ทหารเมียนมาปะทะ'กองกำลังป้องกันตนเอง' เด็ดชีพไม่ต่ำกว่า10ศพ


เพิ่มเพื่อน    

เอเอฟพีรายงานอ้างคำแถลงของรัฐบาลทหารเมียนมาและปากคำจากชาวบ้านเมื่อวันศุกร์ว่า ทหารของกองทัพเมียนมาบุกเข้าหมู่บ้านหนึ่งในเขตมาเกวแล้วปะทะกับ "กองกำลังป้องกันตนเอง" และสังหารสมาชิกของกองกำลังต่อต้านไปอย่างน้อย 10 คน

    กองกำลังป้องกันตนเองเป็นการรวมตัวของฝ่ายต่อต้านรัฐบาลทหารในบางพื้นที่ของเมียนมา ที่จับอาวุธ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นปืนล่าสัตว์และอาวุธประดิษฐ์เอง เพื่อต่อสู้กับทหาร-ตำรวจเมียนมา ภายหลังการก่อรัฐประหารเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ซึ่งกองกำลังฝ่ายความมั่นคงสังหารผู้ต่อต้านแล้วมากกว่า 1,000 คนตามข้อมูลที่องค์กรสังเกตการณ์ในเมียนมารวบรวมได้

    ซอ มิน ตุน โฆษกกองทัพ กล่าวกับพีเพิลมีเดียว่า ทหารโดนโจมตีด้วยอาวุธขนาดเล็กและปืนประดิษฐ์เอง ระหว่างเข้าหมู่บ้านมยินทา ในเขตมาเกว ทางภาคตะวันตกของประเทศ เมื่อวันพฤหัสบดี ทหารซึ่งกำลังค้นหาสมาชิก "กองกำลังป้องกันตนเองของประชาชน" ได้สังหารนักรบฝ่ายนั้นไปจำนวนหนึ่งและยึดปืนได้ 23 กระบอก

    โฆษกผู้นี้ไม่ได้ระบุจำนวนผู้เสียชีวิต แต่เอเอฟพีอ้างคำกล่าวของชาวบ้านคนหนึ่งในหมู่บ้านนี้ว่า มีสมาชิกในหมู่บ้านของเขาโดนยิงตายมากกว่า 10 คน ชาวบ้านกล่าวกันด้วยว่า หลังการปะทะ ทหารจุดไฟเผาบ้านหลายหลัง

    ชาวบ้านคนหนึ่งในหมู่บ้านทาลินที่อยู่ใกล้เคียง กล่าวว่า ชาวบ้านหลายคนหนีเมื่อได้ยินเสียงการต่อสู้และตอนนี้กำลังหลบภัยอยู่ในวัดหรือในป่า

    สื่อท้องถิ่นรายงานว่า มีชาวบ้าน 10-15 คนโดนฆ่าตาย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"