื่อนำข้อมูลต่างๆ มาดำเนินคดี ผลสรุปการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุมตั้งแต่เดือน ก.ค.ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันรวม 190 คดี มีผู้ถูกดำเนินคดีทั้งหมด 699 คน ติดตามจับกุมตัวได้แล้ว 454 คน บช.น.จะทำการสืบสวนสอบสวนและนำตัวผู้กระทำความผิดทุกรายมาดำเนินคดี
     เมื่อถามถึงกรณีมีข้อความว่า กลุ่มผู้ชุมนุมจะทำร้ายสื่อและคุกคามสื่อในการปฏิบัติหน้าที่ ตำรวจจะมีวิธีการป้องกันอย่างไร พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุได้ละเมิดกฎหมายหลายบทบัญญัติมาโดยตลอด  มีทั้งข่มขู่พี่น้องประชาชนชาวแฟลตดินแดงและคุกคามสื่อมวลชน ในส่วนนี้ บช.น.ได้สั่งการให้ตำรวจดูแล ขอให้กลุ่มสื่อมวลชนพึงใช้ความระมัดระวังในการถูกทำร้ายเพื่อให้เป็นประเด็น จากการข่าวยืนยันว่ามีการสร้างสถานการณ์ โดยมีบุคคลปลอมตัวเป็นนักข่าว บุคลากรทางการแพทย์ ขอให้ช่วยให้ข้อมูลข่าวสารผลักดันผู้ปลอมตัวออกมา
    ส่วนการใช้ขั้นตอนที่เด็ดขาดเพื่อหยุดยั้งเหตุความรุนแรงบริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดงนั้น พล.ต.ต.ปิยะกล่าวว่า ตำรวจกำลังหาวิธีดำเนินการอยู่ ส่วนจุดตรวจจุดสกัดมีการตั้งด่านที่เจ้าหน้าที่ดำเนินการอยู่แล้ว แต่ในพื้นที่ที่ก่อเหตุมีตรอกซอกซอยค่อนข้างเยอะ มีสถานที่สำคัญดูแลผู้เปราะบาง ต้องหามาตรการต่างๆ จับกุมผู้กระทำผิด 
    เมื่อถามว่า มีความเป็นไปได้หรือไม่ที่จะปิดล้อมทุกพื้นที่ พล.ต.ต.ปิยะกล่าวว่า มีความเป็นไปได้สูง ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานงานกับผู้เกี่ยวข้องในพื้นที่เพื่อปิดช่องโหว่หรือปิดจุดอ่อน หากเป็นไปได้สัปดาห์หน้าจะสามารถจบเรื่องดังกล่าวได้อย่างแน่นอน ส่วนผู้นำอาวุธมาสนับสนุนเพื่อก่อเหตุนั้น มีข้อมูลอยู่แล้ว โดยมีการนำอาวุธมาส่งมาจำหน่าย  บางกลุ่มนำเอามาใช้ด้วย ก็จะเป็นผู้สนับสนุน ผู้มาส่งอาวุธที่นำมาก่อเหตุกระทำผิดก็จะถือเป็นตัวการร่วม ตำรวจมีข้อมูลในระดับหนึ่ง คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะออกหมายจับผู้สนับสนุน 3 ราย ทั้งนี้ยังไม่พบกลุ่มการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องถึงขั้นดำเนินคดีได้
    ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร.กล่าวว่า ประเด็นคุกคามสื่อนั้น สื่อมวลชนต้องแบ่งไปอยู่ในพื้นที่ทั้งฝั่งตำรวจและกลุ่มผู้ชุมนุม บริเวณใดสุ่มเสี่ยงต้องระมัดระวัง แต่หากถูกคุกคามขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการ รวมทั้งบุคลากรทางการแพทย์ที่ถูกคุกคาม
    ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำเครือข่ายไล่ประยุทธ์ โพสต์ข้อความระบุว่า "ข้อสรุปจากเวทีทดสอบแยกอโศก สถานการณ์โควิด-19  ยังเป็นข้อจำกัดสำคัญต่อการแสดงพลัง ทั้งการชุมนุมใหญ่และการชุมนุมยืดเยื้อสะสมกำลัง มวลชนต่างจังหวัดยังเคลื่อนเข้ากรุงเทพฯ ไม่ได้ คนกรุงเทพฯ สนใจสถานการณ์ แต่ส่วนใหญ่กังวลโรคระบาดไม่พร้อมลงถนน รูปแบบที่ทรงประสิทธิภาพและสอดคล้องกับสถานการณ์ที่สุดยังเป็นการเคลื่อนขบวนรถ ทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ แต่ต้องออกแบบสัญลักษณ์เป็นหนึ่งเดียวกันกำหนดวาระสำคัญในการแสดงพลัง
    เวทีอโศกให้คำตอบว่าคาร์ม็อบคือก้าวต่อไป กลับสู่จุดแข็งเพื่อพุ่งไปข้างหน้าดุจลูกธนูถูกน้าวขึ้นสาย 
    19 กันยายน เคลื่อนขบวนคาร์ม็อบกลางกรุงเทพฯ หัวขบวนแยกอโศกท้ายแถวรัชดาภิเษก พบกัน 14.00 น. เส้นทางและรายละเอียดกิจกรรม ติดตามตอนต่อไป
    15 ปีรัฐประหาร 2549 กระชากสังคมไทยสู่หุบเหวและถูกทำซ้ำโดยประยุทธ์กับพวกจนเสียหายย่อยยับที่สุดในประวัติศาสตร์ชาติ ลบรอยรถถังเผด็จการ ด้วยขบวนรถยนต์ มอเตอร์ไซค์ ประกาศอำนาจประชาชน 19 กันยายน ประชาชนสู้ด้วยกัน". 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"