'ชินวรณ์'หวังรัฐสภาโหวตผ่านร่างแก้รธน.วาระ 3 เพื่อสะท้อนเสถียรภาพรัฐบาล 


เพิ่มเพื่อน    


10 ก.ย.64- นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช ในฐานะประธานวิปพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญวาระที่ 3 ในวันนี้ ว่า แม้จะมีสถานการณ์การเมืองที่ผันผวน แต่กฎหมายรัฐธรรมนูญผ่านวาระ 2 มาแล้ว ก็หวังว่า จะผ่านวาระ 3 เนื่องจากได้แก้ไขรัฐธรรมนูญปลดล็อคข้อกังวลเรื่องร่างไม่เป็นไปตามหลักการออกทั้งหมด ปลดล็อคการใช้บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ และไม่ได้กีดกันที่เป็นข้อจำกัดของพรรคเล็ก 

"การใช้บัตร 2 ใบ ก็เพื่อตอบโจทย์การพัฒนาให้พรรคการเมืองมีความเข้มแข็งนำไปสู่การแก้ไขกฎหมายลูกว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ขณะที่การแก้ไขรัฐธรรมนูญวันนี้ จะเป็นเครื่องยืนยันเสถียรภาพของรัฐบาล ซึ่งหากไม่ผ่านวาระ 3 จะเป็นปัญหาต่อองคาพยพของพรรคการเมือง ทั้งนี้ จากการประสานเบื้องต้น มั่นใจว่าจะได้รับการสนับสนุนจากพรรคร่วมรัฐบาล"

เมื่อถามว่า ได้สอบถาม ส.ว.หรือไม่ ว่าแนวโน้มจะลงมติในทิศทางใด นายชินวรณ์ กล่าวว่า ส.ว.ระบุว่า เมื่อลงมติผ่านวาระ 2 มาแล้ว ก็ยังไม่มีเหตุผลใดที่จะเปลี่ยนแปลง หากมีการเปลี่ยนแปลง ก็คงเป็นผลจากการผันผวนทางการเมือง ส่วนกรณีที่พรรคภูมิใจไทยจะงดออกเสียง ก็เป็นสิทธิ์ของแต่ละพรรค สำหรับพรรคที่ยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความนั้น ก็เป็นความรับผิดชอบของพรรคนั้นว่าต้องการตีความหรือตีรวน หรือเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"